Hướng dẫn cách lấy lại dáng đẹp sau sinh

Ngày đăng 13/08/2021 15:28

Trong thời kì mang thai, việc ăn uống đủ chất để cơ thể mẹ khó đủ khả năng nuôi dưỡng thai nhi là vô cùng quan trọng. Điều này cũng dẫn tới việc tăng cân nhanh chóng của các bà bầu, khiến cơ thể sau khi sinh trở nên xồ xề, làn da cũng xuât hiện nhiều vết rạn kém thẩm mĩ, khiến những người phụ nữ có những tự ti và mặc cảm về thân thể sau sinh.

huong-dan-cach-lay-lai-dang-dep-sau-sinh

Hướng dẫn cách lấy lại dáng đẹp sau sinh

Sau khi sinh con, trong một tráng đầu tiên là thời gian hợp lí nhất để người mẹ thực hiện giảm cân và lấy lái vóc dáng như mong muốn. Nếu không thực hiện giảm cân kịp thời và làm lỡ thời gian tốt nhất, mỡ thừa sẽ tích tụ càng nhiều, làn da cũng khó có thể săn chắc trở lại. Thêm vào đó, trong thời gian mang thai ăn nhiều, dạ dày của người mẹ sẽ giãn nở và có nhiều cảm giác thèm ăn hơn, điều này sẽ khiến cân nặng tăng nhanh.

huong-dan-cach-lay-lai-dang-dep-sau-sinh-1

Sau khi sinh em bé, để nhanh chóng lấy lại được vóng dáng, người mẹ cần tuân thủ chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, để thân thể nhanh chóng làm quen với thói quen ăn uống mới. Mỗi ngày nên uống từ 2 lít nước trở lên, nên uống nhiều nước vào buổi sáng và giảm dần vào buổi tối. Điều này sẽ giúp cơ thể có cảm giác luôn no, giảm cảm giác thèm ăn. Thêm vào đó, uống nhiều nước còn giúp cơ thể được thanh lọc, đào thải độc tố ra bên ngoài, đem lại làn da hồng hào, khỏe mạnh.

huong-dan-cach-lay-lai-dang-dep-sau-sinh-2

Nhiều người mẹ thường lo lắng uống nhiều nước như vậy có thể gây loãng sữa cho em bé, vậy ta có thể đổi thành sử dụng uống nước gạo lứt thay nước lọc, nên uống nước ấm chứ không nên để quá lạnh hoặc quá nóng. Người mẹ cũng có thể sử dụng những thực phẩm kích sữa để sữa ra dễ dàng cho con bú.

Uống nhiều loại nước ép từ rau củ có thể giúp làm tiêu mỡ, mà vẫn đảm bảo nạp đủ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể, ta có thể kết hợp nhiều loại hoa quả với nhau như táo và lê, nước ép dưa leo, nước ép bưởi,… để vị giác thêm đa dạng, không bị chán ngán. 

huong-dan-cach-lay-lai-dang-dep-sau-sinh-3

Để vẫn giữ nguyên cân nặng của người mẹ mà không lo mất sữa cho con, người mẹ có thể ăn tập trung vào một số nhóm chất chính bao gồm vitamin, chất xơ, chất béo, chất đạm và chất bột đường. Nên ăn thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày thay vì ăn một bữa và ăn quá no. Khi ăn quá nó, những năng lượng thừa sẽ chuyển hóa thành năng lượng tích trữ, dần dần chuyển hóa thành mỡ dưới da, làm tăng cân nhanh chóng. 

huong-dan-cach-lay-lai-dang-dep-sau-sinh-4

Chú ý, khi chế biến không nên ăn đồ nhiều dầu mỡ, nên chuyển sang những món như hấp, luộc. Những món ăn như canh rau ngót, canh mồng tơi, móng giò là những thực đơn giúp ra sữa nhiều mà vẫn giữ được cân nặng cho người mẹ. Khi ăn thịt không nên ăn thịt mỡ mà nên ăn thịt nạc, thịt thăn, ăn nhiều chất đạm, chất xơ. Không nên ăn quá nhiều thịt lợn, thay vào đó ăn nhiều thịt gia cầm, thịt cá có thể giảm khả năng tăng cân. Đặc biệt sau khi sinh, người mẹ nên ăn những món dễ tiêu như cháo, trứng gà luộc, các loại canh hầm xương để có thêm nhiều chất dinh dưỡng.