Đi bộ trên máy có giảm cân không?

Ngày đăng 17/05/2019 07:49

Đi bộ là vận động cơ bản của con người và là phương thức phổ biến nhất để di chuyển ở tất cả mọi nơi. Đi bộ thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, xương khớp dẻo dai và duy trì vóc dáng thon gọn cho cơ thể.

Đi bộ trên máy có giảm cân không?

May-chay-bo

Tuy nhiên, không phải cách đi bộ nào cũng giống nhau. Nếu bạn muốn đi bộ đơn thuần để rèn luyện sức khỏe thì cách đi sẽ khác. Còn nếu đã xác định là đi bộ để giảm cân thì phương pháp đi tất nhiên cũng sẽ khác. Khi đó, mọi người cần chú ý tham khảo các hướng dẫn về đi bộ giảm cân để sao cho có động tác, tốc độ và phương pháp đi đúng nhất.

Đi bộ trên máy chạy bộ điện gia đình có thể đáp ứng được cả 2 mục tiêu trên nhưng thường sẽ được sử dụng chủ yếu để giảm cân, đặc biệt là với những người bận rộn, ít có điều kiện ra ngoài hoặc muốn tránh các yếu tố bất ngờ từ môi trường, thời tiết để duy trì lịch tập đều đặn.

Dù là đi bộ ngoài trời hay đi bộ trên máy thì bạn đều cần nắm được các chú ý quan trọng khi đi bộ để việc giảm cân thực sự có hiệu quả. Các nguyên tắc cơ bản như sau:

May-chay-bo

- Dục tốc bất đạt, bạn không nên quá nóng vội mà bắt tay ngay vào đi bộ ngay lập tức vì như vậy cơ thể sẽ chưa kịp thích nghi ngay. Hãy nghe theo tư vấn từ các chuyên gia, dành một thời gian ngắn ban đầu để  tập luyện nhẹ nhàng trước, rèn thói quen đi bộ thường xuyên với tốc độ bình thường.

Ví dụ, thay vì đi xe máy hoặc ô tô đi làm trong 10 phút, bạn có thể bắt đầu đi sớm hơn 30 phút và chuyển sang đi bộ. Như vậy, cơ thể sẽ quen dần và bạn sẽ không bị sốc khi chuyển sang đi bộ giảm cân.

Để áp dụng được các này hãy luôn thủ sẵn trong người một đôi giầy thể thao thật thoải mái, êm ái và ưu tiên mặc các quần áo rộng rãi, thấm hút mồ hôi mỗi khi có thể nhé. Làm như vậy sẽ khiến bạn có hứng thú và động lực để đi bộ hơn đấy.

May-chay-bo

- Sau khi đã quen và bắt đầu bước vào guồng quay tập luyện, bạn hãy lên một lịch tập thật cụ thể và chi tiết để không bỏ lỡ buổi tập nào nhé. Để đảm bảo việc đi bộ đem lại hiệu quả, bạn hãy xếp lịch 4 đến 5 buổi đi bộ mỗi tuần, trong đó thời gian đi bộ chỉ cần 20- 30 phút là được.

Thời gian đầu bạn không cần quá cưỡng ép bản thân đi nhanh và đi nhiều, quan trọng là giữ vững sự điều độ và thoải mái. Tất nhiên, khi đã quen bạn có thể tự do tăng tốc độ và thời lượng buổi tập lên tùy thích, miễn sao đừng để quá sức và không bỏ dở giữa chừng là được.

Đi bộ trên máy chạy bộ điện gia đình rất tiện lợi ở chỗ bạn sẽ không bị ảnh hưởng nhiều từ những yếu tố bên ngoài và có thể tập bất cứ khi nào bạn rảnh. Vậy nên, khi đã sở hữu một chiếc máy chạy bộ trong nhà thì bạn hãy cố gắng phát huy hết những tác dụng của nó bằng cách duy trì lịch tập thường xuyên và đều đặn.

Trên đây là một số chia sẻ về Đi bộ trên máy có giảm cân không? Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Đi bộ giảm cân, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

Sản phẩm khác : máy tập công viên.