Chỉ dẫn bạn cách điều chỉnh lực ngón tay khi cầm vợt dọc

Ngày đăng 29/06/2015 08:36

Đại Việt Sport - Những người mới chơi bóng bàn thường hay mắc những sai lầm về điều chỉnh các ngón tay khi đánh bóng bàn. Đại Việt Sport sẽ chỉ dẫn bạn cách điều chỉnh lực ngón tay khi cầm vợt dọc
 

Cách điều chỉnh lực ngón tay khi cầm vợt dọc


Vận động viên cầm vợt dọc khi dùng các kỹ thuật để đánh bóng cần có chút ít thay đổi, trong đó chủ yếu điều chỉnh vị trí và dùng lực của các ngón tay (Hình 1 ) Khi đẩy, ba ngón ỏ phía sau, tức ngón giữa, ngón nhẫn và ngón út cong lại, tạo ra

cách điều chỉnh lực ngón tay khi cầm vợt dọc

Hình 1

Một khoảng trống nhất định ở giữa. Khi bóng đánh bằng tay thuận, trong nhiều tình huông, ba ngón ở phía sau hơi vươn ra, phối hợp lực của ngón cái và ba ngón phía sau để đánh, bóng đánh đi như thế sê tương đối mạnh.

cách điều chỉnh lực ngón tay khi cầm vợt dọc1

Hình 2

Ngoài ra, còn một điểm cần đáng chú ý là: Những vận khích lệ mới học hoặc trẻ tuổi, khi cầm vợt dọc rất dễ “treo cổ tay” (Hình 2). Sau khi treo cổ tay, bán kính kéo dài của cánh tay và vợt bị đổi thay thu ngắn lại và sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả ra lực. Nên, khi đánh nhất định phải để ý cánh tay và cẳng tay phải tạo thành một đường thẳng tự nhiên, nêu không sẽ ảnh hưởng đên việc dùng lực của ba ngón phía sau vợt.

Bài viết được chỉ dẫn bởi Đại Việt Sport công ty hàng đầu về phân phối các loại dụng cụ thể thao như bàn bóng bàn, vợt bóng bàn, cốt vợt cùng hàng ngàn nhưng loại dụng cụ bóng bàn khác. Không chỉ phân phối dụng cụ bóng bàn chính hãng mà Đại Việt Sport còn phân phối các dòng may chay bo dien, giàn tạ, xà đơn treo tường chính hãng.

Địa Chỉ Showroom Đại Việt Sport Trên Toàn Quốc

địa chỉ showroom đại việt sport