Cách bấm huyệt và massage trên cơ thể

Ngày đăng 21/05/2019 10:35


Bấm huyệt và massage cơ thể là phương pháp trị liệu được áp dụng rộng rãi ở các nước phương Đông và có giá trị cao trong y học cổ truyền. Việc kích thích chính xác và đúng cách các huyệt đạo đem lại sự cân bằng và kích thích chức năng của cơ thể, giúp hỗ trợ phục hồi tổn thương, tăng cường chức năng cơ thể hiệu quả tốt.

Cách bấm huyệt và massage trên cơ thể


Khoa học hiện đại ngày nay đã tìm ra được sự liên quan khi xác định vị trí các huyệt đạo chính là các giao điểm quan trọng của hệ dây thần kinh hay mạch máu, chi phối hoạt động của nhiều cơ quan trong cơ thể. Do đó, tác dụng của massage bấm huyệt hoàn toàn thực tế và được công nhận.

Xoa bóp bấm huyệt, kích thích vật lý trực tiếp vào các huyệt đạo có nhiều tác dụng tích cực với cơ thể.

1. Tác dụng của massage bấm huyệt đối với hệ thần kinh: Giúp hệ thần kinh hưng phấn, kích hoạt sự năng động và minh mẫn.


2. Tác dụng bấm huyệt đối với da: Giúp da khỏe mạnh nhờ lưu thông máu tốt, đem dưỡng chất cung cấp đầy đủ cho da.

3. Tác dụng bấm huyệt với gân, cơ, khớp: Massage bấm huyệt giúp hệ thống cơ gân khớp giảm mỏi mệt và đau nhức, hỗ trợ hồi phục tích cực ccs tổn thương.

4.Tác dụng bấm huyệt với quá trình tuần hoàn: Việc kích thích vào các huyệt đạo giúp cải thiện lưu thông máu, điều hòa huyết áp, tang sự sản sinh bạch cầu  giúp cơ thể đề kháng tốt với các tác dụng tiêu cực từ bên ngoài vào cơ thể.


5. Bấm huyệt massage còn đem lại sự cải thiện chức năng cho các hệ nội tạng như: tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, thần kinh …

Có nhiều động tác massage xoa bóp, tuy nhiên cũng chỉ xoay quanh các thao tác chính: đấm, xát, xoa- day, ấn-bấm, miết-bóp.

Việc thực hiện các động tác này cần được đào tạo bài bản và chuyên ngiệp, bởi trong 108 đại huyệt trên cơ thể con người thì có 36 tử huyệt. Các tử huyệt là các huyệt vị nhạy cảm đối với sức khỏe cơ thể, việc kích thích không đúng cách vị trí này sẽ tiềm ẩn nhiều hậu quả xấu, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng. Do đó không nên tự ý thao tác khi chưa hiểu rõ tác dụng, chức năng, vị trí của các huyệt vị.


Sau dây là một số vấn đề cần lưu ý khi bấm huyệt để đảm bảo an toàn:

-Tham khảo ý kiến các y bác sỹ có chuyên môn trước khi massage bấm huyệt bởi vì có những huyệt đạo không phù hợp với bệnh lý của bạn hoặc không phù hợp với cơ địa, nền tảng sức khỏe của bạn, khi kích thích sẽ lợi bất cập hại.

-Làm nóng cơ thể và tay: Việc làm ấm tay và cơ thể trước khi massage xoa bóp có thể giúp nâng cao hiệu quả của liệu pháp này.


-Tùy theo cơ địa và đặc điểm sinh lý của từng người mà thực hiện với những áp lực mạnh yếu, nhanh chậm khác nhau. Tác dụng của massage xoa bóp cũng không đồng nhất với mọi người mà tùy theo sự tương thích của cơ thể đối với liệu pháp.

Việc massage bấm huyệt có tác dụng trong việc điều trị, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh tật đồng thời có khả năng tăng cường sức khỏe, ngừa bệnh, cải thiện chức năng cơ thể, phục hồi các tổn thương cơ thể…Vấn đề là bạn hãy chọn lựa thực hiện ở các cơ sở uy tín, chất lượng; có nhân viên đào tại bài bản, chuyên ngiệp để đề phòng những điều không may có thể xảy ra.


Bên cạnh đó bạn cũng có thể cân nhắc trang bị và sử dụng ghế massage tại nhà. Trên các ghế massage hiện đại được trang bị hệ thống con lăn 4D tích hợp cảm biến thông minh giúp quét cơ thể, xác định bộ phận cần massage, các huyệt đạo và thao tác một cách chính xác. Ghế massage Kiwami hoặc ghế massage Okasa phiên bản mới nhất là những lựa chọn lý tưởng cho việc massage – xoa bóp – bấm huyệt, chăm sóc sức khỏe tại nhà!

Trên đây là một số chia sẻ về Cách bấm huyệt và massage trên cơ thể. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Bấm huyệt, massage, ghế massage trị liệu, ghế massage, ghế massage toàn thân... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

Sản phẩm khác : máy chạy bộ chính hãng, dụng cụ ngoài trời giá rẻ.