Trị dứt cơn ho chỉ với 1 vài động tác bấm huyệt đơn giản

Ngày đăng 01/09/2020 14:59

Tin liên quan

     Khi xuất hiện tình trạng ho, điều này đồng nghĩa với việc hệ miễn dịch cửa người bệnh đang bị suy yếu và cơ thể đang bị xâm nhập bởi một số loại vi khuẩn đường hô hấp gây ra những căn bệnh như cảm cúm, viêm amidan,…. Để loại bỏ các vi khuẩn đó ra khỏi cơ thể, các cơn ho như một cơ chế tự nhiên được sản sinh ra giúp cơ thể giảm bảo vi khuẩn, cải thiện sức khỏe người bệnh. Tình trạng ho có thể không quá nguy hiểm nhưng nếu kéo dài thì sẽ khiến cơ thể người bệnh rất mệt mỏi và khó chịu.

tri-dut-con-ho-chi-voi-1-vai-dong-tac-bam-huyet-don-gian

Trị dứt cơn ho chỉ với 1 vài động tác bấm huyệt đơn giản.

     Để điều trị các cơn ho, bên cạnh việc sử dụng thuốc thì ta có thể áp dụng phương pháp massage bấm huyệt giúp giảm ho hiệu quả. Phương pháp này được đánh giá là rất an toàn và dễ thực hiện, có thể mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị. 

tri-dut-con-ho-chi-voi-1-vai-dong-tac-bam-huyet-don-gian-1

Ở phương pháp này, ta sẽ tập trung vào các tác động vật lí cảu bàn tay lên vị trí huyệt đạo nhằm tạo ra các kích thích lên thần kinh và các mạch máu dưới ra. Qua đó cơ thể sẽ tự động tạo ra các thay đổi về nội tiết tố hay thể dịch để khí huyết lưu thông tốt hơn, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

tri-dut-con-ho-chi-voi-1-vai-dong-tac-bam-huyet-don-gian-2

     Phương pháp này không chỉ an toàn mà còn đơn giản và dễ thực hiện, vì vậy khá nhiều người đã lựa chọn tự thực hành massage bấm huyệt tại nhà thay vì đến các cơ sở y tế để tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên, dù có thể thực hiện bấm huyệt tại nhà, nhưng người bệnh phải tuân theo những chỉ dẫn và ký thuật của bác sĩ để thực hiện động tác một cách chính xác nhất. Tránh day ấn bừa bãi, sai kỹ thuật có thể để lại nhiều ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe bản thân.

tri-dut-con-ho-chi-voi-1-vai-dong-tac-bam-huyet-don-gian-3

     Huyệt đạo thứ nhất có thể chữa bệnh ho hiệu quả đó là huyệt Dũng tuyền. Làm ấm vị trí huyệt có hiệu quả khai thông khí huyết, loại trừ các khí đọc hại trong cơ thể, làm ấm toàn thân từ đó loại trừ những cơn ho do cảm lạnh gây ra. 

Để quá trình bấm huyệt đại hiệu quả tốt hơn, ta có thể sử dụng một số loại tinh dầu như dầu tràm, với trẻ em có thể sửu dụng dầu khuynh diệp. Huyệt nằm ở chỗ lõm của bàn chân, vị trí 1/3 tính từ phía đầu ngón chân. 
Lấy ngón tay day ấn lên vị trí huyệt khoảng 15 phút mỗi bên huyệt. Thực hiện liên tục 3 lần là được. Chỉ nên thực hiện bấm huyệt này 1 lần mỗi ngày, tránh làm dụng bấm huyệt quá nhiều có thể gây phản tác dụng.

tri-dut-con-ho-chi-voi-1-vai-dong-tac-bam-huyet-don-gian-4

     Huyệt Xích trạch cũng là một trong những huyệt chữa ho hiệu quả. Huyệt này nằm ở chính giữa mặt trên khuỷu tay có tác dụng làm sạch phổi, thanh nhiệt. Xoa bóp huyệt đúng cách có thể chữa các bệnh liên quan đến phổi như ho đờm, ho khan, hen suyển, viêm phế quản,…. 

Để thực hiện bấm huyệt, ta dùng 4 ngón tay xoa ấm vị trí huyệt, sau đó thực hiện day bấm huyệt trong khoảng 1 phút thì dừng lại. Lặp lại các động tác tương tự với vị trí huyệt còn lại.Thực hiện liên tiếp các động tác trong khoảng 4 – 5 ngày để thấy hiệu quả giảm ho mà không cần dùng thuốc.

Ngoài tự massage bấm huyệt các bạn có thể nhờ tới sự trợ giúp của các loại máy massage, ghế massage hiện đại.