Cách giảm đau đầu nhanh chóng, không dùng thuốc

Ngày đăng 30/07/2022 08:53

Đau đầu là tình trạng khá thường gặp, do bệnh lý, thời tiết thay đổi, hay căng thẳng quá mức. Một trong những phương pháp giúp giảm các triệu chứng mà nhiều người áp dụng làm sử dụng thuốc. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cũng có thể gây ra tác dụng phụ.

cach-giam-dau-dau-nhanh-chong-1

Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn Cách giảm đau đầu nhanh chóng, không dùng thuốc.

Cách giảm đau đầu nhanh chóng mà đơn giản

Chườm nóng hoặc chườm lạnh

Đây là giải pháp hiệu quả nếu bạn bị đau đầu xuất phát từ xoang và mức độ nhẹ. Hơi lạnh từ đá chườm được đặt vài phút trên trán có tác dụng làm co mạch máu, giảm lưu lượng, từ đó giảm áp lực, xoa dịu cơn đau. Còn với những cơn đau đầu do căng thẳng thường xuyên bạn hãy sử dụng túi chườm nóng ở vùng gáy hoặc trên trán.

cach-giam-dau-dau-nhanh-chong-2

Giảm đau đầu bằng xông lá

Tinh dầu trong các loại lá xông có khả năng giảm đau đầu nhanh chóng. Ở Việt Nam chúng ta thường sử dụng các thảo dược như sả, lá tre, tía tô… được đun nóng và trùm chăn hoặc khăn mặt để xông toàn thân, xông phần mặt. Ở nước ngoài, liệu pháp mùi hương với thành phần chủ yếu là các loại tinh dầu được chiết xuất từ thảo dược được sử dụng phổ biến, không chỉ giúp giảm đau, thư giãn tinh thần mà còn có nhiều công dụng khác.

Nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc

Các áp lực đến từ cuộc sống, công việc khiến cho chúng ta lo lắng, căng thẳng, khó ngủ… tác động tiêu cực tới cuộc sống, làm khởi phát các cơn đau đầu. Một nghiên cứu của NCBI (Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học của Mỹ) cho thấy những người ngủ ít hơn 6h mỗi đêm thường bị đau đầu và nhiều nguy cơ tái phát hơn so với những người ngủ đủ giấc. Tất nhiên, không phải ngủ nhiều là tốt. Chúng ta cần duy trì giấc ngủ đêm từ 7 – 9h.

Uống đủ nước

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và nhận thấy, ngay cả khi bị mất nước nhẹ cũng có thể khiến thay đổi suy nghĩ và hoạt động của con người, khiến cho chúng ta trở nên mệt mỏi, chán nản hơn, đi kèm với đó là triệu chứng đau đầu. Việc uống đủ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày là cần thiết, và cần ưu tiên cho các loại nước ép trái cây, sinh tố.

cach-giam-dau-dau-nhanh-chong-3

Tắm hoặc ngâm chân nước nóng

Đau đầu do thời tiết thay đổi hoặc các vấn đề liên quan tới xoang có thể giải quyết thông qua việc tấm nước ấm dưới vòi hoa sen hoặc ngâm người trong bồn nước tắm. Đây là cách giúp trị đau đầu hiệu quả, mang lại sự sảng khoái, lại giúp tinh thần thư thái. Nước nóng có tác dụng giúp máu lưu thông thuận lợi, ổn định huyết áp. Các bạn có thể cho thêm vài chút muối và vài lát gừng vào nước ngâm để tăng cường hiệu quả trị liệu.

Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử

Việc dành nhiều thời gian cho các thiết bị điện tử khiến mỏi mắt, đầu óc căng thẳng. Vì thế, bạn không nên sử dụng vào buổi tối. Ban ngày làm việc, cứ sau 1 – 2h ngồi trước màn hình các bạn nên đứng dậy đi lại, vận động trong 5 – 10 phút.

Xoa bóp, bấm huyệt

Xoa bóp và bấm huyệt là 2 kĩ thuật được sử dụng phổ biến để giảm đau, đả thông kinh mạch, hỗ trợ điều trị bệnh được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền phương Đông. Để bấm huyệt ban có thể sử dụng đầu ngón tay để day ấn nhẹ nhàng lên huyệt Thái Dương. Còn để massage có thể sử dụng tay để xoa bóp cho toàn bộ vùng đầu, trán.

Đại Việt Sport là đơn vị hàng trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị tập luyện thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời, thiết bị chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng. Tham khảo ngay dụng cụ thể thao ngoài trời, máy tập gym tại nhà.