Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện hiệu quả

Ngày đăng 01/11/2019 15:50

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện hiệu quả

huong-dan-su-dung-may-chay-bo-dien-hieu-qua

Luyện tập cùng với máy chạy bộ hàng ngày không chỉ giúp bạn có một cơ thể săn chắc khỏe mạnh mà còn cải thiện được chức năng của xương khớp và các hệ cơ quan trong cơ thể một cách hiệu quả. 

Đặc biệt khi luyện tập thể dục thể thao nói chung và luyện tập cùng với máy chạy bộ điện nói riêng, tinh thần của bạn sẽ được cải thiện theo một chiều hướng vô cùng tích cực. 

huong-dan-su-dung-may-chay-bo-dien-hieu-qua-1

Sau  đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn một số Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện hiệu quả nhé.
Trước tiên, để sử dụng máy chạy bộ một cách hiệu quả nhất thì bạn cần phải nắm được chức năng của máy và cách sử dụng những chức năng đó. Những điều bạn cần tìm hiểu kỹ khi sở hữu một chiếc máy chạy bộ chính là:

- Máy chạy bộ của bạn là máy chạy bộ đơn năng hay đa năng?

- Một điều quan trọng là bạn cần tìm hiểu kỹ bảng điều khiển và phân biệt rõ các chức năng của các phím trên bảng điều khiển, nó sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình luyện tập. Bạn cần thực hành tất cả các chức năng như là chế độ khởi động, dừng lại, điều chỉnh tốc độ và lựa chọn các bài tập được cài đặt sẵn trên máy.

huong-dan-su-dung-may-chay-bo-dien-hieu-qua-2 

Cách sử dụng hiệu quả khi luyện tập cùng với máy chạy bộ điện đó chính là bạn không nên đứng trên thảm chạy ngay khi vừa mới bắt đầu. Tư thế chuẩn bị đúng là bạn cần phải đứng trên thành của hai bên bàn chạy. Cắm khóa an toàn vào máy, một đầu kẹp vào áo quần sao cho thật chắc chắn đồng thời cũng không bị vướng khi luyện tập. 

Tiếp đó bạn có thể lựa chọn chương trình được cài đặt sẵn hoặc lựa chọn bài tập tùy ý và ấn nút “Start”. Đợi cho băng tải chuyển động và tốc độ đang ở mức thấp thì bạn sẽ đặt chân vào giữa vùng băng tải và bắt đầu bài tập của mình. 

huong-dan-su-dung-may-chay-bo-dien-hieu-qua-3

Để bắt đầu bài tập bạn có thể khởi động nhẹ nhàng bằng việc đi bộ với tốc độ khoảng 3 km/h, sau đó bạn có thể tăng dần tốc độ lên sao cho phù hợp nhất. Bạn nên đánh tay một cách thoải mái để có thể nâng cao hiệu quả của bài tập.

Một lưu ý nữa đó chính là bạn có thể nâng độ dốc của máy chạy bộ để tăng độ khó của bài tập, vừa giúp đốt cháy calo nhiều hơn cũng đồng thời khiến cho bài tập của bạn trở nên thú vị hơn. 

Tuy nhiên bạn không nên nâng độ dốc quá 6% để tránh ảnh hưởng xấu đến xương khớp của bạn. Khi kết thúc bài luyện tập đừng bao giờ quên giai đoạn hạ nhiệt. Đó là khi bạn hạctốc độ xuống thấp để thực hiện bài tập như đi bộ và thư giãn cơ bắp trong khoảng 1 đến 2 phút. 

huong-dan-su-dung-may-chay-bo-dien-hieu-qua-3

Để dừng lại bài tập của bản thân mình một cách hoàn thiện thì hãy ấn nút “Stop” trên bảng điều khiển.

Một điều cực kỳ quan trọng mà bạn cần phải lưu ý đó là bạn cần phải học cách sử dụng khóa an toàn của máy chạy bộ. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn trong quá trình luyện tập khi lỡ bị bước hụt hoặc ngã thì khóa an toàn sẽ giúp bạn dừng máy chạy bộ lại ngay lập tức để tránh những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra.

 

Sản phẩm khác : ghế massage toàn thân, dụng cụ thể dục công viên.