Làm thế nào để giảm cân nhanh và an toàn?

Ngày đăng 07/06/2014 07:03

Làm thế nào để giảm cân nhanh và an toàn? Đó chính là bỏ qua chế độ ăn kiêng nhất thời và bắt đầu vào lối sống lành mạnh mỗi ngày từ  chế độ ăn uống và tập thể dục.

Một chế độ ăn kiêng nhất thời sẽ giúp bạn giảm cân nhanh nhưng kết quả không kéo dài và có thể làm bạn tăng cân hơn ban đầu. Bạn giảm cân an toàn mốc 2-3 kg một tuần ở nhà với một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục rất nhiều.

Làm thế nào để giảm cân nhanh

Để giảm cân nhanh bạn luôn phải dựa vào nguyên tắc  đốt cháy nhiều calo hơn calo bạn ăn mỗi ngày trong một tuần, bạn sẽ giảm khoảng 1-2 kg.
Làm thế nào để giảm cân nhanh

Cách giảm cân nhanh và an toàn

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh hơn, bạn sẽ cần phải ăn ít đi và tập luyện nhiều hơn.
Ví dụ, nếu bạn cung cấp 1.050 đến 1.200 calo một ngày, và tập thể dục trong một giờ mỗi ngày, bạn có thể mất 3-5 kg trong tuần đầu tiên, hoặc nhiều hơn tùy theo cân nặng ban đầu của bạn
Hạn chế muối và tinh bột cũng có thể có nghĩa là giảm cân nhiều hơn lúc đầu - nhưng đó chủ yếu là chất lỏng, không  phải chất béo.

Làm thế nào để giảm cân nhanh và an toàn từ chế độ ăn uống?

Đây là câu hỏi được nhiều người đưa ra cho các bác sỹ, hay chuyên gia dĩnh dưỡng tư vấn việc giảm cân .
giảm cân nhanh và an toàn từ chế độ ăn uống

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị nên có chế độ ăn uống giảm thiểu tinh bột, thêm đường, và mỡ động vật từ thịt và thực phẩm từ sữa. Nhưng để giảm cân nhanh chóng,  cần tập trung vào các loại trái cây, rau, lòng trắng trứng, các sản phẩm đậu nành, thịt gia cầm, cá, động vật có vỏ, các loại thực phẩm không có chất béo sữa, và 95% thịt nạc.

- Ăn rau để giúp bạn cảm thấy no.

- Uống nhiều nước.

- Hạn chế việc ăn uống ở ngoài khi công việc khá bận rộn bạn sẽ có xu hướng ăn ở ngoài nhiều hơn.
- Chỉ ăn từ một tấm đĩa trên bàn không thêm thức ăn xung quanh, dần dần nhỏ đi

- Đừng bỏ qua bữa ăn nào trong ngày, đặc biệt là bữa sáng.

- Viết ra tất cả mọi thứ bạn ăn - theo dõi chế độ giảm cân của chính bản thân là công cụ giảm cân hiệu quả

- Quan trọng hơn hết là bạn phải điều chỉnh được cảm xúc và thói quen ăn uống  của mình, hãy đến nhân viên tư vấn để được giúp đỡ.

Làm thế nào để giảm cân nhanh và hiệu quả với tập thể dục 

Chính là việc luyện tập đào tạo sức khỏe tim mạch và sức mạnh. Để tập luyện giảm cân và đốt cháy chất béo bạn nên cố gắng đót cháy nhiều calo, bằng việc luyện tập ngoài trời và tập trên máy tập thể dục mồ hôi toát ra suốt quá trình tập luyện đốt cháy nhiều calo nhất. Việc luyện tập thể dục còn chăm sóc cho bạn sức khỏe tốt 
giảm cân nhanh và hiệu quả với tập thể dục

- Khi luyện tập tốc độ phù hợp cho bản thân. Không  tập quá nhiều, quá sớm - Tập luyện thao nguyên tắc và cú ý khởi động để tránh chấn thương.

- Một cách khác đó là đẩy mạnh cường độ trong khoảng thời gian, sau đó là tốc độ nhẹ hơn, lặp lại mô hình tập luyện này trong cả quá trình luyện tập giúp bạn giảm cân nhanh.

- Ví dụ như: Bạn chạy bộ nước rút khi về đích, hay đạp xe đạp thể dục nước rút ở những bước cuối cùng,…

Bạn cũng nên lưu ý về chế độ ăn kiêng nhất thời bạn sẽ luôn bị hấp dẫn bởi giảm cân nhanh hơn 2-3kg mỗi tuần. Điều đó có thể đúng nhưng mọi chế độ ăn kiêng đều có tác dụng phụ mà nó mang lại, việc không cung cấp 1100 --> 1200 calo mỗi ngày là điều không tốt cho cơ thể hoạt động. Vì "Khi bạn ăn quá ít calo, bạn bị mất chất béo cũng cấp cho các mô cơ tạo sự khó khăn hơn để tăng cường độ tập thể dục hoặc thời gian luyện tập.

- Chế độ ăn kiêng không thể áp dụng trong thời gian dài, có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa, và có khả năng dẫn bạn trở về nơi bắt đầu giảm cân.

Vì vậy, bài viết làm thế nào để giảm cân nhanh và an toàn nhằm mục đích giới thiệu cho bạn phương pháp giảm cân lâu dài và an toàn cho bản thân bạn.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:
- Lời khuyên khi tập thể dục giảm cân tại nhà
- Lời khuyên cho việc ăn uống giảm cân
- Máy tập thể dục giảm cân hiệu quả
- Giảm cân hiệu quả với xe đạp tập thể dục
- Máy tập cơ bụng cho dáng đẹp eo thon.
Lê Hà (Theo WebMD)