Hướng dẫn bấm huyệt giúp an thần giúp ngủ dễ dàng.

Ngày đăng 18/05/2020 09:51

Mất ngủ, ngủ không sâu giấc, thường xuyên giật mình trong khi ngủ là triệu chứng của việc bất an, lo lắng và căng thẳng. Tuy nhiên, việc suy nghĩ nhiều và ngủ kém ngon không giúp cho vấn đề của bạn được giải quyết mà ngược lại, nó khiến cho bạn càng trở nên mệt mỏi và căng thẳng hơn. 

huong-dan-bam-huyet-giup-an-than-giup-ngu-de-dang

Hướng dẫn bấm huyệt giúp an thần giúp ngủ dễ dàng.

Vậy làm cách nào để bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái và ngủ ngon hơn mà không cần phải sử dụng thuốc ngủ hay thuốc an thần? Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một phương pháp đơn giản và không gây ra tác dụng phụ đối với cơ thể. Đó chính là phương pháp massage bấm huyệt.

huong-dan-bam-huyet-giup-an-than-giup-ngu-de-dang-1

Năm 2010, nhằm chứng minh những tác động tích cực mà phương pháp bấm huyệt đem lại cho những người bị rối loạn giấc ngủ thì một nghiên cứu đã được tổ chức với sự tham gia của 25 người thường xuyên gặp các vấn đề liên quan đến giấc ngủ. 

Kết quả cho thấy, sau 5 tuần điều trị, tất cả những người tham gia đều có chất lượng giấc ngủ được cải thiện rõ rệt. Sau 5 tuần điều trị này, những lợi ích của việc trị liệu kéo dài đến khoảng 2 tuần.

huong-dan-bam-huyet-giup-an-than-giup-ngu-de-dang-2

Còn rất nhiều nghiên cứu tương tự được tiến hành tuy nhiên do số lượng mẫu nghiên cứu tương đối nhỏ nên các nhà khoa học cũng chưa thể đưa ra kết luận chính thức. Tuy nhiên nếu bạn thường xuyên lo lắng, bất an và mất ngủ thì có thể thử sử dụng phương pháp này.

1. Huyệt Thần môn

Vị trí: huyệt Thần môn nằm trên nếp nhăn cổ tay bên ngoài của bạn, phía dưới của ngón áp út. Massage bấm huyệt Thần môn có tác dụng dưỡng thần, xoa dịu tâm trí, nhờ đó mà bạn sẽ có được giấc ngủ sâu và ngon hơn.

huong-dan-bam-huyet-giup-an-than-giup-ngu-de-dang-3

2. Huyệt Tam âm giao

Vị trí: huyệt Tam âm giao nằm phía bên trong cổ chân, cách mắt cá chân khoảng 1 đốt ngón tay. Bấm huyệt Tam âm giao có tác dụng giúp kích thích lưu thông khí huyết, tăng cường máu lên não, giúp an thần, trí tuệ minh mẫn và đem lại cho bạn một giấc ngủ ngon.

huong-dan-bam-huyet-giup-an-than-giup-ngu-de-dang-4

Lưu ý: Chị em phụ nữ trong thai kỳ tuyệt đối không được bấm huyệt này vì đây là huyệt vị kích thích tử cung co bóp và sinh con.

3. Huyệt Dũng tuyền

Vị trí: huyệt Dũng tuyền nằm trên gan bàn chân của bạn.Công dụng của huyệt Dũng tuyền là kích thích sản sinh năng lượng trong cơ thể, giúp định trí, an thần và dễ ngủ hơn.

huong-dan-bam-huyet-giup-an-than-giup-ngu-de-dang-5

4. Huyệt Nội quan

Vị trí: huyệt Nội quan nằm ở bên trong cổ tay, giữa 2 dây chằng.Bên cạnh công dụng giúp an thần, ngủ ngon, huyệt Nội quan còn có tác dụng điều trị các triệu chứng buồn nôn nhẹ, đau bụng và nhức đầu.

5. Huyệt Phong trì

huong-dan-bam-huyet-giup-an-than-giup-ngu-de-dang-6

Vị trí: huyệt Phong trì nằm phía sau cổ của bạn. Bạn có thể xác định vị trí huyệt này một cách chính xác khi ấn thấy một chỗ lõm giữa 2 bên cơ cổ gắn liền với hộp sọ.

Huyệt Phong trì giúp điều trị các triệu chứng liên quan đến hô hấp, cân bằng nhịp thở nhờ đó giúp làm giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần và nâng cao chất lượng giấc ngủ.

huong-dan-bam-huyet-giup-an-than-giup-ngu-de-dang-7

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng thuốc ngủ hay thuốc an thần thường xuyên sẽ tác động tiêu cực lên hệ thần kinh của bạn khiến hệ thần kinh tổn thương nghiêm trọng. Vì vậy, hãy tham khảo phương pháp massage bấm huyệt giúp an thần trên đây để hạn chế phải dùng thuốc. Ngoài tự massage bấm huyệt các bạn có thể sử dụng máy massage, ghế massage toàn thân cũng rất hiệu quả.

 

Tags : Có nên cho trẻ em sử dụng ghế massage?Đau cơ khớp có nên sử dụng ghế massge không.