Chữa đau họng, ngứa họng, cảm cúm mà không cần thuốc.

Ngày đăng 19/08/2020 10:27

Tin liên quan

     Bệnh cảm cúm là căn bệnh khá phổ biến ở nước ta. Căn bệnh này nguyên nhân do sự xâm nhập của virus vào cơ thể qua đường hô hấp gây ra những triệu chứng như ho, ngứa họng, nghẹ mũi, đau đầu, sốt,….

chua-dau-hong-ngua-hong-cam-cum-ma-khong-can-thuoc

Căn bệnh này rất dễ mắc phải, đặc biệt là vào thời điểm mùa đông khi sức đề kháng của con người bị suy yếu. Để chữa trị căn bệnh này, bên cạnh việc sử dụng thuốc và đi khám tại các cơ sở y tế, người bệnh có thể sử dụng phương pháp trị bệnh bắng massage bấm huyệt xuất phát từ Y học Đông y giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả.

Chữa đau họng, ngứa họng, cảm cúm mà không cần thuốc.

chua-dau-hong-ngua-hong-cam-cum-ma-khong-can-thuoc-1

Vì khi bị cảm cúm, cơ thể bị xâm nhập bởi các khí hàn và khí độc, vì vậy phương pháp này sẽ tập trung vào việc tác động vào các huyệt đạo trên cơ thể nhằm đưa các khí xấu ra ngoài cơ thể, làm toát mồ hôi và giảm những triệu chứng bệnh cảm.

     Kĩ thuật bấm huyệt đầu tiên được thực hiện nằm ở hai huyệt Phong trì và huyệt Thái dương. Ở động tác này, người bệnh nên nhờ sự giúp đỡ của người thân hoặc các bác sĩ có chuyên môn để thực hiện động tác được chính xác hơn. Đầu tiên, người bệnh sẽ nằm ngửa, người thực hiện massae ngồi ở phía sau người bệnh, dùng 2 ngón tay cái và ngón tay giữa để ấn giữ lên vị trí huyệt Phong trì. Giữ trên vị trí huyệt khoảng 2 phút rồi từ từ kéo nhẹ da đầu vài lần trước khi kết thúc động tác. Vị trí huyệt này nằm ở sau đầu ngay dưới hộp sọ, 2 huyệt nằm ở 2 bên lõm của cơ ức đòn chũm. 

chua-dau-hong-ngua-hong-cam-cum-ma-khong-can-thuoc-2

      Kết hợp với việc bấm huyệt Phong trì, ta cũng sẽ thực hiện bấm huyệt Thái dương. Từ đuôi 2 mắt, ta đo về phía chân tóc khoảng 1 đốt ngón tay là vị trí huyệt. Bấm huyệt này không chỉ giúp cơ thể được thoải mái, thư giãn mà còn có thể chữa các bệnh như đau đầu, cảm cúm cực kì hiệu quả. Ta thực hiện những kĩ thuật xoa bóp như đối với huyệt Phong trì. Mỗi khi cảm thấy chóng mặt, đau đầu do cảm cúm, người bệnh có thể tự thực hiện động tác này để có hiệu quả tức thời.

Sau đó, ta thực hiện xoa bóp dọc theo đường kinh Bàng quang ở sau lưng người bệnh. Để người bệnh nằm sấp, người thực hiện đứng bên cạnh người và dùng 2 tay ấn bóp vừa phải dọc theo hai bên cột sống, ta lặp lại động tác theo chiều lên xuống trong khoảng 3 phút thì dừng lại.

chua-dau-hong-ngua-hong-cam-cum-ma-khong-can-thuoc-3

     Tiếp theo ta thực hiện xoa bóp vùng huyệt Kiên tỉnh. Huyệt Kiên tỉnh nằm ở chính giữa đốt sống lưng thứ 2 cùng với mỏ xương vai. Ở vị trí huyệt này, ta thực hiện động tác véo đến khi cảm thấy vùng huyệt hơi căng. Thực hiện động tác trong khoảng 1 phút thì dừng lại.

     Bên cạnh đó, ta có thể thực hiện động tác xoa bóp ở hai huyệt Hợp cốc và huyệt Nội quan. Huyệt Hợp cốc nằm ở chính giữa màng cơ giữa hai ngón tay cái và ngón tay trỏ. Dùng ngón tay cái của tay còn lại ấn lên vị trí huyệt khoảng 2 phút thì thả ra, lặp lại động tác với tay còn lại.

chua-dau-hong-ngua-hong-cam-cum-ma-khong-can-thuoc-4

Với huyệt Nội quan, huyệt này nằm cách đường vân cổ tay đầu tiên khoảng 2 đốt ngón tay. Ấn giữ huyệt khoảng 2 phút đến khi cảm thấy hơi căng tức thì thả tay ra và lặp lại động tác với tay còn lại.

Các bạn có thể sử dụng ghế massage toàn thân có chế độ nhiệt hồng ngoại để phòng ngừa các bệnh do thời tiết thay đổi, giữ cho cơ thể khỏe mạnh!

 

Tags : ghế mát xa giá rẻxe đạp tập thể dục tại nhà.