Hướng dẫn cách dán vợt bóng bàn của Đại Việt Sport

Ngày đăng 04/07/2015 08:03

Đại Việt Sport - Rất nhiều bạn đam mê bóng bàn nhưng lại không biết cách làm sao dán vợt hay bảo quản cây vợt bóng bàn của mình không. Đại Việt Sport sẽ hướng dẫn cách dán vợt bóng bàn như thế nào ?

Vợt bóng do ba bộ phận là cốt vợt, mút xốp và cao su tạo thành. Khi dán vợt phải tuân theo trình tự cố định, dùng keo cao su dính lần lượt ba lóp đó lại với nhau.

dán vợt bóng bàn như thế nào



Khi dán vợt ngược phải chia thành hai bưóc là dán mút xốp và dán cao su. Khi dán lớp mút xốp, trước tiên quét đều keo cao su lên bề mặt cốt vợt, sau đó lại quét lên tấm mút xốp, chò cho lóp keo trên cốt vợt và mút xốp khô, rồi dán lốp mút xốp đó lên vợt và để ỏ nơi bằng phẳng ép một lúc là được.

Sau khi dán mút xốp xong thì phải dán lóp cao su lên trên lóp mút xốp. Trước hết quét đều lốp keo cao su lên trên mặt bàn phẳng hoặc trên tấm kính, sau đó từ từ đặt lóp cao su lên trên lốp keo, dán bề mặt gai cao su lên trên lóp keo.

Quá trình này cần đặc biệt chú ý, chỉ dán bề mặt gai cao su lên keo, không được để keo xâm nhập vào mặt trong các gai cao su, nếu không lớp cao su sẽ dễ dàng dộp lên. Sau đó lại quét đều lóp keo lên trên lớp mút xốp, chò keo trên lớp mút xốp và lốp cao su khô thì có thể dán lớp cao su lên lớp mút xốp, ép một lúc, tất cả quá trình kết thúc (Hình 33).

Hiện giờ trên thị trường có loại cao su đồng bộ (Lớp mút xốp và cao su đã dán lại với nhau), nên cách dán của nó càng đơn giản hơn, chỉ cần tiến hành theo bưốc thứ nhất của dán vợt ngược là được.

dán vợt bóng bàn như thế nào 1


Dán vợt thuận, vợt cao su thô, vợt gai dài tương đốì đơn giản. Đầu tiên tiến hành theo bưốc thứ nhất của dán vợt ngược, dán lốp mút xốp lên trên cốt vợt, sau đó quét keo lên lớp mút xốp, lại quét lên lốp cao su. Lớp cao su (đặc biệt là cao su thô và cao su gai dài) khi gặp keo thường quăn lại, do vậy tốt nhất nên chốt cô" định 4 góc.

Chờ sau khi keo trên lớp cao su và mút xốp khô, dùng một tấm giấy đặt giữa lớp mút xốp khô, dùng một tấm giấy đặt giữa lớp mút xốp và cao su, sau khi lớp cao su khít với mút xốp thì từ từ kéo tờ giấy xuống đến khi dán xong . Nếu trực tiếp dán luôn lớp cao su lên lớp mút xốp, lỡ có vấn đề lại phải xé ra làm lại thì rất mất công.

Bài viết được hướng dẫn bởi Đại Việt Sport, công ty hàng đầu về phân phối các loại dụng cụ thể thao như : bàn bóng bàn, xà đơn đại việt, ghế cong tập bụng, máy tập cơ bụng, may chay bo dien. Hãy đến với Đại Việt Sport thế giới bóng bàn ngập tràn vào mắt bạn

Địa Chỉ Showroom Đại Việt Sport Trên Toàn Quốc


địa chỉ showroom đại việt