10 sai lầm trong ăn kiêng giảm cân

Ngày đăng 13/06/2014 08:30

10 sai lầm trong ăn kiêng giảm cân phổ biến khi bạn đang cố gắng kết hợp một chế độ ăn uống giảm cân và tập luyện để đạt cơ thể lý tưởng.

Một số sai lầm trong ăn kiêng giảm cân thông thường:

1. Chế độ ăn uống không chất béo

Đây có lẽ là sai lầm phổ biến mà mọi người mắc phải, do mọi người nhầm lẫn nghĩ rằng ăn chất béo làm bạn tăng cân

Chất béo nói chung cung cấp calo cao cho cơ thể, vì vậy bạn nên giới hạn. Tuy nhiên, cung cấp chất béo cho cơ thể là cần thiết. 

Một số chất béo lành mạnh bạn có thể tìm thấy trong cá và dầu oliu chúng phá vỡ cholesterol, giữ cho động mạch rõ ràng để cải thiện lưu lượng máu. Chất béo rất cần thiết cho các chức năng cơ thể hoạt động thể dục và hoạt động mỗi ngày.

2. Nước trái cây

Trái cây rất tốt cho sức khỏe và tốt cho việc giảm cân khi chúng có nhiều chất lỏng và vitamin. Tuy nhiên nước trái cây chứa một lượng đường dưới dạng fructose sẽ dẫn đến tích tụ chất béo nhanh chóng. Vì vậy bạn nên cắt giảm nước trái cậy thay bằng ăn nhiều loại trái cây tươi và rau quả.

3. Bánh mì có thể làm tăng và ngăn chặn quá trình giảm cân

Bánh mì trắng là một trong những nguyên nhân lớn nhát của tăng cân. Bánh mì có đóng góp calo và chỉ số cao về đường huyết do tiêu hóa rất nhanh chóng và tăng tốc độ đường trong máu. Điều này dẫn đến một phản ứng nội tiết- insulin được phát hành và vận chuyển đến các tế bào lưu trữ
Thời gian tới khi bạn đang đói, tránh sự cám dỗ ăn một bánh sandwich dễ dàng và dùng salad thay thế. .

4. Không ăn sáng sai lầm trong ăn kiêng giảm cân

Đây là sai lầm phổ biến biến ở tất cả mọi người. Nếu bạn bỏ qua bữa ăn sáng việc trao đổi chất cơ thể sẽ chậm lại và hoạt động đốt cháy béo cũng ít đi và dẫn đến ăn trưa nhiều hơn

5. Không Carbohydrates

Carbohydrates  đối với nhiều người chỉ có bánh mì, mì, gạo, mì, bánh quy và bánh ngọt - tức là các loại thực phẩm có xu hướng dẫn đến tăng cân, carbohydrate là thành phần quan trọng để có sức khỏe tốt và tập thể dục. 
Các carbohydrate được tìm thấy trong các loại rau, đậu, trái cây, các loại hạt là một nguồn tuyệt vời của năng lượng và dinh dưỡng. 
Chế độ ăn uống carb thấp có nghĩa là chế độ ăn bột / lúa mì thấp, và không giảm tất cả các nguồn carbohydrate.

6. Ăn quá nhiều chất đạm
Bạn muốn giảm cân và tập luyện xây dựng cơ bắp, sau quá trình tập luyện cung cấp  protein là điều cần thiết để xây dựng và sữa chữa các mô cơ, nhưng tiêu thụ một lượng lớn protein không có lợi cho bạn

Bạn chỉ có thể sử dụng khoảng 30 gram protein vào một thời điểm và bất cứ protein bổ sung sẽ được lưu trữ như chất béo. Đây là lý do tại sao tập luyện cùng dụng cụ thể thao hay tập gym, thể hình các vận động viên ăn bữa ăn nhỏ trong suốt cả ngày mỗi 2 hoặc 3 giờ. Ăn một miếng thịt lớn cho bữa trưa sẽ thêm nhiều hơn để dự trữ chất béo của bạn hơn dự trữ protein của bạn. 

7 . Protein quá ít
Ăn qua nhiều chất đạm là một trong sai lầm trong ăn kiêng giảm cân.  Và ăn ít cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi cơ thể không nhận đủ chất đạm cơ bắp sẽ và thậm chí có thể bắt đầu co lại. Protein cũng giúp duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh mà tránh thèm đường.

8. Chất béo bão hòa quá nhiều

Ăn quá nhiều chất béo bão hòa làm tăng nồng độ cholesterol LDL (cholesterol xấu) có thể gây ra bệnh tim. Cũng nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất béo bão hòa quá nhiều dẫn đến sự gia tăng ung thư ruột kết và ung thư tuyến tiền liệt. Giữ chất béo này ở mức tối thiểu.

9. Nước không đủ

Nước được sử dụng bởi cơ thể để giúp các chất dinh dưỡng vận chuyển. Nước cũng rất cần thiết cho các chức năng cơ bắp tốt. Nói chung nếu bạn cảm thấy khát bạn đã gây ra cho mình để trở thành một chút mất nước.

10. Trái cây và rau không đủ

Không ăn đủ rau quả- sai lầm trong ăn kiêng giảm cân

Trái cây và rau quả có chứa một loạt các chất dinh dưỡng và vitamin khác nhau, cộng với họ cung cấp chất xơ và chất xơ. Điều này không thể được thay thế bằng các chất bổ sung. Mặc dù quá nhiều trái cây có thể dẫn đến quá nhiều đường (như đã đề cập ở trên) trái cây và rau nên ăn hàng ngày.
Đường dẫn đến giảm cân bền vững không phải là một điều dễ dàng. Sau một bài tập hàng ngày và thực phẩm thông thường hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân mà không trừng phạt cơ thể của bạn.

Một số môn thể dục hiệu quả trong giảm cân bạn nên áp dụng như;
- Đi bộ, tập chạy bộ trên máy chạy bộ điện
- Đạp xe đạp tập thể dục trong nhà 3 lần/tuần.
- Máy gập cơ bụng
- Tập hít đất, hít xà đơn