3 máy tập Cardio giảm cân hiệu quả tại nhà

Ngày đăng 19/07/2014 12:40

Chất béo trên bụng không làm tan đi chỉ với máy tập cơ bụng, mà cần kết hợp tập trên máy tập Cardio giúp giảm cân hiệu quả tại nhà.

Tập luyện 30-60p/ngày và 5-7/tuần, giữ cường độ trung bình đến cao của bạn để giảm chất béo tối ưu. Nhằm mục đích để mất 1-2 kg chất béo mỗi tuần.

1. Xe đạp tập thể dục


Đạp xe đạp tập thể dục đốt cháy lượng calo để đáng ngach nhiên. Trong 30p tập luyện một người 80kg có thể đốt cháy 391 calo nếu đạp với tốc độ cao.

Khi đạp xe đập tập các khớp xương không bị áp lực trọng lượng vì vậy rất phù hợp cho mọi người: từ người có bênh về xương khớp, hay những người thừa cân quá mức không cần tải trọng lượng của mình khi đạp xe ngoài trời.

2. Chạy máy chạy bộ

Chạy trên máy chạy bộ đốt cháy nhiều calo hơn việc đi bộ trên máy. Chỉ với 30p tập luyện cho người 80kg có thể lượng calo được đốt cháy đạt 335-372 calo khi chạy với tốc độ 5, 2-6 dặm mỗi giờ.
Chạy với tốc độ nhanh hơn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với đi xe đạp.

3. Elliptical Trainer

Chuyển động tương tự như chạy, nhưng nó tác động thấp và dễ dàng trên các khớp.Trong 30 phút cùng một người 80 kg có thể đốt cháy khoảng 335 calo trên máy.

Việc sử dụng máy có đung đưa cánh tay và chuyển động chân, có thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calo. Elliptical Trainer là loại máy tập hiện đại ban có thể bỏ trọng lượng và tuổi vào để tính ra lượng calo đốt. Bạn cũng có thể chỉnh độ dốc để thay đổi cường độ tập.

Mẹo để tập luyện hiệu quả trên các máy tập thể dục tim mạch giúp giảm cân:
Tập luyện xen kẽ các phút tập luyện cường độ cao cường độ thấp, theo quá trình làm ấm cơ thể( khởi động), thay đổi cơ thể, hạ nhiệt ( giảm tốc độ để cơ thể thích nghi) rồi dừng luyện tập

Cách tập trên máy máy tập Cardio giảm cân

Cardio cường độ cao và ngắt quãng:

- Thực hiện trong khoảng 20-30 phút.
- Theo phương pháp này bạn nên khởi động 2 phút ở mức 50% khả năng tối đa của bạn. Tiếp đó tăng lên mức 70% trong 1 phút.
- Rồi đến mức 80% trong 1 phút. Bạn sẽ kết thúc chu kì 1 với 1 phút ở mức 90% khả năng tối đa có thể.


Cách tập Cardio giảm cân hiệu quả tại nhà

Cardio ở mức trung bình:

- Thường được sử dụng để phục hồi đối với những bài tập trong thời gian ngắn, đốt carlories đối với những bài tập trong thời gian dài.

- Khi gần kết thúc một bài tập, giảm cường đọ xuống mức 60%, và lặp lại chu kì 1 thêm 3 lần nữa. Ở phút thứ 18-19 bạn không dừng ở mức 90% mà tăng lên mức 100% khả năng tối đa. Đây được coi là điểm mấu chốt.

- Sau khi chạy ở 100% khả năng trong 1 phút , bạn giảm xuống mức 50% cho 1 phút cuối cùng để thư giãn và thả lỏng.

Ngoài dụng cụ thể dục trên còn nhiều máy tập khác giúp bạn giảm cân hiệu quả như máy tập bụng, máy chạy bộ tại nhà

>> Xem thêm:
- Máy tập thể dục giảm cân
- Bán xe đạp tập giá rẻ trong nhà
- Máy tập cơ bụng tại nhà