Các thực phẩm cần bổ sung khi tập thể hình

Ngày đăng 06/10/2022 14:17

Lựa chọn những bữa ăn giúp phát triển cơ bắp để bổ sung cho cơ thể hàng ngày là điều cần thiết trong chế độ luyện tập của mỗi người tập gym. Dù bạn mới bắt đầu tập hay đã tập được một thời gian thì mục đích của việc tập thể dục là để có một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh và phát triển cơ bắp khi bạn thấy phù hợp. Vì vậy, đừng bỏ qua những thực phẩm dành cho người tập gym sau đây.

thuc-pham-bo-sung-cho-gymer

Các thực phẩm cần bổ sung khi tập thể hình

Thịt bò: Thịt bò có nhiều protein, vitamin B, khoáng chất. Đây là một bữa ăn chứa nhiều protein chất lượng cao mà cơ thể cần. Thịt bò cũng là một nguồn năng lượng tuyệt vời cho những người tham gia hoạt động thể chất thường xuyên như tập tạ hoặc đến phòng tập thể dục. Đơn giản chỉ cần thêm một lượng thịt bò vào thực phẩm hàng tuần, kết hợp với tập thể dục, có thể khuyến khích rất nhiều việc xây dựng cơ bắp.

Thịt ức gà: Ức gà là một bữa ăn cần thiết trong chế độ ăn uống để xây dựng cơ bắp. Chỉ với 85g ức gà, bạn đã nạp vào cơ thể 26g protein chất lượng cao, cung cấp cho cơ thể một lượng năng lượng đầy đủ để luyện tập và xây dựng cơ bắp. Đây không chỉ là một bữa ăn tăng cơ mà còn khá tốt cho sức khỏe. Thịt gà bao gồm các vitamin B niacin và B6 cũng như đặc biệt ít chất béo.

thuc-pham-bo-sung-cho-gymer-2

Thịt lợn thăn: Có 18 gam protein trong 85 gam thịt lợn nạc. Là một yếu tố quan trọng có thể giúp bạn tăng cơ nhanh chóng và an toàn, đồng thời nó cũng có lợi cho sức khỏe của bạn. Thịt lợn nạc cũng có rất ít chất béo, tốt hơn là sử dụng các miếng thịt lợn béo.

Trứng: Do hàm lượng protein cao, trứng là một thực phẩm tuyệt vời trong chế độ ăn kiêng. Trứng cũng bao gồm chất béo lành mạnh, vitamin B và choline. Đây là một bữa ăn hỗ trợ rất nhiều cho cơ thể trong việc sản xuất năng lượng và xây dựng cơ bắp.

Chế độ ăn hàng ngày của các vận động viên chuyên nghiệp phải bao gồm trứng luộc để phục hồi năng lượng và cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng để tăng cường sự phát triển của cơ bắp.

Cá hồi: Cá hồi có nhiều protein, đặc biệt là axit béo omega-3, cũng như các loại vitamin B khác nhau. Đây là một món ăn mà những người thường xuyên nên ăn thay cho thịt. Đối với những người tập gym, đây là món ăn vặt không thể bỏ qua giúp hình thành cơ bắp và tăng cường sức khỏe.

thuc-pham-bo-sung-cho-gymer-3

Cá ngừ: Cá ngừ chứa các chất dinh dưỡng tương tự như cá hồi. Cá ngừ cũng có hàm lượng cao vitamin A và vitamin B. (bao gồm B12, niacin và B6). Đây là những chất bổ sung tuyệt vời cho những người tham gia thể thao hàng ngày. Nó cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Sinh tố với Protein: Sự kết hợp của protein và carbohydrate có thể hỗ trợ rất nhiều trong việc phát triển cơ bắp. Uống sinh tố lành mạnh này trước khi tập thể hình để tăng cường năng lượng, thúc đẩy tuần hoàn máu đến các tế bào, hỗ trợ hình thành cơ bắp.

Sữa tươi: Sữa tươi là nguồn cung cấp protein, carbs và lipid tốt nhất, trong số các chất dinh dưỡng khác giúp thúc đẩy quá trình xây dựng cơ bắp. Kết hợp tập thể dục và uống sữa có thể giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi độ săn chắc.

Sữa chua: Sữa chua chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi có lợi cho mọi người. Sữa chua là một yếu tố cần thiết trong chế độ ăn uống hàng ngày cho những người tập luyện để phát triển cơ bắp. Sữa chua giúp đường tiêu hóa phát triển khỏe mạnh và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Đây là một chất dinh dưỡng xây dựng cơ bắp quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

Đại Việt Sport là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm tập luyện thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời, thiết bị chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng,... Bổ sung các loại thực phẩm thích hợp trong quá trình tập luyện với máy tập gym là việc cần thiết để nhanh chóng đạt được hiệu quả của việc tập luyện.