Những suy nghĩ sai lầm trong việc giảm cân

Ngày đăng 17/06/2014 08:37

Đôi khi sự thất bại của kế hoạch giảm cân bạn đang áp dụng do chính những suy nghĩ sai lầm trong việc giảm cân khi tập luyện của mình.

Những suy nghĩ sai lầm trong tập thể dục giảm cân


1. Chỉ cần tập chỗ nào nhiều mỡ
Ví dụ: Như bạn muôn giảm mỡ bụng tay và chân nên không cần tập bài tập khác chỉ cần tập chỗ tương ứng
Đây là suy nghĩ sai lầm, mỡ bao phủ toàn bộ cơ thể của bạn vid vậy lượng calo ăn vào thấp hơn bạn thải ra có thể qua hoạt động hằng ngày hoặc qua tập luyện tạo ra sự thâm hụt calo từ đó có thể giảm béo, giảm cân mỡ giảm đều mỡ đều trên cơ thể , không thể chỉ giảm một điểm cụ thể nào đó thế nên có chế độ ăn và tập luyện thích hợp

2. Giảm cân tức là giảm mỡ:
Cơ thể còn rất nhiều nước, cơ xương. Nếu có chế độ ăn và tập luyện không đúng cách có thể giảm cân nhưng không giảm mỡ mà giảm cơ bắp. Việc chạy carđio quá nhanh và trong một thời gian dài sẽ dấn đến việc này
Đây là một trong những suy nghĩ sai lầm trong việc giảm cân sai lầm nhất.

3, Uống thuốc có thể giảm cân hiệu quả
- Thuốc là một thứ nhân tọa không phải tự nhiên, có thể có tác dụng phụ
- Cơ thể có thể miễn dịch với thuốc, khi dùng thuốc mà chế độ tập không đúng cách cơ thể sẽ không giúp giảm cân

4, Giảm cân nhanh là tốt ( như 15kg trong 2 tháng)
Giảm cân có lợi cho sức khỏe bạn cần giảm trong 2-3kg trong 1 tháng. Việc giảm cân nhanh cơ thể bạn sẽ nhão và lỏng lẽo và nhiều yếu tố sức khỏe thiếu dinh dưỡng và tâm trạng mệt mỏi,..

5. Giảm cân và giảm mỡ chi nên tập cardio hoặc aerobic không cần tập tạ
Khi bắt đầu tập sẽ có kết quả tốt, nhưng nếu cứ lặp đi lặp lại và giữunguyên cường độ thì cơ thể sẽ quên với chế độ đó, việc tập thường xuyên cũng không mang lại kết quả nếu không thay đổi cường độ.

6. Tập cardio trước 
Những hình thức Cardio phổ biến chạy bộ, đạp xe đạp tập, chạy trên máy chạy bộ điện, leo cầu thang, chèo thuyền, nhảy dây, chạy địa hình, các bài tập BodyJam, BodyStep, BodyCombat, hoặc lớp HIIT như 10-10-10 hay Dynamic Strength.

Việc tập cardio toàn bộ cơ thể sẽ toàn bộ hoạt động dẫn đến việc tập sẽ rát mệt không còn sức tập luyện các bài tập khác

7. Những suy nghĩ sai lầm trong tập tạ giảm cân



suy nghĩ sai lầm trong tập tạ giảm cân

- Việc tập tạ sẽ bị nhiều cơ bắp : Các bạn nữ yên tâm, tự nhiên không cho phép các bạn sở hữu thân hình cơ bắp cuồn cuộn đâu, vì cơ bắp là do hormone nam quy định, mà cái loại hormone này trong cơ thể các bạn cực kì ít. Nếu các bạn nữ muốn có cơ bắp thì các bạn phải tiêm loại hormone này vào người (hoặc bằng các biện pháp khoa học nào đó đưa hormone nam vào cơ thể mình) kết hợp với việc tập tạ nặng trong thời gian dài với cường độ cao.

- Nữ tập tạ nên tập nhẹ nhàng: khi tập tạ nếu tập đi tập lại cơ thể sẽ thích nghi dần không giúp nhiều trong việc giảm cân, nếu bạn đủ khả năng hãy nâng bộ tập tạ, mức tạ tăng 1, 2, 3 kg tùy theo khả năng thay đổi cường độ cho việc tập luyện hiệu quả hơn.

Xem thâm bài cùng chuyên mục:
- Bí quyết giảm cân hiệu quả
- Máy tập thể dục giảm cân hiệu quả
Máy tập cơ bụng tại Hà Nội
- Bán xà đơn treo tường tại hà Nội