6 yếu tố giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng

Ngày đăng 13/03/2014 14:14

Bạn hoàn toàn có thể giảm cân mà không cần ăn kiêng hà khắc và tập thể dục cường độ cao với 6 yếu tố sau đây:

6 bí quyết giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng:


1. Cách ăn uống giúp bạn giảm cân :


- Thiết lập lại thời gian ăn uống: của bạn bằng cách ăn chậm rãi, 20 phút cho bữa ăn. Đây là một trong những thói quen nên tạo khi giảm béo mà không có một chế độ ăn uống phức tạp. Bữa ăn nhịp độ chẫm rãi cung cấp niềm vui lớn từ các phần nhỏ hơn và kích hoạt hormone sung mãn của cơ thể. Khi ăn vội vàng sẽ tạo cảm giác chưa no dẫn đến ăn quá nhiều.

- Ăn thêm rau xanh: Ăn ba loại rau cho một bữa tối thay vì chỉ ăn một loại, bạn sẽ ăn được nhiều mà không phải ép buộc. Ăn nhiều trái cây và rau quả là một cách tuyệt vời để giảm cân khi chúng chứa các chất xơ và nước cung cấp ít calo hơn cho cơ thể bạn. 



rau xanh giúp giảm cân

          Cách ăn uống hợp lý cho quá trình giảm cân                  

- Bắt đầu bữa ăn bằng món súp: Một món súp nước dùng trước bữa ăn giúp bạn ăn uống chậm lại và kiềm chế sự thèm ăn của bạn. Bắt đầu với một nước dùng ít muối hoặc súp đóng hộp, thêm rau tươi hoặc đông lạnh và đun nhỏ lửa. Không nên ăn súp kem có hàm lượng cao chất béo và calo.
- Ăn các loại ngũ cốc: Các loại ngũ cốc như gạo nâu, lúa mạch, yến mạch, kiều mạch, lúa mì thuộc vào chiến lược giảm cân tàng hình của bạn. Chúng cung cấp cho cơ thể bạn lượng calo ít hơn và có thể cải thiện cholesterol. Ngũ cốc hiện nay có trong nhiều sản phẩm bao gồm bánh quế, lớp vỏ bánh pizza, bánh nướng xốp Anh, mì ống, bánh mì và mì "trắng".
  
        
                            Ăn uống hợp lý                       
- Ăn chay thường xuyên cũng là một thói quen giảm béo. Giảm đi lượng chất béo và cung cấp nhiều chất xơ hơn.
- Nhai kẹo cao su: Nhai kẹo cao su với hương vị mạnh mẽ khi bạn có cảm giác thèm ăn. Kẹo cao su với hương vị cú đấm lớn áp đảo các loại thực phẩm khác sau khi ăn hạn chế việc ăn vặt sau ăn.

2. Uống một cách thông minh: 

- Thay thế thức uống có đường như soda thường xuyên với nước hoặc một seltzer không calo và bạn sẽ tránh được khoảng 10 muỗng cà phê đường. Một nghiên cứu cho biết người uống soda tăng 2,5kg trong bốn tuần.

- Sử dụng một cốc thủy tinh gầy, nhỏ thay vì cốc rộng ngắn để cắt giảm lượng calo - mà không cần ăn kiêng. 

- Hạn chế rượu vì rượu có nhiều calo. Nó cũng có thể nới lỏng quyết tâm của bạn, dẫn bạn tới những món ăn khoai tây chiên, các loại hạt, và các thực phẩm khác bạn thường hạn chế.

- Uống trà xanh cũng có thể là một chiến lược giảm cân hiệu quả tốt. Một số nghiên cứu cho rằng nó có thể thúc đẩy cơ thể đốt cháy calo thông qua chất catechin có trong trà xanh.

3. Hoạt động đơn giản giúp giảm cân
Mất 10 kg trong một năm mà không ăn kiêng bằng cách đốt thêm 100 calo mỗi ngày. Hãy thử một trong các hoạt động:
· Đi bộ 1 dặm, khoảng 20 phút.

· Kéo cỏ dại hoặc trồng hoa trong 20 phút.

· Cắt cỏ trong 20 phút.

· Nhà sạch trong 30 phút.

· Chạy bộ trong 10 phút mỗi ngày với máy tập chạy đa năng, giúp cho việc luyện tập thường xuyên.

 Chạy bố giúp giảm cân
 Máy chạy bộ điện
4. Tham gia tập Yoga
Theo một nghiên cứu trong Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ phụ nữ tập yoga có xu hướng giảm cân và tốt cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng sự bình tĩnh và tự nhận thức phát triển thông qua yoga có thể giúp mọi người chống lại việc ăn quá nhiều.

5. Ngủ nhiều hơn.
Theo một nhà nghiên cứu Đại học Michigan ngủ thêm một giờ một đêm có thể giúp một người giảm 14 kg trong một năm. Nghiên cứu của ông cho thấy rằng khi ngủ thay thế các hoạt động nhàn rỗi - và ăn vặt thông thường - bạn có thể dễ dàng cắt giảm calo 6%. Kết quả sẽ khác nhau cho mỗi người.

6. Quần áo cho vóc dáng mong muốn của bạn.
Treo một chiếc váy và quần jean mà bạn muốn diện chúng khi vóc dáng ưng ý để có thể nhìn thấy mỗi ngày làm động lực giảm cân cho chính mình. Xem nó như phần thưởng cho chính mình sau quá trình giảm cân, giúp rút gọn quá trnf giảm cân của bạn.

Xem thêm bài cùng chủ đề:
Phương pháp giảm cân hiệu quả từ trái bưởi
Biện pháp giảm cân hiệu quả khi bắt đầu
Các môn thể thao giảm cân nhanh và hiệu quả