An toàn không khi tập thể dục ngoài trời?

Ngày đăng 11/06/2019 09:36

Dụng cụ tập thể dục ngoài trời hiện nay được lắp đặt khá nhiều trong các công vien hay các trung tâm cộng đồng. Đây là một chủ trương, quyết sách hợp lòng dân, được nhiều người hưởng ứng.

An toàn không khi tập thể dục ngoài trời?
 


Chúng ta có thể nhận thấy số lượng người tham gia tập thể thao ngoài trời ngày càng tăng, không khí tại các bãi tập thể thao cộng đồng ngày càng sôi nổi. Điều đó chứng tỏ hệ thống thiết bị thể thao ngoài trời phát huy được hiệu quả cũng như có sức hút nhất định.

Hầu hết các thiết bị được đầu tư lắp đặt trong công viên là đến từ các công ty, các nhà phân phối uy tín nên chất lượng máy thể thao cơ bản đảm bảo an toàn cũng như vận hành khá tốt.

Về công tác bảo đảm an toàn, các bạn hoàn toàn có thể an tâm về thiết kế máy cũng như khả  năng vận hành an toàn của hệ thống thiết bị đã được lắp đặt. Tuy nhiên có nhiều lí do khách quan, việc cẩn trọng khi sử dụng thiết bị tập thể dục ngoài trời cũng là điều không thừa.

Một số chia sẻ dưới đây có lẽ sẽ giúp các bạn tham khảo và áp dụng trong thực tế luyện tập với hệ thống máy tập ngoài trời.

 

 


1. Nên chú ý chọn máy tập phù hợp với tình trạng sức khỏe và đặc điểm thể trạng cơ thể:

Căn cứ vào các chỉ số sinh lý cụ thể của cơ thể, các bạn có thể lựa chọn những dụng cụ thực tế phù hợp với bản thân. Ngoài chiều cao, cân năng và sức khỏe, các bạn cũng nên quan tâm tới độ tuổi và các vấn đề về huyết áp, tim mạch để có thể chọn lựa các máy tập thật sự an toàn và hiệu quả cho bản thân.

Chú ý tránh trường hợp chọn lựa các máy tập có kích thước quá chênh lệch với cơ thể, hay luyện tập những môn đòi hỏi sức lực và cường độ vận động cao trong khi cơ thể đang suy nhược và mắc bệnh.
Nếu chọn không phù hợp, không chỉ hiệu quả không cao mà thậm chí có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương, tai nạn trong khi tập.

2.  Nên kết hợp nhiều bài tập, máy tập với nhau

Máy tập công viên được lắp đặt khá đa dạng đem đến sự lựa chọn dễ dàng cho người tham gia. Do vậy, để đạt hiệu quả cao, người tập nên tham gia nhiều  vị trí cũng như tập với nhiều máy để rèn luyện cơ thể được toàn diện.

3. Một số lưu ý đảm bảo an toàn khi tập tại bãi  tập cộng đồng:

 

 

 

 

 


+ Phải nắm chắc tình trạng sức khỏe bản thân để lựa chọn môn tập, máy tập cho phù hợp. Đối với những người có vấn đề về bệnh tim mạch, huyết áp… nên có sự tham khảo ý kiến chuyên môn trước khi tham gia.

+ Không nên tập quá sức: Việc tập quá sức không tốt trong mọi trường hợp. Hãy lắng nghe cơ thể để có điều chỉnh phù hợp với tình trạng thực tế.

+ Chú ý kiểm tra máy tập trước khi tham gia, cần dừng lại và báo cáo ngay cho bên quản lý nếu phát hiện tình trạng hư hỏng hay thiếu sót trong kết cấu máy tập…

+ Tại công viên có nhiều cây xanh thải ra CO2 vào ban đêm, do vậy hạn chế tập quá sớm sẽ không hiệu quả.

 

 

 

 

 


+ Nhất thiết phải khởi động kỹ trước khi tham gia luyện tập. Đâay là yêu cầu bắt buộc đối với mọi cá nhân tham gia thể thao.

+ Cần chọn trang phục văn minh và thuận lợi cho việc vận động thể thao cũng như phù hợp với cộng đồng dân cư.

Trên đây là một số chia sẻ về An toàn không khi tập thể dục ngoài trời? các bạn nên biết để đảm bảo luyện tập an toàn và hiệu quả tại công viên. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến tập thể dục ngoài trời, dụng cụ thể thao ngoài trời, thiết bị thể thao ngoài trời... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.


Sản phẩm khác : bán máy chạy bộ điện đa năng, bán thiết bị tập công viên.