Một số những thực phẩm rất có lợi trong quá trình tăng cân

Ngày đăng 17/06/2021 15:55

Sở hữu một vóc dáng khỏe khoắn và cân đối là điều mà ai cũng ao ước vậy nên cân nặng luôn là một trong những yếu tố khiến nhiều người phải đau đầu. Bên cạnh quá trình giảm cân thì tăng cân cũng là quá trình khó khăn với nhiều người. Trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số những thực phẩm rất có lợi trong quá trình tăng cân của bạn và chúng còn có thể giúp cho cho bạn xây dựng được cơ bắp.

mot-so-nhung-thuc-pham-rat-co-loi-trong-qua-trinh-tang-can

Một số những thực phẩm rất có lợi trong quá trình tăng cân

Đầu tiên phải kể đến đó chính là sữa tươi, đây là một trong những loại thực phẩm cực kỳ cần thiết cho chế độ tăng cân. Sữa tươi sẽ cung cấp cho cơ thể người dùng lượng cân bằng giữa protein, tinh bột cùng với chất béo đồng thời sữa tươi cũng là một trong những nguồn giàu canxi và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Trong nhiều nghiên cứu thì sữa còn có tác dụng tăng cân và cơ bắp nếu như bạn kết hợp tập với tạ nặng. Hơn nữa, với những người muốn tăng cường cơ bắp thì đây lại làm một nguồn thực phẩm rất tuyệt vời để cung cấp cho cả protein hấp thụ chậm và nhanh. 

mot-so-nhung-thuc-pham-rat-co-loi-trong-qua-trinh-tang-can-1

Một trong những nguồn tinh bột tiện lợi và kèm theo đó là chi phí thấp để giúp bạn tăng cân được nhanh hơn mà không thể không kể đến đó chính là cơm. Cơm sẽ cung cấp cho chúng ta một lượng calo và tinh bột cao nên việc bổ sung calo cho cơ thể sẽ diễn ra một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Minh chứng rõ nhất cho điều này đó chính là việc ăn cơm thường ngày. Đây là nguồn cung cấp năng lượng chính và ngoài ra không có thể kết hợp ăn kèm cùng với nhiều thực phẩm khác giàu chất xơ, chất béo, protein, để quá trình tăng cân được diễn ra dễ dàng hơn. 

Bơ hạt dẻ và các loại hạt: Với bơ hạt dẻ thì đây là những thực phẩm được coi như là rất có ích trong quá trình tăng cân. Ngoài những cách chế biến quen thuộc thì có thể thêm bơ hạt dẻ vào trong các loại sinh tố hoặc thức ăn khác.

mot-so-nhung-thuc-pham-rat-co-loi-trong-qua-trinh-tang-can-2

Trong trường hợp không thể tìm được bơ hạt dẻ thì cũng có thể thay thế bằng những loại ngũ cốc khác nhưng với điều kiện là phải là những loại bơ được sản xuất 100% từ hạt ngũ cốc và không hề có thêm những chất bảo quản khác. Còn với các loại hạt thì thì đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo để quá trình tăng cân được diễn ra nhanh hơn. Trong hạt chứa rất nhiều calo vì vậy hãy bổ sung vào chế độ tăng cân của mình hạt để lượng calo được bổ sung tiện lợi hơn.

Thịt đỏ: đây được xem như là nguồn thực phẩm không những giúp tăng cân và còn giúp tăng cơ bắp hàng đầu hiện nay. Điển hình như trong thịt bò chứa nhiều leucine và đây là một loại axit amin quan trọng cho quá trình tổng hợp protein, từ đó kích thích được quá trình phát triển và tái tạo mô mới. Ngoài ra với chế độ ăn kiêng thịt đỏ cũng là là một yếu tố rất phù hợp ốp nền nếu như muốn tăng cân thì có thể lựa chọn những thịt có chứa nhiều mỡ hơn một chút ít để lượng calo được cung cấp nhiều hơn.

mot-so-nhung-thuc-pham-rat-co-loi-trong-qua-trinh-tang-can-3

Với những thực phẩm được chia sẻ ở trên nội dung trên mong rằng sẽ có ích cho quá trình tăng cân của bạn để bạn sớm có được một thân hình khỏe khoắn và săn chắc như ý muốn. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải kết hợp với việc tập luyện, kết hợp với các thiết bị hỗ trợ như giàn tạ đa năng, máy chạy bộ để luyện tập mỗi khi có thời gian rảnh.