Chế độ ăn uống giúp tập cơ bụng hiệu quả

Ngày đăng 21/10/2014 08:42

Giảm mỡ và phô ra vóc dáng như điêu khắc của bạn trong mùa hè này với sự giúp đỡ của một chế độ ăn khi tập cơ bụng dễ thực hiện và kế hoạch vận động hoàn hảo. Khi mùa hè đến, hầu hết chúng ta đều bắt đầu nghĩ chúng ta sẽ trông như thế nào ở ngoài bãi biển mà không có áo sơ mi trên người. Tất cả chúng ta biết đã đến lúc phải gây ấn tượng với phái nữ bằng một cơ thể như được chạm trổ - nhưng bạn sẽ phô ra một cơ bụng 6 múi rắn chắc? Hay, như hầu hết chúng ta, bạn có thể chịu đựng để giảm một vài kg và làm săn chắc phần bụng của bạn không? Nếu như bạn đang tìm cách để giảm một vài kg thì kế hoạch chi tiết dễ thực hiện sau đây là chính xác những gì bạn cần để tiến nhanh đến thành công. Kế hoạch bao gồm 6 chiến lược ăn kiêng dễ thực hiện, sẽ giúp bạn giảm được số kg thừa đó mà không mất nhiều thời gian cho lắm.

Chế độ ăn uống giúp tập cơ bụng hiệu quả


Sau khi tập luyện cơ bụng có 3 chất dinh dưỡng bạn nên cung cấp cho cơ thể: protein, carbohydrate và nước.
 
Chế độ ăn uống hàng ngày của bạn nên cân bằng tiêu thụ các carbohydrate với protein, một ít chất béo và chất xơ .
 
-  1g carbohydrate chứa 3,75 calo.
 
-  1g protein có chứa 4 calo.
 

1. Uống nước

 
Đầu tiên là để uống nước trong và sau khi tập nên là thói quen của bạn. Vì khi tập luyện chuyên sâu cơ thể mất rất nhiều nước qua việc toát mồ hôi.



2. Cung cấp Carbohydrate sau khi tập cơ bụng


Chất dnh dưỡng này cung cấp năng lượng cho cơ bắp ngau sau khi kết thúc tập luyện. 
 
- Carbohydrate phức tạp cung cấp năng lượng lâu dài:
 
 Carbohydrate phức tạp thường được gọi là tinh bột hoặc các loại thực phẩm giàu tinh bột. Và được tìm thấy trong:  chuối,  lúa mạch,  đậu, gạo nâu,  đậu xanh,  đậu lăng, các loại hạt, yến mạch, mì ống, gạo nâu,…
 
-  Carbohydrate đơn giản tăng lượng đường trong cơ thể nhanh chóng. 
 
Các loại thực phẩm lành mạnh để có trong carbohydrate đơn giản là các loại trái cây vì chúng chứa fructose. Ăn chuối, táo, dâu, dứa, trái cây và kiwi phơi khô sau khi tập luyện của bạn.
 
3. Protein
 
Cơ bắp đươc xây dựng từ các axit amin, khi tập luyện cường độ cao, các sợi của cơ bắp bị phá vỡ, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết đê hồi phục và phát triển cơ bắp một lần nữa. 
Chế độ ăn uống khi tập cơ bụng protein 
Nguồn protein tuyệt vời là những con cá như cá hồi, gia cầm như gà tây hoặc thịt gà vú, trứng, sản phẩm sữa và các loại hạt. Ăn thịt nạc để giảm lượng chất béo. 
 
Cá và thịt gia cầm là thực phẩm tốt nhất sau khi tập luyện. Ngoài ra bạn cũng có thể uống một lượng protein sau khi tập luyện.
 

Chế độ ăn uống khi tập cơ bụng cần lưu ý:


- Ăn trước và sau khi luyện tập đều rất quan trọng. Để tập luyện cơ bắp cần năng lượng vì vậy trước khi tập bạn cos thể ăn nhẹ trước 30-45 phút, nhưng không ăn quá no. Nếu bạn ăn quá nhiều cơ thể sẽ tập trung vào việc tiêu hóa không có năng lượng tập bụng
 
- Nếu muốn xây dựng cơ bắp thì nên ăn nhiều protein và carbohydrate phức tạp.
 
- Ăn sau khi luyện tập 15 phút và dánh thời gian để cơ thể thoải mái.
 
Bài viết được tư vấn bởi Đại Việt Sport - Chuyên phân phối dụng cụ thể dục thể thao, máy tập thể dục, máy chạy bộ điện, ghế tập tạ, máy tập cơ bụng, ghế cong tập bụng...chính hãng, uy tín, giá tốt nhất. Giao hàng trên toàn quốc.