Cách massage bấm huyệt ở bàn chân

Ngày đăng 07/12/2020 10:44

Theo Đông y, cơ thể con người là sự trung hòa cả âm và dương. Một cơ thể chỉ có thể khỏe mạnh khi hai luồng khí cân bằng. Chỉ cần cơ thể mất cân bằng về khí, âm dương không cân bằng có thể sinh bệnh. Bệnh ở đây có thể là bệnh lý, cũng có thể là bệnh tinh thần.

Khi cơ thể mất cân bằng về khí cần phải có sự tác động lên cơ thể để tạo lập lại sự cân bằng và cách để cân bằng khí trong cơ thể hiệu quả nhất là tìm đến cửa ngõ trao đổi khí của cơ thể với bên ngoài để tạo ra những tác động giúp cơ thể lấy lại sự cân bằng âm dương. Và cửa ngõ mà chúng tôi muốn nói đến ở đây chính là bàn chân.

Bàn chân chính là điểm cuối cùng của cơ thể, do vậy những huyệt ở bàn chân chính là điểm cuối của các kinh mạch. Trong Đông y, bàn chân được biết đến như là “trái tim” thứ hai của con người bởi những huyệt vị ở lòng bàn chân đều thông qua hệ thống kinh mạch liên kết với một hoặc một vài cơ quan trong cơ thể. Do vậy, khi massage bấm huyệt bàn chân có thể tác động đến các cơ quan như gan, phổi, tỳ vị, dạ dày,… không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn có tác dụng cải thiện sức khỏe tinh thần hiệu quả.

Tìm hiểu các huyệt bàn chân giúp quá trình massage bấm huyệt trở nên có hiệu quả hơn:

- Đầu: Theo các chuyên gia các huyệt vị ở đầu ngón chân có liên hệ mật thiết với dây thần kinh ở não bộ. Massage bấm huyệt các đầu ngón chân sẽ giúp giảm thiểu triệu chứng đau đầu và kích thích sự hoạt động của não bộ một cách hiệu quả.

- Mắt: Huyệt vị ở giữa ngón chân thứ 2 và thứ 3 có ảnh hưởng tới đôi mắt của bạn. Do vậy, khi bạn cảm thấy nhức mỏi mắt thì có thể massage day bấm nhẹ nhàng hai vị trí này.

- Cổ: Những người làm việc trong môi trường công sở thường có những triệu chứng của bệnh xương khớp như đau mỏi cổ. Để có thể cải thiện tình trạng đau mỏi cổ, bạn có thể massage day bấm nhẹ nhàng ở phần ngón chân cái.

- Tim: Mé ngoài bàn chân gần ngón chân út có tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe tim mạch. Bạn massage day bấm ở vị trí này sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường tuần hoàn máu của cơ thể.

- Dạ dày, ruột non: Nếu bạn thường xuyên gặp các vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa như đi ngoài, đầy hơi, khó tiêu,… thì bạn không nên bỏ qua việc massage bấm huyệt vùng gần gót chân và ngoài mu bàn chân.

- Gan: Nếu bạn mắc bệnh về gan hoặc có những triệu chứng do chức năng gan kém thì đừng quên xoa bóp huyệt ở lòng bàn chân. Bạn sẽ cảm nhận được sử thay đổi đáng kể.

- Lưng: Theo các nhà vật lý trị liệu, các huyệt vị ở dưới gót chân có sự liên kết với lưng của bạn. Do vậy, nếu bạn thường xuyên bị đau nhức lưng, đừng tìm đến những viên thuốc giảm đau vội mà hãy thử massage day bấm vị trí này.

- Đầu gối: Khi massage day bấm rìa ngoài của gót chân thường xuyên bạn sẽ cảm thấy tình trạng đau mỏi chân của mình được cải thiện nhanh chóng và hiệu quả.

Tags: Máy chạy bộ nào tốt