4 cách đi bộ giảm cân đốt cháy nhiều calo nhất.

Ngày đăng 14/03/2014 05:38

Giảm cân, giảm mỡ bụng là mong muốn của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết điểm cốt lõi cho việc giảm cân đốt cháy càng nhiều calo càng tốt.

Vậy bí quyết nào đốt cháy được nhiều calo nhất? Đi bộ giảm cân sẽ giúp bạn làm tốt điều đó. 

Đi bộ giảm cân như thế nào là hiệu quả nhất?

Đi bộ tạo ra sự chuyển động toàn thân, động tác bước làm rung chuyển khối mỡ ở bụng, mông, đùi nhiều nhất nên vòng eo, vòng mông sẽ giảm, các cơ bắp hoạt động, tạo kích thích mạnh lên toàn thân. là biện pháp tuyệt vời làm giảm lượng mỡ thừa của cơ thể. Đi bộ sẽ đốt cháy một lượng calorie nhất định (300kcal/h nếu bạn đi nhanh). Các chất béo dư thừa trong cơ thể nhờ đó sẽ tiêu bớt đi, các cơ bắp sẽ thanh mảnh hơn và dáng vóc bạn cũng sẽ trở nên mảnh mai hơn. Dưới đây là bốn lời khuyên đẩy mạnh tốc độ đi và đốt calo trong cơ thể của bạn.

1. Duy trì tư thế tốt
đi bộ

Ban đầu bạn cứ bước đi tự nhiên, không cần gò bó về kỹ thuật. Đi bộ đúng cách bạn phải bước thật tự nhiên sao cho chân không va chạm mạnh xuống mặt đất. Khoảng cách giữa hai bước chân sao cho khoan thai, thư thái. Cần nhớ, khi chân tiếp đất phải bắt đầu từ gót rồi đến cả bàn chân và cuối cùng là mũi chân trước khi nhấc chân lên, cứ thế bước đều liên tục. Người tiến về phía trước, mắt nhìn thẳng, cằm song song với mặt đất. 

2. Tốc độ bước chân đi bộ
Bước chân không nên quá dài (khoảng 70 cm). Bạn nên đếm từng bước đi bộ của bạn trong 20 giây để đánh giá tốc độ của mình. 40 bước trong thời gian đó là tóc độ lành mạnh, 45 bước là hiếu khí, 50 bước là bước đi mạnh mẽ. Hơi thở điều hòa theo mỗi bước chân với tốc độ đi bộ lý tưởng nhất là khoảng 5 km/giờ.


3. Uốn cong cánh tay của bạn

Khuỷu tay không được dang ra ngoài, bàn tay thả lỏng, tránh nắm chặt bàn tay (làm huyết áp tăng), bàn tay cử động không cao quá ngực.

4. Sử dụng bàn chân của bạn

Mỗi bước đi bộ bạ phải ý thức đẩy ra vào cuối mỗi bước khi hình dung bạn sẽ bị người phía sau dẫm gót điều này sẽ giúp đẩy bạn về phía trước nhanh hơn.

Bạn đã thử giảm cân bằng xe đạp tập thể dục tại nhà chưa? Mách nhỏ rất hiệu quả trong giảm cân nhé !

Xem thêm bài cùng chủ đề:
Giảm cân bằng xe đạp tập bao nhiêu calo được đốt cháy mỗi ngày?
Phương pháp làm mới việc đi bộ giảm cân