Xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ chữa cận thị

Ngày đăng 24/04/2020 16:40

Ngày nay, do nhu cầu làm việc và học tập tăng cao, cùng với tình trạng chơi game trong thời gian dài đã dẫn đến sự làm việc quá độ cho đôi mắt, điều đó dẫn đến việc rất nhiều người trẻ tuổi mắc bệnh cận thị, đặc biệt bạn nhỏ còn đang đi học. 

xoa-bop-bam-huyet-ho-tro-chua-can-thi

Xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ chữa cận thị

Để có thể nhìn rõ như bình thường, những người mắc bệnh về mắt thường phải gắn liền với chiếc kính mắt suốt đời, có những người lựa chọn phương án mổ mắt laze nhưng đây cũng là một lựa chọn rủi ro và có khả năng cao bị mắc lại. 

Tuy nhiên, rất nhiều người bị cận thị đã tìm đến với phương pháp massage bấm huyệt có thể cải thiện tình trạng này, khiến mắt sáng hơn và giảm độ cận đáng kể.

xoa-bop-bam-huyet-ho-tro-chua-can-thi-1

Bệnh cận thị là căn bệnh về tật khúc xạ của mắt, khiến mắt chỉ có thể nhìn ở khoảng cách gần và không thể nhìn ở khoảng cách xa. Bằng phương pháp xoa bấm các huyệt ở vùng quanh mắt, ta có thể dễ dàng đẩy lùi căn bệnh này một cách an toàn và hiệu quả.

Đầu tiên, ta sẽ bắt đầu với phương pháp massage hốc mắt lớn. Dùng 2 ngón tay trỏ và giữa, đặt ở vị trí đầu lông mày, xoa nhẹ về phía đuôi lông mày và tiếp tục xoa xuống phần gò má, cuối cùng xoa sang phía cánh mũi rồi về lại vị trí đầu lông mày. Xoa nhẹ như vậy 10 vòng, sau đó làm theo chiều ngược lại 10 vòng.

xoa-bop-bam-huyet-ho-tro-chua-can-thi-2

Tiếp theo, ta tiến hành xoa vòng hốc mắt nhỏ. Đặt 2 ngón tay trỏ và giữa ở vị trí hốc mắt, di chuyển nhẹ nhàng về phần đuồi mắt, tiếp tục xoa nhẹ phần dưới mi và trở về vị trí hốc mắt ban đầu. Ta lập lại động tác này 10 lần rồi làm theo chiều ngược lại.

Đến bước tiếp theo, đặt 2 ngón tay ở phần đầu lông mày, miết nhẹ theo đường lông mày đến thái dương và lặp lại 10 lần. Sau đó, ta bắt đầu tương tự từ hốc mắt, miết nhẹ tay đến hết đuôi mắt như vậy 10 lần.

xoa-bop-bam-huyet-ho-tro-chua-can-thi-4

Đến bước day nhãn cầu, người bệnh nhắm mắt thư giãn, đặt tay lên phần mi mắt xoa nhẹ 10 vòng, rồi xoa theo chiều ngược lại 10 vòng.

Sau khi massage mắt, lấy ngón cái hoặc ngón trỏ đặt vào vị trí huyệt bắt đầu thực hiện động tác ấn đến khi cảm thấy hơi căng tức và giữ nhẹ trong 30 giây.Sau đó tiếp tục thao tác day nhẹ trong 30 giâytiếp theo. Ta thực hiện các động tác massage day ấn lần lượt lên các huyệt theo thứ tự như sau: 

xoa-bop-bam-huyet-ho-tro-chua-can-thi-5

-    Huyệt Toản trúc nằm ở phía đầu trong lông mày.

-    Huyệt Tinh minh ở sát góc trong mắt.

-    Huyệt Ngư yêu ở điểm chính giữa vòng cung lông mày.

-    Huyệt Dương bạch nằm ở trên điểm giữa cung lông mày 1 đốt ngón tay.

-    Huyệt Ty trúc không nằm ở phần đuôi lông mày.

-    Huyệt Đồng tử liêu cách đuôi mắt ngoài nửa đốt ngón tay.

xoa-bop-bam-huyet-ho-tro-chua-can-thi-6

-    Huyệt Thái dương cách đuôi mắt 1 đốt ngón tay.

-    Huyệt Thừa khấp nằm ở hốc mi mắt dưới.

-    Huyệt Tứ bạch cách vị trí mi mắt dưới 1 đốt ngón tay.

-    Huyệt Quyền liêu nằm ở phía dưới xương gò má thẳng từ đuôi mắt xuống.

xoa-bop-bam-huyet-ho-tro-chua-can-thi-7

  Để phương pháp này có hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên kết hợp ăn uống và sinh hoạt điều độ, hạn chế nhìn đồ vật ở khoảng cách quá gần, để mắt nghỉ ngơi 10 phút mỗi khi tiếp xúc với vi tính quá lâu, vệ sinh mắt đúng cách và thực hiện massage đều đặn mỗi ngày. Việc sử dụng ghế massage toàn thân mỗi khi mệt mỏi sẽ giúp cho đôi mắt và cơ thể được thư giãn và có thời gian phục hồi, hoạt động hiệu quả hơn.

 

Tags : Đập tan đại dịch Co-vit nhờ gel rửa tay khô diệt khuẩn?Chia sẻ cách bảo vệ làn da trước môi trường và dịch bệnh?.