10 lí do vì sao bạn nên đạp xe

Ngày đăng 16/06/2014 09:18

1. Đi xe đạp sẽ cho bạn làn da khỏe mạnh

Một trong những lợi ích tuyệt vời khi bắt đầu đi xe đạp tập là bạn nhận được một nguồn cung cấp oxy tốt hơn đến tất cả cơ quan chính, trong đó có làn da. Da của bạn sẽ được tái tạo và nhận được 1 lượng collagen bổ sung. Qua đó da bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn trước những tác động của tia cực tím





Tập luyện cùng xe đạp tập thể dục 

2. Góp phần bảo vệ môi trường

Đi xe đạp giúp bảo vệ môi trường. Đi xe đạp thật yên tĩnh và giá rẻ. Bạn không cần phải mua thiết bị hay quần áo đắt tiền. Các nhà kinh tế học cho rằng giá thành sản thiết bị cho xe đạp chỉ bằgg 5% so với 1 chiếc ô tô. Xe đạp là phương tiện không khói

3. Tiêu hao nhiều calo hơn nhờ đạp xe

Đạp xe là hình thức giảm cân hiệu quả 1h đạp xe với vận tóc 22,5km/h bạn có thể tiêu hao 500calo. Đạp xe ít nhất 20 phút/lần và 2 lần trong 1 tuần bạn sẽ giảm đơợc 3000 calo. Kết quả thật tuyệt vời phải không?

4. Đi xe đạp bảo vệ trái tim của bạn

Các chuyên gia y tế khuyến khích đạp xe nửa giờ mỗi ngày và 5 ngày 1 tuần. Tim mạch của bạn sẽ tốt hơn nếu bạn tập luyện với xe đạp tập thể dục thường xuyên.

5. Đạp xe giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi

Đạp xe giúp cung cấp bổ sung lượng oxi cần thiết cho não qua đó giúp hệ thần kinh của bạn trở lên khỏe mạnh hơn. Đây là một phương pháp tuyệt vời để phòng tránh các bệnh về thần kinh. Qua các nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh, đạp xe giúp gia tăng 15% khả năng tinh thần và nhận thức

6. Tránh xa bệnh tiểu đường

Bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nếu ăn nhiều đồ ăn nhẹ mà không bao giờ tập thể dục. Đi xe đạp trong nửa giờ một ngày thực sự có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đến 40%. Đây là những gì các nhà nghiên cứu ở Phần Lan phát hiện ra.

7. Tạm biệt lỗi lo viêm khớp

Đạp xe là phương pháp tuyệt vời để giảm nguy cơ mắc bệnh xương khớp. Các khớp được hưởng lợi khi không bị tác động mạnh hoặc không chịu sức nặng của cơ thể.

8. Đi xe đạp có thể giúp bạn làm việc tốt hơn

Những nhân viên có thể tự xây dựng cho mình một số hoạt động thể chất chẳng hạn đi xe đạp sẽ có thể làm việc tốt hơn. Ví dụ:

- Nhiệm vụ hoàn thành đúng thời hạn.

- Có động lực cao hơn.

- Đối phó với căng thẳng.

- Quản lý các mối quan hệ cá nhân tốt hơn.

9. Thúc đẩy nền kinh tế phát triển

Đan Mạch là quốc gia rất thân thiện với xe đạp và có những lý do rất kinh tế cho việc này. Trước hết Đan Mạch có thể tiết kiệm 60 triệu USD chi phí y tế hàng năm. Mọi người sẽ trở nên khỏe mạnh hơn vì tỷ lệ mắc bệnh tật giảm. Hãy suy nghĩ về những lợi ích kinh tế khác:

- Làn đường dành cho xe đạp rẻ hơn nhiều so với việc xây dựng đường cao tốc.

- Bạn có thể đậu 20 chiếc xe đạp trong không gian cho một chiếc ôtô.

- Đi xe đạp có thêm thời gian và tự do để mua bán, giúp phát triển các nền kinh tế địa phương.

10. Đi xe đạp giúp bạn tiết kiệm tiền

Đạp xe tức là chúng ta đang tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn cho bản thân đơn như phí xăng dầu, tiền gửi xe, và đương nhiên nguy cơ thiệt hại về kinh tế do mất cắp cũng được giảm đi

Tags: Xe đạp tập, xe đạp tập thể thao