Ăn gì cho béo? Top 7 thực phẩm giúp tăng cân nhanh chóng.

Ngày đăng 21/05/2021 16:18

Trong khi nhiều người béo muốn tìm mọi cách để giảm cân thì một số người muốn tăng cân mà cchẳng được. Lý do là vì một dạng rối loạn chuyển hóa chỉ hấp thu chất béo tạo thành mỡ, một dạng rối loạn chuyển hóa thì lại hạn chế sự hấp thu thức ăn khiến cho cơ thể không thể béo lên mà cứ bị gầy gò suy dinh dưỡng. Vậy làm thế nào, ăn gì để giúp cho người gầy cải thiện vóc dáng của mình? Bài viết này giúp bạn tham khảo những thực phẩm cho người gầy tăng cân.

an-gi-cho-beo-top-7-thuc-pham-giup-tang-can-nhanh-chong

Ăn gì cho béo? Top 7 thực phẩm giúp tăng cân nhanh chóng.

Ăn uống giữ vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh vóc dáng cảu bạn. Có những thực phẩm nên ăn và có những thực phầm không nên ăn. Bạn đã biết về điều này chưa? Trước hết, bạn phải tránh xa những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe như nước ngọt có ga, đồ chiên rán, đồ ăn nhanh có chứa nhiều chất bảo quản. Thay vào đó, bạn nên ăn các loại thức ăn vừa cung cấp dinh dưỡng, vừa giúp bạn thải độc cơ thể, đồng thời lưu ý ăn uống đúng cách để cải thiện hệ tiêu hóa. Một hệ tiêu hóa sạch sẽ và khỏe mạnh mới có thể giúp bạn hấp thu thức ăn một cách tốt nhất.

1. Cá hồi và dầu cá:

an-gi-cho-beo-top-7-thuc-pham-giup-tang-can-nhanh-chong-1

Đây là loại thực phẩm cung cấp nhiều omega 3 là một loại chất béo lành mạnh cho cơ thể. Trong 170g cá hồi ăn được cung cấp cho bạn 34g protein, 350 calo và 4g axit béo omega 3 giúp cho bạn xây dựng cơ bắp hoặc tăng cân. 

Tuy nhiên, cá hồi là thực phẩm chất lượng cao nên giá thành khá đắt đỏ. Nếu tài chính của bạn hơi hạn hẹp thì bạn có  thể thay cá hồi bằng một loại cá khác và bổ sung thêm dầu cá cho bữa ăn cảu mình.

2. Bí ngô:

an-gi-cho-beo-top-7-thuc-pham-giup-tang-can-nhanh-chong-2

Bí ngô tốt cho cả người gây và người béo, nó cung cấp cho bạn rất nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và đặc biệt rất tốt cho não.

3. Bơ đậu phộng (bơ lạc): 

Bơ đậu phộng hay bơ hạnh nhân đều có giá trị dinh dưỡng rất cao đối với sức khỏe. Hàm lượng chất béo tốt cảu hai loại bơ này sẽ  giúp bạn tăng cân lành mạnh và an toàn. Chỉ cần vài lát bánh mì với bơ đậu phông, bạn đã nạp cào cơ thể 192 calo với hàm lượng chất đạm khá lớn.

4. Trứng:

an-gi-cho-beo-top-7-thuc-pham-giup-tang-can-nhanh-chong-3

Trứng là thực phẩm có giá trị dunh dưỡng cao và phong phú bậc nhất so với các loại thực phẩm khác. ! quả trứng cung cấp đầy đủ protein, vitamin A, D, E  với khoảng 90 calo.

Trong trúng còn có hàm lượng cao selen và vitamin D, vừa giúp tăng cường trao đổi chất tỏng cơ thể vừa giúp hệ xương phát triển nhờ hấp thu Canxi tốt hơn.

5. Trái bơ:

Trong trái bơ chứa hàm lượng chát béo dồi dào và lành mạnh, nhiều calo và là món ăn rất giá trị cho người muốn tăng cân. Đồng thời trong trái bơ còn chứa rất vitamin và khoáng chất, calo, chất béo và chất xơ.

6. Cá ngừ:

an-gi-cho-beo-top-7-thuc-pham-giup-tang-can-nhanh-chong-4

Cá ngừ có hàm lượng axít béo rất tốt cho người gầy muốn tăng cân và đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe .

7. Phô mai:

Phômai giàu calo và chất béo, protein nên cũng là một trong những ứng viên sáng giá trong thực đơn của người gầy.

Ngoài ra, để giữ cho cơ thể khỏe mạnh bạn nên kết hợp chế độ dinh dưỡng với tập luyện thể thao. Việc sử dụng máy chạy bộ, giàn tạ đa năng… sẽ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh, body đẹp.