Bí quyết giảm cân an toàn sau sinh

Ngày đăng 11/03/2014 09:04

Tìm cho mình bí quyết giảm cân sau sinh luôn là vấn đề chung của các bà mẹ. Vậy làm thế nào giảm cân không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Blog bí quyết giảm cân sẽ giúp bạn chọn được cách an toàn:

Bí quyết giảm cân hiệu quả sau sinh bằng phương pháp tập luyện:

giảm cân sau sinh hiệu quả
Tập luyện- bí quyết giảm cân sau sinh

- Thời điểm bạn bắt đầu luyện tập: Khoảng từ 6 đến 8 tuần sau khi sinh, bắt đầu một chương trình tập luyện nhẹ và tăng dần lên theo sức chịu đựng của cơ thể. Bạn không nên tập luyện quá sớm, giảm cân nhanh bởi lúc này cơ thể cần nhiều số lượng calo trung bình. Nếu thiếu dưỡng chất sẽ ảnh hưởng tới số lượng và chất lượng sữa cho con của bạn.

- Tập luyện từ từ: Việc bắt đầu luyện tập từ các bài tập nhẹ nhàng và tập tại nhà tạo cho bạn thời gian rỗi khi chăm sóc bé.
- Các bài tập: Đi bộ, lên xuống cầu thang đi vòng quanh nhà,...Đẩy xe đưa em bé đi dạo cũng là bài luyện tập tốt cho hai mẹ con.

Cắt giảm Calo bằng cách cho con bú: 
Việc cho con bú trong hai năm đầu giúp giảm ung thư vú cho mẹ, và việc bú sữa mẹ rất tốt và cần thiết cho bé. Quá trình cho con bú giúp đốt cháy khoảng từ 400 đến 500 calo mỗi ngày và hỗ trợ việc giảm cân nhanh chóng.

Chế độ dinh dưỡng sau sinh: 

Phải ăn uống đầy đủ, cân bằng dinh dưỡng chứ không phải bỏ bữa để giảm cân. Tránh chế độ ăn có các loại đồ uống hay thuốc, gây ảnh hưởng không tốt cho em bé. Bắt đầu từ từ và cân bằng chế độ ăn uống, có thể thay thế đồ ăn nhẹ có đường hoặc chất béo bằng rau củ, trái cây và các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt. 

Tránh chất béo, nhiều gia vị cũng như những thực phẩm chứa lượng calo cao. Bổ sung nhiều rau tươi và trái cây cũng như cân bằng vitamin, protein và khoáng chất từ thực phẩm. Ăn thịt nạc, cá và các sản phẩm sữa ít chất béo với rau lá xanh.


Uống nước đều đặn: Có thể giúp bạn giảm cân và trở lại với vóc dáng trước đây. Khi cho con bú, bạn phải uống nhiều nước để giữu tính táo và cung cấp nước cho cơ thể . Nước làm cho làn da bạn tươi trẻ và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Việc mang thai làm thay đổi cơ thể bạn về làn da và vóc dáng làm bạn cảm thấy tự ti và khá căng thẳng. Nhưng nên nhớ không nên vội vàng bởi có nhiều cách lấy lại vóc dáng và nhiều bí quyết giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả cho bạn mà tốt cho em bé.

==>> may tap the hinh

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

-Bài tập giảm cân sau sinh cho người mới bắt đầu- Bí quyết giảm cân sau sinh cùng em bé
- Giảm cân hiệu quả với xe đạp tập thể dục