Khám phá 5 tác dụng hữu ích của ghế massage

Ngày đăng 19/06/2019 19:43

Ghế massage có tác dụng hữu ích cho sức khỏe thì ai cũng biết, nhưng những tác dụng đó cụ thể là những gì thì ít người kể ra được một cách cụ thể và tỉ mỉ. 

Vậy chúng tôi sẽ cùng các bạn điểm danh xem những tác dụng của ghế massage đối với việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe là những gì nhé.

Về mặt tổng quan, ghế massage là một dụng cụ xoa bóp vật lý trực tiếp, kích thích vào các bộ phận của cơ thể như mạch máu, da thịt, hệ cơ, hệ thần kin và các cơ quan xúc giác nhờ đó tác dụng vào các hoạt động của các cơ quan trong toàn bộ cơ thể nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đem lại sự cải thiện về sức khỏe cho người sử dụng.

Ghế massage hiện đại ngày nay được coi như thay thế cho một chuyên viên massage cao cấp, vừa giúp ban tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, vừa giúp bạn có được những giờ phút thư giãn tuyệt vời và một sức khỏe dồi dào.

Khám phá 5 tác dụng hữu ích của ghế massage

1.    Tác dụng đối với gân – khớp

Ghế massage xoa, bóp, bấm phần lưng, vai, gáy, bắp tay, bắp chân , tác động vào gân , cơ bắp, thúc đẩu tiết dịch ở các khớp và tuần hoàn xung quanh ổ khớp, nhờ đó mà giải quyết đực hiện tượng dịch ứ trệ ở các ổ khớp, giúp lưu thông máu tốt hơn, cung cấp đầy đủ dưỡng chất để ổ khớp hoạt động trơn tru hơn.

Trải qua quá trình lao động mệt nhọc hoặc bị gò bó trog một tư thế, hệ gân khớp cũng giống như hệ cơ, nó trở nên co cứng, phù nề, đau nhức. Cách tốt nhất để nhanh chóng làm giảm các triệu chứng này chính là ngồi ghế masssage để phục hồi lại độ đàn hồi của gân và các khớp.

2.    Tác dụng với cơ

Tác dụng tốt nhất của ghế massage chính là giúp cho phần cơ bị căng cứng suốt một thời gian dài ngồi trong văn phòng, lái xe hay mang vác nặng… được phục hồi, giãn ra, làm giảm đau nhức, mệt mỏi. Mặt khác, massage giúp chống nguy cơ bị teo cơ và tích lũy glycogen để cơ được nuôi dưỡng tốt hơn.

3.    Tác dụng đối với hô hấp

Quá trình xoa, đấm bóp phần lưng, vai, cổ với việc tự độngt ìm kiếm và tác động vào huyệt đạo giúp khai thông khí huyết ở một số vùng liên quan đến hệ hô hấp, làm giảm các cơn hen phế quản, giúp cho phổi trở nên mạnh mẽ hơn.

4.    Tác dụng với hệ thần kinh

Massage có tác dụng tích cực tác động tới não bộ, tăng khả năng dẫn truyền thần kinh trung ương. Ở các văn phòng làm việc, ghế massage được trang bị để giúp nhân viên sử dụng làm giảm áp lực và căng thẳng mệt mỏi, nhờ vào đó mà hiệu suất công việc được nâng cao.

5.    Tác dụng với hệ tuần hoàn

Ghế massage hoạt động với các động tác rung, đám, bóp, lăn giúp cho khí huyết lưu thông, chính vì vậy, ghế masaage giúp cho hê tuần hoàn làm việc nhẹ nhàng hơn, đặt hiệu quả cao  hơn khi vận hành.

Chính nhờ những tác dụng kể trên, ghế massage đã được mệnh danh là thiết bị chăm sóc sức khỏe hoàn hảo, giúp người sử dụng nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.