Đi bộ như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Ngày đăng 29/05/2014 21:34

Đi bộ là một trong những cách dễ dàng, kinh tế và được ưa thích nhất cho hoạt động giảm cân. Vậy đi bộ như thế nào để giảm cân hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đi bộ giảm cân hiệu quả

Các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tập thể dục đi bộ. Vì đi bộ là bài tập giảm cân hiệu quả ở mọi lứa tuổi, nó là hình thức bắt buộc cho việc giảm cân và phải được thực hiện thường xuyên để có kết quả tốt. Là một hoạt động bạn có thể thực hiện quanh năm, dễ dàng phù hợp với hoạt động trong cuộc sống hàng ngày. Một vài lý do khác:

1. Đốt cháy calo
Đi bộ là hình thức luyện tập tốt cho ngưới mới bắt đầu giảm cân. Một giờ đi bộ mỗi ngày cùng với một chế độ ăn uống lành mạnh là một công cụ tốt để cắt thêm giảm calo. Số lượng calo bị đốt cháy là tỷ lệ thuận với tốc độ đi và khoảng cách khi đi bộ. Điều này làm cho đi bộ để giảm cân là một ý tưởng rất phổ biến trong người mới bắt đầu! 

Vậy đi bộ như thế nào để giảm cân hiệu quả? Chính là đi với tốc độ nhanh dần và luyện tập nhiều.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh:
Đi bộ làm tăng lưu thông máu trong cơ thể, nên chống các bệnh tim mạch có liên quan. Đi bộ thường xuyên cũng làm tăng mật độ xương, giảm nguy cơ loãng và rối loạn xương.  Có thể làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển của bệnh tiểu đường, ung thư ruột kết và ung thư vú.

3. Tăng thêm sinh lực cho cơ thể:
Đi bộ kích thích sự lưu thông máu trong cơ thể và đồng thời tăng cường các hoạt động trao đổi chất.  Đi bộ nhanh có thể nâng cao các mứa năng lượng cơ thể.

4. Tốt nhất và dễ dàng tập luyện:
Đi bộ là một trong những cách dễ nhất và tiết kiệm nhất trong hoạt động thể chất. Điều này có thể được thực hiện gần như bất cứ nơi nào và bất cứ lúc nào: cho dù đi bộ ngoài trời, hay được thực hiện bên trong ngôi nhà trên máy chạy bộ điện.

5. Giảm mức độ căng thẳng
Đi bộ liên quan trực tiếp đến việc giảm mức độ căng thẳng, làm dịu các dây thần kinh vì khi đi bộ, cơ thể giải phóng endorphin do đó kích thích thư giãn.

6. Tăng cường các cơ bắp:
Đi bộ giữ xương, cơ và khớp khỏe mạnh. Đi bộ thường xuyên tăng cường cơ bắp của chân đặc biệt là gân kheo và cơ bốn đầu.

Vậy đi bộ như thế nào để giảm cân hiệu quả và tốt nhất?


Đi bộ có 2 kiểu. Kiểu 1 là đi bộ để vận động, giãn gân cốt. Kiểu 2 là đi bộ để tăng sức co duỗi, sức chịu lực của cơ bắp, đốt cháy năng lượng thừa, đây là kiểu dành cho những người muốn giảm cân.

Đi bộ đúng cách giảm cân hiệu quả
Đi bộ đúng cách giảm cân hiệu quả
Đi bộ đúng cách là bước đi thật tự nhiên sao cho mặt lòng bàn chân không va chạm mạnh xuống đất. Đầu tiên gót chân đặt xuống đất trước rồi mới đến ngón chân cái. Người tiến về phía trước theo phương ngang do khi một chân bước tới thì chân kia mới rời khỏi mặt đất. Luôn luôn có một chân bám giữ cân bằng trọng lượng cơ thể.

Nếu bạn là một người mới bắt đầu,đi bộ nên chọn một tốc độ thoải mái nhất bân đầu và giữ nó trong nửa giờ đầu tiên và sau đó tiến hành để tăng tốc độ và cơ thể ấm lên với nó.

Mẹo để xem xét khi đi bộ:
- Đi bộ vào buổi sáng là tốt nhất: tăng cường năng lượng cho cơ thể và lưu thông máu tốt hơn.  Hơn nữa đi bộ vào buổi sáng cũng là thuận lợi cho cơ thể hấp thu vitamin D từ tia sáng đầu tiên của mặt trời.

- Đi bộ nhanh là những gì là cần thiết để đốt cháy nhiều calo nếu mục tiêu hàng đầu của bạn là giảm cân. Đi bộ nhanh hơn đốt cháy nhiều calo hơn

- Không đi bộ sau bữa ăn. Mặc dù một số nói rằng đi bộ ngay sau bữa ăn có thể cải thiện tiêu hóa, đó là một quan niệm sai lầm. Đi bộ hoặc làm việc ra sau bữa ăn sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy của dịch tiêu hóa do đó cản trở sự phân hủy của thực phẩm.

- Uống nước tăng độ ẩm cho cơ thể của bạn trước khi bạn bắt tay vào đi bộ hoặc 5 phút sau khi hoàn thành tập luyện. Uống nước năng lượng tự nhiên như nước ép củ cải đường trước khi đi bộ có thể khôi phục các quá trình trao đổi chất, do đó giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn.

 Để giảm cân hiệu quả bạn nên bổ sung các bài tập đốt cháy calo cùng:

- Xe đạp tập giá rẻ tập luyện trong nhà giúp thân hình quyến rũ đôi chân săn chắc khỏe mạnh
- Máy tập chạy bộ giúp săn chắc toàn cơ thể tạo sức sống mạnh khỏe cho gia đình
- Máy tập cơ bụng giảm mỡ bụng, vòng eo thon gọn hơn

Muốn được như vậy bạn phải là người chịu khó tập thể dục và một chế độ ăn uống lành mạnh cho bản thân !