Nóng sốt, đau đầu, buồn nôn là bệnh gì?

Ngày đăng 28/07/2021 14:29

Tình trạng đau đầu, sốt, buồn nôn là khi cơ thể có cảm giác sai về những di chuyển của cơ thể với không gian và đồ vật xung quanh, thường có hiện tượng như đi không vững, ù tai, giảm thị và thính lực, mất thăng bằng, buồn nôn,…. Tình trạng này có thể xảy ra ở mọi đối tượng, là triệu chứng của những bệnh như rối loạn tiền đình, viêm tai giữa, thiểu năng tuần hoàn máu não,….

nong-sot-dau-dau-buon-non-la-benh-gi

Nóng sốt, đau đầu, buồn nôn là bệnh gì?

Khi cảm thấy chóng mặt, sốt, buồn nôn, người bệnh thường ngồi im hoặc nằm im trong một tư thế, không cử động đầu nhiều, mắt nhằm nghiền nhằm giảm các triệu chứng khó chịu.

Các cơ quan cảm giá và hệ thần kinh trung ương có nhiệm vụ giúp cơ thể giữ thăng bằng. Khi các cơ quan này bị tổn thương sẽ gây ra cảm giác chóng mặt, khó giữ thăng bằng, cùng với sự xâm nhập của những vi rút bên ngoài có thể gây ra nóng sốt. Nếu bệnh kéo dài không giảm, rất có thể nguyên nhân tình trạn này là do các vấn đề sức khỏe từ trong cơ thể gây ra, có thể đem lại ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người bệnh.

nong-sot-dau-dau-buon-non-la-benh-gi-1

Nguyên nhân của tình trạng này có thể đến từ môi trường bên ngoài. Khi con người thay đổi tư thế đột ngột không có dấu hiệu trước, tình trạng chóng mặt sẽ xuất hiện. Thông thường, triệu chứng này sẽ kéo dài khoảng vài giây.

Căn bệnh Meniere cũng có thể gây ra những cơn chóng mặt kéo dài từ 5 – 6 phút, bên cạnh việc bị chóng mặt, người bệnh cũng có thể bị suy giảm thính lực, ù tai, buồn nôn. Căn bệnh này chủ yếu gặp phải ở những người thường xuyên phải chịu căng thẳng, những người bị bệnh tâm lí. Nguyên nhân gây ra bệnh Meniere chủ yếu là do mất thăng bằng áp lực tai trong.

nong-sot-dau-dau-buon-non-la-benh-gi-2

Các loại vi khuẩn, vi rút từ bên ngoài như Zona, thủy đậu, quai bị thâm nhập vào bên trong cơ thể có thể gây ra các bệnh như viêm dây thần kinh, dẫn đến tê liệt dây thần kinh tiền đình, một số căn bệnh như dị tai trong, viêm tai giữa, u dây thần kinh tiền đình cũng là những nguyên nhân gây ra chứng chóng mặt, sốt, buồn nôn,….

    Bên cạnh những nguyên nhân đến từ môi trường bên ngoài, các triệu chứng này cũng có thể đến từ những căn bệnh có sẵn bên trong cơ thể.

nong-sot-dau-dau-buon-non-la-benh-gi-4

Bệnh lí thiểu năng tuần hoàn máu não là khi lưu lượng máu lên đến não không đủ, dẫn đến não thiếu oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết để có thể duy trì hoạt động bình thường. Nguyên nhân gây ra bệnh là do ảnh hưởng của các bệnh như xơ vữa động mạch, máu đông cục, người có bệnh lí về tim,…. Người bị bệnh thường có những triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, khó ngủ, dễ xuống tinh thần, suy giảm trí nhớ,....

Có nhiều người thường xuất hiện triệu chứng chóng mặt, choáng váng,… khi đứng lên bất chợt và tình trạng này thường chỉ kéo dài vài dây, đây có thể là triệu chứng của bệnh hạ huyết áp tư thế. Nguyên nhân dẫn đến bệnh thường do cơ thể bị mất nước, người bị bệnh tim mạch, các bệnh nội tiết,....

nong-sot-dau-dau-buon-non-la-benh-gi-6

Có rất nhiều căn bệnh có những triệu chứng tương tự. Vì vậy khi tình trạng bệnh kéo dài, người bệnh nên đi đến các bệnh viện để được khám chữa đúng cách. Bên cạnh đó, việc duy trì một lối sống khoa học, lành mạnh sẽ giúp giảm tỉ lệ mắc các bệnh trên.