3 yếu tố giúp giảm cân thành công!

Ngày đăng 14/04/2014 07:56

3 yếu tố giúp giảm cân thành công -chế độ ăn uống và thói quen tập thể dục lành mạnh chính là chìa khóa giúp bạn giảm cân thành công nhanh và an toàn.

1. Chế độ ăn uống giúp giảm cân

- Chế độ ăn uống ở đây có nghĩa bạn ăn cung cấp ít calo hơn cho cơ thể
Chế độ ăn uống giúp giảm cân
Chế độ ăn uống giúp giảm cân

- Ăn sáng giúp bạn “đánh thức” sự trao đổi chất và giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày, vì vậy bỏ bữa sáng để giảm cânlà điều hoàn toàn không nên.

- Cách giảm cân hiệu quả nhất là bạn cần giảm thiểu đến mức tối đa các loại chất béo và các loại thịt đỏ vào cơ thể, tăng cường bổ sung thực phẩm lành mạnh như: Các loại thực vật như đậu, ngô... và các loại có nhiều chất xơ, các loại trái cây chứa glucosamine, các vitamin và dầu thực vật bảo đảm đủ chất. 

- Không nên uống bia, rượu và các đồ uống có gaz. Uống nhiều nước, ít nhất là 1,5 - 2 lít mỗi ngày. Nước vừa làm đầy dạ dày khiến bạn không thấy đói, vừa giúp cơ thể thải độc và đốt lượng mỡ thừa. 

- Bạn cần ăn thành các bữa ăn nhỏ và thường xuyên. Cách ăn uống này sẽ giúp bạn ngăn chặn cơn đói và thèm ăn cũng như ăn vô độ nên có thể không quá lo đến tăng cân.

2. Tập thể dục thường xuyên yếu tố giúp giảm cân thành công

- Dọn dẹp nhà cửa, đi mua sắm, làm vườn là tất cả các hình thức của hoạt động thể chất được lặp đi lặp lại một cách thường xuyên trong cuộc sống. 
giảm cân hiệu quả với xe đạp tập thể dục
Xe đạp tập thể dục đốt cháy calo hiệu quả
- Tập thể dục: Chọn ít nhất là 150 phút một tuần hoạt động thể chất nhẹ nhàng, vừa phải hoặc 75 phút một tuần hoạt động mạnh mẽ - trải dài trong suốt tuần. Hãy nhớ rằng bạn cần hoạt động thể chất nhiều hơn để giảm cân.
Hãy đi bộ hoặc đi xe đạp bất cứ khi nào bạn có thể. Chỉ 45 phút đi bộ chậm sẽ tiêu thụ được 150 calo, còn 30 phút đạp xe đạp tập thể dục cũng đốt cháy được 140 calo đấy

- Dù muốn giảm cân nhanh nhưng bạn vẫn phải tuân thủ thời gian luyện tập để phù hợp với sức khỏe và từng giai đoạn. Khi mới bắt đầu thời gian luyện tập, bạn chỉ luyện tập với mức độ vừa phải, thời gian ngắn, không nên quá sức như thế sẽ làm giảm cơ bắp chứ không phải giảm cân

3. Thói quen hằng ngày
Thói quen hằng ngày có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng.

VD: Đánh răng sau mỗi bữa ăn giảm cảm giác thèm ăn.

Một bữa ăn nhẹ cũng cần phải cân nhắc kỹ xem bạn đã thực sự đói hay chưa. Muốn giảm cân bạn cần phải tìm cách giảm stress: trạng thái mệt mỏi và căng thẳng về tinh thần, stress, có thể khiến bạn không kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể

Để giảm cân bạn thường tập trung vào chế độ ăn uống mà không biết rằng tập luyện thể dục thường xuyên cũng là yếu tố thiết yếu cho quá trình giảm cân. Khi bạn hoạt động, cơ thể sẽ sử dụng năng lượng (calo) để hoạt động, giúp đốt cháy calo mà bạn đã ăn trong ngày

Giảm cân cũng là một quá trình lâu dài nó không những đòi hỏi ở bạn sự cố gắng, quyết tâm cao độ mà bạn còn phải tuân theo các nguyên tắc nhất định để có thể thành công. 

Xem thêm bài cùng chủ đề:
Chế độ ăn uống nên tránh khi giảm cân
Top 7 sai lầm trong bí quyết giảm cân