Lợi ích từ các bài tập nhảy dây mà ít người biết

Ngày đăng 20/07/2020 09:32

Tin liên quan

Nhảy dây là một trong các bài tập yêu cầu vận động toàn thân và có thể thiêu đốt calo rất hiệu quả. Theo những nghiên cứu trước đây, mỗi phút nhảy dây cơ thể có thể thiêu đốt từ 10 đến 15 calo. Đây là một phương pháp tập luyện hết sức an toàn, hiệu quả mà có thể tiết kiệm tối đa cho người tập.

loi-ich-tu-cac-bai-tap-nhay-day-ma-it-nguoi-biet

Lợi ích từ các bài tập nhảy dây mà ít người biết

Nhảy dây mặc dù có rất nhiều lợi ích nhưng không thật sự có nhiều người tìm hiểu và hiểu sâu thực sự những lợi ích đó là gì.

Lợi ích đầu tiên của việc nhảy dây đó là giúp nâng cao các hoạt động và chức năng của tim. Khi thực hiện nhảy dây, vì sự vận động của toàn cơ thể nên tim sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn để bơm máu đi khắp các bộ phàn cần thiết, từ đó nâng cao sức khỏe vận động của tim đến mức tối đa. Theo nhiều nghiên cứu cho biết, phương pháp tập luyện này còn có thể giảm thiểu tình trạng mắc bệnh tim ở trẻ em.

loi-ich-tu-cac-bai-tap-nhay-day-ma-it-nguoi-biet-1

Nhảy dây là môn thể dục yêu cầu sự vận động của toàn cơ thể, vì vậy lượng mỡ thừa được đốt ở toàn cơ thể cũng gần như là cân bằng, giúp cơ thể được tập luyện hài hòa cả bên trên và bên dưới. Mặc dù nhảy dây không giúp hình thành cơ bắp, nhưng nếu thực hiện động tác này với cường độ mạnh mè hươn thì các cơ ở cánh tay, hông đùi và đặc biệt là cơ bắp chân sẽ được phát triển hiệu quả.

loi-ich-tu-cac-bai-tap-nhay-day-ma-it-nguoi-biet-2

Có thể bạn chưa biết, nhảy dây được đánh giá có khả năng tiêu thụ năng lương cao hơn cả đạp xe tại chỗ. Mỗi 10 phút nhảy dây có thể tương đương với 2 kilomet đường chạy, và có thể đốt cháy 1300 calo trong 1 giờ. Ta có thể bắt đầu nhảy dây với những khoảng thời gian ngắn từ 3-5 phút, sau đó có thể tăng thời gian lâu dần để cơ thể thích nghi với cường độ tập luyện mạnh mẽ.

Mặc dù nhảy dây tưởng rất đơn giản, nhưng môn thể thao này cũng đòi hỏi rất lớn sự bền bỉ và kiên trì. Đó là lí do tại sao trong những môn thể thao hiện nay, những vận động viên thường sẽ phải tập luyện nhảy ây trong quá trình luyện tập. 

loi-ich-tu-cac-bai-tap-nhay-day-ma-it-nguoi-biet-3

Nhảy dây hàng ngày giúp cơ thể hoạt động đồng điệu hơn, không chỉ sức mạnh và độ bền, cơ thể còn có khả năng giữ thăng bằng tốt hơn, điều này rất có lợi đối với các bận động viên điền kinh hay đấm bốc.

Môn thể thao này còn có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện chức năng phổi và nâng cao độ khỏe của xương. Khi bạn nhảy dây, cơ thể sẽ đòi hỏi lương không khí rất loén, từ đó chức năng hô hấp sẽ phải hoạt độn mạnh mẽ hơn, dung lượng phổi cũng được mở rộng để đáp ứng như cầu của cơ thể.

loi-ich-tu-cac-bai-tap-nhay-day-ma-it-nguoi-biet-4

Đối với những người gặp tình trạng loãng xương hoặc xương yếu, nhảy dây thường xuyên sẽ giúp xương chắc khỏe hơn. Theo các nghiên cứu trước đây, mật độ chất khoáng trong xương bị ảnh hưởng rất nhiều từ khoảng thời gian và số lần nhảy dây. 

Với những người bị yếu xương, nên bắt đầu từ những bài tập nhẹ nhàng và từ từ mạnh dần, điều này sẽ an toàn hơn và cải thiện chức năng xương hông và chân tốt hơn. Ngoài nhảy dây, các bạn cũng có thể sử dụng giàn tạ đa năng, máy chạy bộ để tập luyện toàn thân mỗi ngày, giúp tăng cường thể lực và body đẹp!
 

Tags : Thiết bị tập công viên, Ghế mát xa chính hãng.