Các món ăn từ ức gà tốt cho người tập thể hình

Ngày đăng 23/06/2022 16:07

Những người tập thể hình muốn nhanh chóng có một cơ thể như ý thì không chỉ phải kiên trì luyện tập mà còn phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Có rất nhiều nguồn bổ sung dinh dưỡng tốt cho người tập thể hình, có thể kể đến như thịt bò, ức gà, thịt lợn nạc, trứng, cá hồi, cá ngừ, sữa tươi, tôm biển, hạnh nhân, đậu phộng,…

uc-ga-cho-nguoi-tap-gym

Ức gà là một trong những món ăn giúp bạn tăng cơ bắp tốt nhất. Từ ức gà có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon tùy theo khẩu vị của mỗi người. Sau đây là một vài món ăn từ ức gà tốt cho người tập thể hình.

Các món ăn từ ức gà cho người tập thể hình

1.Ức gà nướng:

Nguyên liệu: 300g ức gà + nước tương, sa tế, tỏi, mật ong, hành khô, hạt nêm, gừng.

uc-ga-nuong-cho-nguoi-tap-gym

Các bước thực hiện: Đầu tiên rửa sạch ức gà, lọc xương và ga gà ra. Cắt trên ức gà các đường chéo để gia vị dễ dàng thấm vào gà khi ướp và nước. Nước sốt pha gồm 1 muỗng canh nước tương, 3 tép tỏi băm, 2 thìa cà phê sa tế, 1 củ hành khô băm, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 chút gừng băm. Trước khi nướng 5 đến 10 phút, làm nóng lò khoảng 200 độ. Lót giấy bạc lên khay nướng gà. Cho ức gà vào nướng trong khoảng 15 phút, mỗi 5 phút lại trở gà 1 lần và quét 1 lớp sốt ướp lên mặt miếng gà.

2. Ức gà nấu với cà rốt:

Trong cà rốt có nhiều chất xơ, khi ăn cùng ức gà là một món ăn hoàn hảo để giảm cân vì ức gà ít chất béo. Nếu nấu món này cho bữa tối thì nấu ức gà cùng 2 hoặc 3 củ rà rốt. Ức gà luộc hay rán đều có thể ăn ngon với cà rốt. Nếu bạn đã ngán với các món làm từ khoai lang thì hoàn toàn có thể thay thế khoai lang bằng cà rốt trong các bữa ăn.

3. Ức gà sốt mật ong:

Nguyên liệu: Ức gà lọc xương và da, thái nhỏ như hạt lựu + 1 phần 3 chén bột bắp, 1 chén nước nhỏ, 2 muỗng tương ớt, 5 muỗng nước tương, 2 muỗng canh mật ong, đường, muối.

uc-ga-sot-mat-ong-cho-nguoi-tap-gym

Các bước thực hiện: Để chảo lên bếp, đổ vào chảo chén nước, tương ớt, tỏi, đường, mật ong, nước tương đã chuẩn bị sẵn, sau đó khuấy đều hỗn hợp. Cho hỗn hợp vừa khuấy đun sôi. Trong lúc đó cho 2 muỗng bột bắp và thêm nước đến khi hòa tan bột, sau đó đổ nước bột vào chảo, khuấy tiếp đến khi hỗn hợp trong chảo hơi đặc vào.

Giảm nhiệt độ xuống mức thấp nhất. Đặt 1 nồi khác lên bếp và phi ít tỏi với dầu ăn, tỏi vàng thì cho ức gà và đảo đều tay đến khi thịt săn lại. Khi gần cạn nước thì đổ hỗn hợp trước đó bạn nấu vào nồi. Nêm nếm gia vị cho hợp khẩu vị của bạn.

4. Ức gà xốt chua ngọt:

Nguyên liệu: 250g ức gà + 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, nửa muỗng nước chanh, bột chiên hoặc bột mì, ngò.

Các bước thực hiện: Cho nước mắm, ngò, chanh, đường đã chuẩn bị vào nồi nhỏ, đun và quậy tan hỗn hợp. Sau khi đã nấu sôi thì nêm nếm mặn ngọt theo khẩu vị của bạn. Thịt gà thái miếng nhỏ, cho 2 muỗng bột mì vào thịt và trộn đều. Chiên vàng ức gà và vớt ra. Trộn ức gà với hỗn hợp xốt đã đun trước đó và thưởng thức món ăn.

Đại Việt Sport luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các trang thiết bị tập luyện thể dục thể thao chính hãng với mức giá rẻ nhất cho mọi người. Khi tập luyện với dụng cụ tập gym tại nhà việc bổ sung dinh dưỡng là hết sức cần thiết để tăng hiệu quả tập luyện giúp người tập nhanh chóng lên cơ và có body quyến rũ.