Giảm cân sau sinh với máy chạy bộ điện

Ngày đăng 03/04/2019 07:41


Đối với chị em phụ nữ, vóc dáng là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Duy trì vóc dáng thon gọn bình thường đã khó, sau khi sinh, công cuộc ấy còn trở nên khó khăn hơn gấp bội. Mẹ bầu nào cũng luôn lo lắng về cân nặng, vóc dáng sau sinh của mình, lo rằng nhan sắc của mình xuống dốc. Cân nặng trở thành vấn đề vô cùng nhạy cảm.

phu nu sau sinh có nen tap the duc

Giảm cân sau sinh với máy chạy bộ điện

 Vậy bạn đã tìm được phương pháp giảm cân hợp lý sau sinh chưa? Nếu chưa hãy tham khảo cách giảm cân sau sinh với máy chạy bộ điện gia đình được Daiviet Sport chia sẻ dưới đây nhé!

Khi mang thai, thai nhi là ưu tiên hàng đầu của các mẹ bầu, việc kén chọn thực phẩm nhiều calories hay ít calories có thể khiến cho thai nhi bị thiếu dưỡng chất. Do vậy, trong thời gian mang thai, việc lên cân, thừa cân là không thể tránh khỏi. Thân hình tròn trịa, mũm mĩm trở thành nỗi ám ảnh với các chị em. Sau sinh, cơ địa của phụ nữ trở nên khó giảm cân hơn người bình thường rất nhiều và không phải phương pháp giảm cân nào cũng là hợp lý và có thể áp dụng được. Hãy cùng lắng nghe xem các chuyên gia đưa ra lời khuyên như thế nào?

phu-nu-sau-sinh

Các chuyên gia cho biết việc ăn kiêng và chạy bộ ngoài trời là hoàn toàn không hợp lý với các mẹ bầu sau sinh. Chưa kể đến việc vừa trải qua quá trình vượt cạn và cơ thể bạn cần bổ sung dưỡng chất, việc bạn kiêng ăn có thể khiến nguồn sữa nuôi con của bạn thiếu dinh dưỡng và kém chất lượng. Hệ thần kinh của phụ nữ sau sinh rất yếu ớt, việc chạy bộ ngoài trời ở những nơi ồn ào sẽ tác động tiêu cực đến hệ thần kinh của bạn.

Tuy nhiên, không phải mọi phương pháp rèn luyện đều bị bác bỏ. Các chuyên gia cho rằng bạn nên tập luyện với máy chạy bộ trong không gian phòng ngủ hoặc phòng khách trong chính căn nhà của bạn. Vừa đảm bảo được vấn đề không gian, vừa giúp bạn giảm cân một cách tích cực. Tuy nhiên, cơ thể bạn chỉ thích hợp để luyện tập 20-30 phút một ngày và nên tập luyện vào sáng sớm, không nên hơn. Việc giảm 0.5-1kg/ tuần là an toàn với phụ nữ sau sinh. Do vậy, sau 6 tuần bạn có thể giảm được 3-6kg mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

giam-can

Máy chạy bộ điện giúp bạn tập luyện mất ít thời gian nhưng hiệu quả thì lại ngoài sức mong đợi. Tuy nhiên, để tập luyện sao cho có hiệu quả, bạn cần chú ý một số điều sau đây:

- Lựa chọn đồ tập và giày sao cho phù hợp. Đừng nghĩ rằng không cần quan trọng hình thức vì bạn đang tập ở nhà. Việc lựa chọn trang phục hợp lý sẽ giúp bạn thấm hút mồ hôi tốt hơn, khiến bạn thoải mái khi luyện tập.

- Nên khởi động các khớp kỹ lưỡng trước khi bước lên máy tập chạy. Bạn sẽ không muốn việc chuột rút bất ngờ khiến bạn gặp chấn thương ngoài ý muốn khi đang luyện tập đâu.

may-chay-bo

- Có một thời gian biểu luyện tập phù hợp với cơ thể, không nên tập dồn dập và quá sức trong một ngày. Điều này không khiến bạn giảm cân nhanh hơn ngược lại nó sẽ khiến bạn đuối sức và mất đi động lực giảm cân.

Để có một cơ thể khỏe mạnh, thon gọn sau sinh không khó khi bạn luyện tập với máy chạy bộ điện. Tuy nhiên, trái ngọt đều yêu cầu một quá trình chăm sóc kỹ lưỡng. Hãy kiên trì với mục tiêu giảm cân của bản thân, bạn sẽ sớm có lại cho mình một cơ thể lý tưởng.

Trên đây là một số chia sẻ về Giảm cân sau sinh với máy chạy bộ điện. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến giảm cân sau sinh, máy chạy bộ… Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.