Phương pháp giảm mỡ bụng bằng xe đạp tập

Ngày đăng 23/05/2014 10:38

Phương pháp giảm mỡ bụng bằng xe đạp tập mang lại hiệu quả cao, giúp bạn giảm lượng calorie, đốt cháy chất béo, mang lại cơ bắp săn chắc và tinh thần vui vẻ.

phương pháp giảm mỡ bụng với xe đạp tập thể dục


Tại sao đi xe đạp tập lại giảm cân, giảm mỡ bụng:


Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi bạn tập thể dục giảm cân bằng cách dùng chân đạp theo vòng tròn của bánh xe, các bộ phận vùng hông, eo sẽ hoạt động theo chuyển động đạp. Chỉ sau khoảng nửa tiếng đạp xe, cơ thể của bạn đã bắt đầu sử dụng đến lượng mỡ dự trữ trên cơ thể, có khả năng đốt 500 calorie mỗi giờ. 

Thời gian tập luyện giảm mỡ bụng bằng xe đạp tập 

- Bạn nên dành ít nhất từ 30-45 phút đạp xe mỗi ngày 3 lần trên tuần và tập trung vào thói quên này trong một khoảng thời gian. Việc tập luyện cùng xe đạp tập chiếm 150 phút/tuần để tăng sức đề kháng và giảm mỡ.

- Bạn có thể đạp xe 2 lần trong ngày, vào sáng sớm và chiều tối.

Phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả bằng xe đạp tập thể dục:

Cách 1: Đạp xe ngoài trời: 
Nếu có thời gian, bạn hãy dậy sớm và đạp xe vài vòng quanh công viên. Không khí trong lành và khung cảnh xanh tươi sẽ giúp bạn tận hưởng cảm giác sảng khoái của ngày mới trước khi bắt đầu công việc. Ngoài ra, bạn có thể đạp xe đến trường, cơ quan hay đi dạo phố. Thậm chí là vào mỗi buổi tối, bạn có thể đạp xe ra công viên, đi dạo với bạn bè, thư giãn sau một ngày làm  việc mệt mỏi.

Cách 2: Tập luyện trong nhà với chiếc xe đạp tập giá rẻ cũng không kém đạp xe ngoài trời:

Xe đạp thể dục trong nhà
Xe đạp thể dục trong nhà
- Hầu hết các xe đạp tập thể dục cung cấp các điều khiển để điều chỉnh sức đề kháng, khung yên.

- Nhiều xe đạp cũng cho phép bạn thiết lập một tốc độ, chẳng hạn như chậm, trung bình và nhanh chóng. Cho phép bạn tập luyện các bài tập khác trên xe.

- Bạn có thể thư giãn nghe nhạc, xem tivi và tập luyện không lo ngịa khói bụi, thời tiết,...

Cách tập luyện giảm mỡ bụng tốt nhất trên xe đạp tập

Cách 1: Bắt đầu với năm phút khởi động ở tốc độ thấp, sau đó đạp xe nhanh trong 20 giây, sau đó nghỉ ngơi trong 10 giây và lặp lại chu kỳ này hàng chục lần. Theo thời gian, mở rộng tỷ lệ 20/10 trong khi tăng sức đề kháng và cố gắng để xây dựng độ bền trong tập luyện của bạn lên đến không có sự nghỉ ngơi trên.

Đạp nước rút là phương pháp giảm mỡ bụng bằng xe đạp tập nhanh và hiệu quả nếu thực hiện thường xuyên. Cách luyện tập này đốt cháy chất béo trên bụng và giảm lượng calo của bạn.

Cách 2: Thông thường, bạn sẽ mất khoảng 5 – 6 phút để khởi động, sau đó dần tăng tốc, rồi lại thả lỏng để phục hồi sức. Quá trình này nên được lặp đi lặp lại nhiều lần trong một buổi tập.
Trong 10 phút cuối cùng nên đi chậm và thả lỏng các cơ.

Cách 3: Thời gian đầu bạn nên tập với cường độ nhẹ, khoảng 2 – 3 ngày mỗi tuần để cơ thể quen dần với chế độ tập luyện. Sau đó, dần dần bạn có thể tăng cường độ và thời gian lên để có được kết quả rõ ràng.
bài tập luyện kết hơn với xe đạp tập

Để tối đa việc tập luyện giảm mỡ bụng của bạn, bao gồm việc đốt cháy chất béo và xây dựng cơ bắp cùng với đi xe đạp. bạn cần tập luyện thêm các bài tập cốt lõi hoặc tập trên máy tập cơ bụng, bơi, đi bộ... thay phiên tập luyện tập để tránh sự nhàm chán và đem lại hiệu quả nhất.


Đi xe đạp giảm cân cũng có 2 cách đi xe đó là đi xe đạp trong nhà và đi xe đạp ngoài trời dĩ nhiên là việc đi xe đạp ngoài trời sẽ mang lại cảm giác thú vị hơn và bạn cũng được hít thở không khí trong lành bên ngoài. Nếu bạn muốn mua một chiếc xe đạp tập để phục vụ cho việc tập luyện của mình thì bạn nên gọi đến Thể Thao Đại Việt để được tư vấn tư vấn chọn được chiếc xe đạp tập thể dục giá rẻ, chất lượng như ý muốn.
Xe đạp tập tại Thể Thao Đại Việt

Bài cùng chủ đề:
- Phương pháp giảm cân bằng xe đạp tập thể dục
- Máy tập thể dục giảm cân hiệu quả