6 động tác đơn giản giúp đốt cháy mỡ bụng

Ngày đăng 02/12/2015 04:14


Đại Việt Sport - Lớp mỡ bụng ngày một dày lên khiến bạn trở nên nặng nề, xấu xí và bạn bắt đầu cuống cuồng với muôn vàn cách giảm cân...

  Thân hình càng vận động nhiều thì quá trình thảo luận chất càng mạnh, điều nà rất có lợi cho kế hoạch giảm béo bụng của bạn. Thí dụ, bạn có thể đi cầu thang bộ thay vì đi cầu thang máy, nếu gần thì bạn có thể đi bộ và để xe ở nhà, tự làm các việc nhà như đi chợ, lau sàn, làm vườn... Và hãy thực hiện các bài tập như đi bộ, aerobic hay đạp xe. Thời kì tốt nhất để thực hiện các bài tập nào là trước bữa ăn sáng.

Ngoài ra, các động tác nâng, kéo, vận động phần bụng chính là vũ khí bí hiểm để thành công vì nó có thể giúp bạn vận động tuốt luốt phần cơ bụng, duyệt mỗi nhịp thì cơ bụng được hoạt động sẽ kéo theo phần cột sống, kiểu vận động nè có thể giúp bạn thu nhỏ phần bụng tới mức tối đa. Mỗi tuần tập 3 lần và nên tập cách ngày.

1. Động tác ngón chân hướng xuống đất



A. Nằm ngửa trên mặt đất, chân nhấc lên, đầu gối co lại thành góc 90 độ, đùi duỗi thẳng lên trên, phần lưng đồng thời với mặt đất. Đặt tay sang hai bên của thân hình một cách tự nhiên, lòng bàn tay úp xuống, thu bụng lại, song song ép phần lưng xuống đất.

B. Hít vào, hạ đùi trái thấp xuống, song song đếm “lên, xuống”, bắt đầu cử động từ khớp mông, ngón chân hướng xuống đất (nhưng không chạm vào đất). Hít vào, hít thở, sau đó nhấc chân đưa về vị trí ban đầu. Đồng thời tiếp chuyện đếm “lên, xuống”, sau đó cử động phần chân phải, hai chân luân phiên thực hành động tác cho đến khi mỗi chân thực hiên 12 nhịp.

Xem thêm: tập luyện thể dục với máy tập cơ bụng đa năng giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

2. Động tác chân xoay tròn


A. Nằm ngửa trên mặt đất, hai chân thẳng. Nâng chân trái của bạn hướng lên trần nhà, bàn chân duỗi thẳng, tay đặt ở hai bên của thân, lòng bàn tay hướng xuống dưới. Giữ 10 - 60 giây (nếu động tác nè làm cho bạn cảm thấy khó chịu thì bạn có thể co chân phải lên và đặt chân phải của bạn bằng trên sàn nhà).

B. Dùng các ngón chân phải của bạn vẽ một vòng tròn nhỏ, để chân của bạn bắt đầu cử động từ khớp hông. Khi bạn bắt đầu xoay thì hít vào, động tác kết thúc thì thở ra. Cố gắng giữ thân hình bất động, không lắc lư, song song thót chặt bụng. Thực hiện động tác xoay tròn 6 lần rồi đổi hướng tiếp tục làm 6 lần. Sau đó đổi chân khác.

3. Hai chân đan chéo



A. Giống như động tác ngón chân hướng xuống mặt đất nhưng tay đặt sau đầu, khuỷu tay ngửa ra ngoài. Nửa thân trên nâng lên, nâng đầu, cổ, vai khỏi mặt đất, thót phần bụng lại.

B. Hít vào, song song xoay người về bên phải, đầu gối bên phải và vai trái núm áp sát nhau, duỗi chân trái hướng lên trời theo đường chéo (như trong hình). Hít vào, sau đó đổi bên thực hành động tác. Đây là 1 nhịp, làm 6 nhịp.

Tham khảo: MÁY TẬP BỤNG ĐA NĂNG NEW SIX PACK CARE sự chọn lựa mới hoàn hảo cho mỗi gia đình.


4. Động tác đá chân



A. Nằm nghiêng người về phía bên trái, hai chân duỗi thẳng, khép chặt, như vậy sẽ giúp cho thân thể bạn nằm trên 1 đường thẳng. Dùng khuỷu tay và cánh tay trước để đỡ thân, nâng xương sườn của bạn lên khỏi mặt đất. Đặt nhẹ tay phải của bạn lên trên mặt đất phía trước người để giữ cân bằng (nếu động tác này làm bạn không thoải mái thì duỗi mạnh tay tay trái của bạn trên mặt đất, để đầu của bạn đặt lên cánh tay), nâng chân phải lên, rộng ngang với khớp hông, co chân lại, như vậy ngón chân của bạn sẽ hướng về phía trước.

B. Khi bạn đá chân thì hít vào, đá chân phải của bạn về phía trước, song song đếm “đá, đá”, hít vào, duỗi thẳng ngón chân, sau đó rút chân về, đưa qua chân trái của bạn. Đây là 1 nhịp, không nên để chân quá thấp. Sau đó đổi chân tiếp tục thực hành 5 lần.

5. Vận động xoay duỗi lưng


A. Nằm trên mặt đất, trán trước đặt trên tay, bàn tay đặt trên mặt đất, hai chân dạng ra ngang với hông, thót bụng lại.

B. Nâng phần đầu, vai, ngực lên khỏi mặt đất, xoay nửa thân trên của bạn về bên phải, phần lưng hướng vào giữa. Chuyển bên trái đấu thực hành động tác, đấu vận đông cho đến khi mỗi bên thực hành 6 nhịp là được.

Tìm hiểu thêm: Bạn đang băn khoăn về máy tập cơ bụng giá rẻ liệu có tốt không ???

6. Vận động co một bên người


A. Phía bên trái của mông ngồi trên mặt đất, chân trái co về phía trước người, tay trái đặt ở trên mặt đất để đỡ thân. Đặt chân phải của bạn lên trên mặt đất, chân phải đặt ở phía trước đầu gối trái của bạn, đầu gối phải sẽ hướng lên trên trần nhà. Buông lỏng cánh tay phải đặt lên trên đầu gối phải.

B. Thót phần bụng lại, ép người xuống tay trái của bạn, nâng mông lên khỏi mặt đất. Khi bạn dùng đầu gối trái để chống đất (như trong hình) thì duỗi thẳng chân phải, dùng cánh tay phải đưa qua đỉnh đầu, như vậy ngón tay phải và ngón chân phải của bạn sẽ nằm trên 1 đường thẳng, giữ 10 - 30 giây, trở về vị trí ban đầu, sau đó đổi bên tiếp tục thực hiên động tác 5 lần.


Trên đây là những chia sẻ của Thể thao Đại Việt về Mẹo nhỏ làm giảm căng cơ sau khi tập luyện. Chúc các bạn sớm thành công sau bài chia sẻ này !