Massage bấm huyệt trị đau khớp gối ít người biết

Ngày đăng 15/04/2020 08:59

Đau đầu gối là một vấn đề thường gặp, đặc biệt là với những người cao tuổi, những người phải lao động mang vác, đi lại di chuyển nhiều hoặc đứng nhiều hàng ngày; hay các vận động viên thể thao một số bộ môn như bóng đá, chạy việt dã, điền kinh…

massage-bam-huyet-tri-dau-khop-goi-it-nguoi-biet

Massage bấm huyệt trị đau khớp gối ít người biết

Trong số những phương pháp trị bệnh này thì massage bấm huyệt là phương pháp an toàn nhất và được mọi người áp dụng rất nhiều. Phương pháp này không chỉ làm giảm các cơn đau mà còn có nhiều công dụng phụ khác, điển hình là thư giãn tinh thần, xua tan căng thẳng mệt mỏi. Bạn cũng có thể kết hợp thêm massage bấm huyệt và châm cứu để tăng hiệu quả nếu muốn. 

Một số những công dụng đáng kể của massage bấm huyệt đầu gối.

massage-bam-huyet-tri-dau-khop-goi-it-nguoi-biet-1

-    Tăng khả năng hoạt động của hệ thần kinh, đưa dinh dưỡng tới hầu khắp các cơ quan trên cơ thể nhờ sự tác động lên dây thần kinh và mạch máu ẩn dưới da.

-    Tăng tuần hoàn máu, tăng lưu thông khí huyết từ đó giảm bớt các cơn đau đầu gối, giảm triệu chứng sưng viêm và phù nề.

-    Xử lý tình trạng căng cơ, giúp thư giãn các cơ bắp sau khi vận động hoặc làm việc liên tục.

massage-bam-huyet-tri-dau-khop-goi-it-nguoi-biet-2

-    Giúp bạn thoát khỏi những cơn đau bất ngờ khi mới ngủ dậy hoặc mỗi khi đứng lên.

-    Điều hòa chức năng của các cơ quan, thông kinh hoạt lạc.

-    Giúp vết thương hồi phục nhanh hơn, tăng khả năng tự lành của cơ thể.

Phương pháp massage bấm huyệt đầu gối bằng cách tác động tới các huyệt vị cơ bản.

massage-bam-huyet-tri-dau-khop-goi-it-nguoi-biet-3

-    Huyệt đầu tiên là huyệt Độc tỵ. Đây là huyệt vị có công dụng khá lớn trong việc làm giảm các cơn đau đầu gối và khắc phục các triệu chứng khác của bệnh mà bạn có thể tận dụng mỗi ngày.

-    Huyệt thứ hai là huyệt Âm lăng tuyền. Vị trí của huyệt này nằm ở bên dưới khớp gối và rất dễ nhận biết vì ở đó có 1 vết lõm. Công dụng lớn nhất khi bấm huyệt âm lăng tuyền là giảm viêm, tiêu sưng và xua tan các cơn đau.

massage-bam-huyet-tri-dau-khop-goi-it-nguoi-biet-4

-    Huyệt tiếp theo có tên là huyệt Huyết hải. Khi massage bấm huyệt Huyết hải thường xuyên, bạn sẽ cảm nhận quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn và nhờ được cung cấp đủ chất dinh dưỡng nên các vùng bị viêm sưng, trong đó có khớp gối sẽ giảm đau nhức đáng kể, triệu chứng viêm cũng tiêu giảm dần. 

-    Một số huyệt vị khác cũng có công dụng tương tự mà bạn có thể kết hợp thêm khi massage bấm huyệt đó là huyệt Túc tam lý, huyệt Thừa sơn, huyệt Ủy trung. Các huyệt vị này ngoài giảm cơn đau còn có công dụng giảm viêm sưng hiệu quả. 

massage-bam-huyet-tri-dau-khop-goi-it-nguoi-biet-5

Massage bấm huyệt tuy đơn giản và an toàn nhưng để đạt hiệu quả thì yêu cầu người thực hiện phải tác động đúng bị trí huyệt với lực vừa phải, không gây đau nhức. Nếu chúng ta chưa có kinh nghiệm massage bấm huyệt thì nên nhờ những người đã từng có kinh nghiệm hoặc các nhân viên massage chuyên nghiệp để việc massage bấm huyệt đem lại hiệu quả.

Các bạn lưu ý hãy lựa chọn địa điểm massage bấm huyệt uy tín và kết hợp với thực đơn ăn uống khoa học để nâng cao sức khỏe và duy trì tác dụng lâu dài. Hoặc đơn giản hơn cả là trang bị và sử dụng ghế massage tại nhà, cũng như các loại máy massage đa năng.
 

Tags : Bệnh xương khớp dễ gặp nhưng khó chữaBáo động tình trạng sức khỏe xương khớp ở dân văn phòng.