Tại sao lại mập lên chỉ vì tập?

Ngày đăng 21/11/2015 04:24

Mặc dù đã theo những luật lệ của việc giữ dáng (kiểu như 30 đến 60 phút luyện tập một ngày, năm càng ngày càng tuần), rất nhiều người trong chúng ta lại kẹt cứng trong chiếc quần jeans bó hay khó nhọc với bụng béo. Vì sao vậy?

 an kieng hieu qua
Trong khi người Việt đang bắt đầu bỏ ra một đống tiền đăng ký trong các phòng thể dục, điều duy nhất nảy nhanh hơn cả số nợ thẻ hàng tháng chính là vòng eo của chúng ta. Có lẽ không ngờ tới, nhưng chính thói quen tập dượt nghiêm nhặt kia lại đóng vai trò không nhỏ cho số đo màu mỡ đấy, theo tác giả Teresa  S Wiley và Bent Formby của cuốn sách “Light Out: Sleep, Sugar, and Survival”. Họ gợi ý rằng cường độ luyện tập cao sẽ gây phản ứng thân theo kiểu “chiến đấu hay bỏ qua”, gây nên sự đột biến cortisol – một hormone gây căng thẳng làm tăng mỡ bụng ở phụ nữ.
Xem thêm: Tập dượt thể dục với xe đạp thể dục đa năng giúp bạn có một giấc ngủ ngon.
Tập tành quá độ với các môn tổng hợp cũng có thể kéo bạn thụt lùi do “tăng lượng hoạt động thể chất có thể làm tăng sự ngon miệng bởi bạn đang đốt cháy năng lượng ngày nay trong thân thể”, giảng giải của nhà dinh dưỡng học.
Điều cần thiết là khi bạn tăng hoạt động, bạn cần phải cung cấp cho thân thể các loại thực phẩm đúng, với số lượng thích hợp, hoặc bạn sẽ không bao giờ đạt mục tiêu giảm cân của mình, dù cho bạn có tập dượt bao lăm đi chăng nữa”. Và điều đó hoàn toàn chính xác. Ai có thể từ chối chiếc bao tử đang sôi sùng sục sau giờ tập tành trước những món ăn ngon lành trên đường về cơ chứ?! Chúng ta xứng đáng được nếm một đôi món ngon, đúng không? Nhưng huấn luyện viên Thành Nhân, trọng tâm La Cochinchine Luxury Fitness and Spa cho rằng phần đông chúng ta đánh giá thấp tác hại của “phần thưởng” sau giờ luyện tập mang lại. &Ldquo;Nếu bạn tập luyện trong một tiếng với cường độ cao, bạn sẽ đốt cháy khoảng 500 tới 600 calories. Trong khi đó, một chiếc bánh ngọt đã chứa 550 calories rồi”
Tham khảo: Xe đạp tập thể dục Reebok Elip ZR7 sự lựa chọn mới hoàn hảo cho mỗi gia đình.
Tập dượt rất quan trọng với sức khỏe, nhưng nếu bạn độ phương thức giảm cân, những gì bạn cho vào miệng để lại ảnh hưởng nhiều hơn những giờ bạn bỏ ra trong phòng tập. Nhiều chuyên gia đã viện dẫn lề luật 80/20  giữa tập tành và ăn kiêng để giảm cân, đó là 80% ăn kiêng và 20% tập tành.
Tìm hiểu thêm: Bạn đang băn khoăn về máy tập cơ bụng giá rẻ tại nhà ???
Với rất nhiều thông báo trái ngược nhau sẽ rất dễ để khiến bạn bỏ qua việc tập dượt. Nhưng trong khi các chuyên gia vẫn chưa đạt được sự đồng thuận về thời lượng tập tốt nhất cũng như độ nặng của nó để đạt được kết quả lâu dài, phần lớn đồng ý rằng ích lợi của tập luyện thể chất định kỳ vẫn tốt hơn là không làm gì cả.

Trên đây là những hướng dẫn của chúng tôi để giúp bạn chú ý mỗi khi tập luyện thể dục. Ngoài ra, Đại Việt Sport còn cung cấp các loại máy tập thể dục giá cả cạnh tranh nhất thị trường như: may tap co bung da nang, máy tập thể dục đa năng, xe đạp thể dục giá rẻ …