Những sai lầm thường gặp của người mới chơi bóng bàn

Ngày đăng 20/03/2017 04:25

Những sai lầm thường gặp của người mới chơi bóng bàn

- Cách cầm vợt


Cách cầm vợt bóng bàn cho người mới tập 

Đối với những người mới chơi bóng bàn thì một trong những lỗi cơ bản nhất đó chính là cách cầm vợt sao cho đúng. Cách cầm vợt là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến quá trình phát bóng cũng như đánh bóng cùng mọi người.

Nếu bạn cầm vợt quá lỏng hay quá chặt cũng đều ảnh hưởng đến kết quả luyện tập. Bạn nên cầm vợt theo cách thông thường cầm nắm bất kỳ một cái gì đó và bạn nên sử dụng cổ tay của mình một cách thật khéo léo và luyện tập thật thường xuyên cho cổ tay linh hoạt, mềm mại hơn, phản xạ nhanh khi thấy bóng đến.

- Lối kỹ thuật cố đánh bóng qua lưới

Với những người vừa mới tập chơi thông thường sẽ luôn có cảm giác lúng túng trong cách đánh bóng như thế nào, đường bóng đi ra sao cho qua lưới, có thể ghi bàn chính vì thế mà chúng vô hình đã tạo thành những lối sai khá là nghiêm trọng đối với những người mới chơi bóng bàn.

Khi bạn cố gằng điều khiển bóng đi theo cách bạn muốn sẽ làm mất đi cơ hội phát bóng tự nhiên và thuận tiện nhất. Cách sửa chữa cho lỗi này đấy chính là không dự đoán cũng như không cố tạo đường đi cho bóng mà hãy đánh bóng với một cách tự nhiên cùng một tâm lý thoải mái nhất.

- Tuân thủ các giới hạn tốc độ


Nên giới hạn tốc độ khi đánh

Người mới chơi thường sẽ luôn cố gắng di chuyển đường bóng khó theo cách mà họ nghĩ. Hãy luôn ghi nhớ rằng với mỗi một đường bóng được bạn chơi đánh sang bạn cần có một tốc độ, thời gian và lực đánh nhất định để bóng có thể đi đúng hướng cũng như có thể qua lưới và đi sang phía bên kia của bàn. Hãy tập đánh bóng để chúng trở thành các phản xạ tự nhiên khi thấy bóng không tính toán cũng như suy nghĩ quá nhiều thả lỏng tinh thần và phát một cách tự nhiên nhất.

- Di chuyển

 Khi bắt đầu tập bạn nên chuẩn bị sẵn tư thế và đón nhận những đường bóng từ phía đối diện, nếu bạn có được những kỹ năng di chuyển tốt bạn sẽ có cơ hội ghi bàn tốt hơn.

Nhưng có một vấn đề đối với hầu hết những người mới chơi đấy là cách di chuyển của họ khá khó khăn cũng như chưa linh hoạt. Hãy chọn cho mình một tư thế đứng thật thoải mái cũng như có thể dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí gần bàn có thể phát bóng thuận lợi nhất.Tùy theo loại bàn bóng bàn mà hướng di chuyển của bạn cũng phải linh hoạt và khác nhau

- Sai lầm trong giai đoạn chuẩn bị vào cuộc chơi


Sai lầm chơi bóng bàn trong giai đoạn chuẩn bị

Đứng không đúng tư thế, góc độ thân người so với bàn bóng không hợp lý, cách đặt vợt không hợp lý vợt quá cao hoặc quá thấp, góc độ mặt vợt chưa hợp lý, trọng tâm cơ thể chưa hợp lý, tất cả đều trở thành những sai lầm trong khi đánh bóng.

- Sai lầm trong quá trình chơi bóng bàn

 - Thời điểm đánh bóng chưa thích hợp, thời gian đánh bóng chưa chính xác, cự ly đánh bóng không chính xác, góc vợt, sức đánh là những sai lầm trong quá trình chơi sẽ dẫn đến một kết quả không tốt.

- Sai lầm giai đoạn kết thúc cuộc chơi bóng bàn

Những sai lầm trong giai đoạn kết thúc cuộc chơi có thể là do vị trí kết thúc vợt chưa chính xác, tư thế cũng như góc độ của thân, của vợt chưa hợp lý đều là những lỗi sai thường gặp ở những người mới chơi.

Trên đây là những lối sai thường gặp ở những người mới tập chơi bóng bàn. Bạn muốn có một kết quả tốt bạn nên tránh những lỗi sai cơ bản mà chúng tôi mới nếu ở trên và tập luyện thường xuyên để có thể hình thành nên những phả xạ nhanh và chính xác.

Nếu các bạn có nhu cầu mua các sản phẩm bàn bóng bàn của Đại Việt Sport có thể truy cập vào website : http://thethaodaiviet.com/c28-b0-bong-ban.html