Bí quyết giảm cân từ trái bí đao

Ngày đăng 13/03/2014 04:39

Bí quyết giảm cân từ trái bí đao được biết đến hiệu quả mà an toàn, rất nhiều chị em áp dụng hiện nay. Mặt khác trái bí đao có nhiều công dụng như làm đẹp, chữa bệnh.

Bí đao còn gọi là bí xanh, bí phấn... là một loại quả dùng như rau tươi và làm mứt rất thông dụng. Trong thành phần của bí đao phần lớn là nước, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19 mg canxi, 12 mg photpho, 0,3 mg sắt và nhiều loại vitamin như Caroten, B1, B2, B3, C... 

Bí đao vốn có vị ngọt mát, nhiều vitamin E có sinh tố nhóm B, C, chất xơ và nhiều chất khoáng nên có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp như: làm sáng da, giúp da mềm mại, không bị khô,... và tốt cho hệ tim mạch, bảo vệ mạch máu.
giảm cân từ trái bí đao

Công dụng trái bí đao 

- Giảm cân, giữ eo thon và chống béo phì: Khi ăn bí đao năng lượng sản sinh ra rất thấp, thành phần không có chất béo
+Do hàm lượng dinh dưỡng thấp, cung cấp ít năng lượng, giàu chất xơ và yếu tố vi lượng, nên bí đao luộc hoặc hấp được xem là món ăn lý tưởng cho người thừa cân.
+ Hợp chất hyterin-caperin trong bí đao có khả năng không cho đường chuyển hóa thành mỡ, cản trở việc tích lũy mỡ gây béo phì cho bạn.
+ Không chứa chất béo mà chứa hàm lượng nước khá cao bí quyết giảm cân tuyệt vời giúp hạn chế tình trạng thèm ăn.
- Chữa tàm nhang, nám da, tránh da bị khô: bí đao có thể xay nhuyễn kết hợp với nhiều loại như: mật ong làm thuốc chống nhăn da. Nấu ăn với nhiều nguyên liệu chữa rám da, sạm da,..Bí đao vốn có vị ngọt mát, nhiều vitamin E có sinh tố nhóm B, C, chất xơ và nhiều chất khoáng nên có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp như: làm sáng da, giúp da mềm mại, không bị khô,... và tốt cho hệ tim mạch, bảo vệ mạch máu.
- Chữa nhiều bệnh: Bí đao thanh nhiệt, nhuận tràng, cơ thể không bồn chồn bứt dứt, món ăn bổ dưỡng cho người bênh đái đường, bệnh tim mạch, tiểu đường,...

Bí quyết làm đẹp cùng bí đao

+ Nước ép bí đao: mỗi ngày uống một quả bí đao ép giúp cơ thể thon gọn nhanh chóng. Nên uống trước khi ăn vì sẽ làm giảm cảm giác đói và từ đó giúp giảm cân.
 ép bí đao giảm cân hiệu quả
Nước ép bí đao
+ Thái lát mỏng bí đao đắp lên mặt tuần 2 lần cung cấp độ ẩm cho da.
+ Bí đao luộc: luộc ăn bí đao ăn hằng ngày sẽ tạo cảm giác no, giảm bớt nhu cầu ăn uống của bạn.
Lưu ý: Nếu thấy ăn bí đao luộc quá nhàm chán trong chiến dịch giảm cân của mình thì bạn có thể uống nước ép bí đao nhé (hiệu quả hơn nhưng khá khó uống :) ).
- Ăn bí đao tuy được coi là thực phẩm lành mạnh cho sức khỏe con người nhưng hãy xen kẽ việc ăn bí đao với các loại rau củ khác. Một tuần 4 bữa ăn bí đao thay cơm là ổn. Những chị em bị huyết áp thấp sẽ không áp dụng được biện pháp này vì bí đao thì calo ít lắm. 
- Dùng bí đao chế biến thành các món ăn khác nhau tránh sự nhàm chán: bí xào trứng, canh cá chép nấu bí đao, bí đao nấu canh tôm, bí luộc,...

Xem thêm bài cùng chủ đề:
Phương pháp giảm cân hiệu quả từ trái bưởi
Top 5 Đồ uống giảm cân hiệu quả
Top 5 Đồ uống giảm cân hiệu quả