Bí mật về việc top 6 món ăn dễ dàng bị mập

Ngày đăng 04/07/2020 09:59

Tin liên quan

Với những người quá nhẹ cân, các bác sĩ thường khuyên họ nên tăng cân bởi cân nặng qúa ít có thể gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe. Nhiều người tập thể hình và các vận động viên cũng xây dựng cơ bắp bằng cách tăng cân và tập luyện thường xuyên.

bi-mat-ve-viec-top-6-mon-an-de-dang-bi-map

Bí mật về việc top 6 món ăn dễ dàng bị mập

Một người thiếu cân có khả năng gặp các vấn đề về sức khỏe, bao gồm:suy dinh dưỡng; chậm phát triển; suy giảm hệ miễn dịch; loãng xương; tăng nguy cơ gặp biến chứng sau phẫu thuật.

Tuy nhiên, rất nhiều người lại gặp khó khăn trong việc tăng cân do thể trạng hoặc chế độ ăn uống chưa phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn đọc những thực phẩm có khả năng hỗ trợ hiệu quả cho quá trình tăng cân. Chũng cũng có thể giúp tăng cơ bắp và tăng cường sức khỏe tổng thể.

bi-mat-ve-viec-top-6-mon-an-de-dang-bi-map-1

Những thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp an toàn và hiệu quả gồm có:

1. Sữa

Sữa cung cấp một hỗn hợp chất béo, carbohydrate và protein. Nó cũng chứa một lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, đặc biệt bổ sung canxi cho cơ thể. Hàm lượng protein trong sữa làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho những người đang cố gắng tăng cơ.

bi-mat-ve-viec-top-6-mon-an-de-dang-bi-map-2

Một nghiên cứu cho thấy sau khi tập luyện, uống sữa tách kem có thể giúp xây dựng cơ bắp hiệu quả hơn so với sản phẩm làm từ đậu nành. Một nghiên cứu tương tự liên quan đến phụ nữ cho thấy kết quả cải thiện vóc dáng ở những người uống sữa sau khi tập luyện.

2. Bột protein

Bột protein có thể giúp một người tăng cân dễ dàng và hiệu quả. Đông thời, nócũng hộ trợ rất tốt trong việc xây dựng cơ bắp sau quá trình tập luyện.

bi-mat-ve-viec-top-6-mon-an-de-dang-bi-map-3

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là một số loạibột protein thường chứa thêm đường và các chất phụ gia. Do vậy, bạn đọc nên kiểm tra kĩ thành phần của bột trước khi quyết định chọn mua chúng.

3. Cơm

Một chén cơm chứa khoảng 200 calo, và nó cũng là một nguồn carbohydrate tốt, góp phần tăng cân. Nhiều người nhận thấy cơm rất dễ dàng để kết hợp  vào các bữa ăn có chứa protein và rau.

4. Các loại thịt đỏ

bi-mat-ve-viec-top-6-mon-an-de-dang-bi-map-4

Thịt đỏ đã được các chuyên gia chứng minh giúp xây dựng cơ bắp và tăng cân.

Đặc biệt, thịt bò chứa cả leucine và creatine, các chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh cơ bắp. Thịt bò và các loại thịt đỏ khác chứa cả protein và chất béo, giúp thúc đẩy quá trình tăng cân của cơ thể.

bi-mat-ve-viec-top-6-mon-an-de-dang-bi-map-5

Có nhiều ý kiến cho rằng nên hạn chế ăn thịt đỏ, nhưng các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng  thịt đỏ thon gọn sẽ tốt cho tim hơn là những loại thịt khác.

Một nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung thịt đỏ nạc vào chế độ ăn của 100 phụ nữ ở độ tuổi 60 đến 90 đã giúp họ tăng cân và tăng sức đề kháng thêm 18% so với những người không thường xuyên ăn.

5. Các loại hạt và bơ hạt

bi-mat-ve-viec-top-6-mon-an-de-dang-bi-map-6

Thường xuyên ăn các loại hạt có thể giúp một người tăng cân an toàn. Các loại hạt là một món ăn nhẹ tuyệt vời và có thể được thêm vào nhiều món ăn, bao gồm cả salad. Các loại hạt rang thô hoặc khô có lợi ích sức khỏe nhất.

Các loại bơ làm từ hạtkhông chứa đường hoặc dầu hydro hóa cũng có thể hỗ trợ tăng cân vô cùng hiệu quả. Thành phần duy nhất trong những loại bơ này phải là chính các loại hạt.

6. Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

bi-mat-ve-viec-top-6-mon-an-de-dang-bi-map-7

Những loại bánh mì này chứa carbohydrate phức tạp, có thể thúc đẩy tăng cân và cung cấp thêm nhiều lợi ích về sức khỏe khác như hỗ trợ tim mạch, bổ sung vitamin,…

Điều quan trọng nhất là giữ cho cơ thể khỏe mạnh, vì thế bạn nên kết hợp tập thể dục thể thao. Hiện nay các loại giàn tạ đa năng, máy chạy bộ đều có tác dụng hỗ trợ tối đa cho việc tăng cường thể lực và rèn luyện thể hình, các bạn nên trang bị và sử dụng thường xuyên nhé!

 

Tags : thiết bị tập công viên, máy chạy bộ điện giá đình.