Góc sổ tay : Huyệt ấn đường điều cần biết.

Ngày đăng 29/09/2020 14:43

Hiện nay, massage bấm huyệt đang trở thành xu hướng điều trị bệnh an toàn được nhiều người lựa chọn để áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.

goc-so-tay-huyet-an-duong-dieu-can-biet

Góc sổ tay : Huyệt ấn đường điều cần biết.

Ta có thể hiểu rằng trên cơ thể mỗi người có rất nhiều các huyệt đạo quan trọng. Bấm huyệt là liệu pháp sử dụng bàn tay để tác động vào vị trí các huyệt đã được xác định trên cơ thể. Thông qua động tác day ấn, tác dụng lực lên những vị trí huyệt đạo sẽ kích thích các dây thần kinh giúp giải phóng năng lượng, tác động và kích hoạt khả năng tự hồi phục và chữa lành của cơ thể. 

goc-so-tay-huyet-an-duong-dieu-can-biet-1

Đồng thời, khi bấm huyệt sẽ tác động lên huyệt đó với một lượng kích thích phù hợp có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh lý. Thực hiện bấm huyệt đúng cách sẽ giúp lưu thông khí huyết, làm tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, việc bấm huyệt đúng cách ở các huyệt vị giúp cơ thể được thư giãn, giải tỏa căng thẳng, stress cực kỳ tốt.

Huyệt Ấn Đường là một trong những huyệt đạo có vai trò không thể thiếu nằm trên cơ thể, có tác dụng tốt tới sức khỏe của con người. Day bấm huyệt Ấn Đường có nhiều tác dụng khác nhau, điều trị một số loại bệnh lý khác nhau.

goc-so-tay-huyet-an-duong-dieu-can-biet-2

1) Vị trí huyệt Ấn Đường:

Huyệt Ấn đường nằm tại vị trí ngay chính giữa khuôn mặt, nằm giữa hai đầu lông mày.  

2) Cách bấm huyệt Ấn Đường:

Bạn hãy ngồi thằng trong trạng thái thả lỏng cơ thể, dùng hai ngón tay trỏ và giữ day ấn vào huyệt Ấn Đường theo chuyển động tròn trong vòng vài phút để có hiệu quả trị bệnh.Bấm huyệt này vào mỗi buổi sáng khi thức dậy và vào buổi tối trước khi đi ngủ.

goc-so-tay-huyet-an-duong-dieu-can-biet-3

3) Tác dụng của huyệt Ấn Đường đối với sức khỏe con người:  

Huyệt Ấn Đường nằm ngay trên mặt, ở vị trí vùng đầu nên huyệt có tác dụng tốt trong việc giảm đau đầu và cải thiện các bệnh lý có thể xảy ra liên quan tới đầu. 

Bấm huyệt tại vị trí này còn giúp cải thiện trí nhớ, giảm căng thẳng, mệt mỏi sau những ngày lao động, học tập và làm việc mệt mỏi. Ngoài ra, huyệt Ấn Đường còn giúp giảm mỏi mắt sau khi tập trung vào sử dụng máy tính hoặc làm việc quá lâu, giúp điều trị chứng mất ngủ, giúp người bệnh ngủ ngon và sâu hơn. Huyệt cũng giúp giảm xoang và nghẹt mũi, đồng thời tạo tinh thần thoải mái, thư giãn. 

goc-so-tay-huyet-an-duong-dieu-can-biet-4

Bên cạnh đó, đối với chị em phụ nữ, huyệt Ấn Đường cũng có tác dụng tốt trong việc giảm cân và làm đẹp, giúp điều hòa khí huyết, cơ thể tươi trẻ và tràn đầy sức sống, làm cho vùng mặt của các chị em phụ nữ căng bóng và thon gọn. 

Do nằm ở vị trí dễ thấy, dễ kiếm, nên việc bấm huyệt Ấn Đường rất dễ thực hiện. Người bệnh hoàn toàn có thể thực hiện day bấm tại nhà, kết hợp với các phương pháp điều trị bệnh trước đó đã đi thăm khám tại các cơ sở y tế, được bác sĩ kê đơn mà không cần phải đến các cơ sở trị liệu để những người có chuyên môn thực hiện. 

Huyệt Ấn Đường có vai trò quan trọng trong cuộc sống, là huyệt đạo mà ai cũng nên biết và nhớ để áp dụng. 

 

Tags : máy chạy bộ, xe đạp tập.