Các loại sinh tố giúp giảm cân hiệu quả

Ngày đăng 13/03/2014 03:25

Sinh tố từ lâu không chỉ là đồ uống giải khát phổ biến làm thanh mát cơ thể, mà còn là bí quyết giảm cân hiệu quả cho bạn. 

Để có được vóc dáng cân đối, khỏe mạnh không phải là quá trình quá khó khăn và phức tạp đối với người béo nếu biết phân bổ. Ngoài việc tập luyện thể dục thể thao hợp lý thì việc điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, khoa học là một trong những điều quan trọng trong quá trình giảm cân.
Sinh tố hoa quả giúp giảm cân

Sinh tố hoa quả giúp giảm cân 

Sinh tố táo và đu đủ: Là hai loại trái cây chứa rất nhiều vitamin và axit amin sẽ cho bạn làn da đẹp và mịn màng. Hơn thế giàu chất xơ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa phù hợp với người giảm cân. Các loại sinh tố mang lại giá trị làm đẹp và giảm cân cao như:

Sinh tố táo đu đủ

Đu đủ chứa nhiều vitamin C và A. Hàm lượng cholesterol và chất béo trong đu đủ khá thấp, do vậy, đu đủ có thể hỗ trợ trong việc giảm cân, hạn chế thèm ăn.
Táo chứa rất ít calo, chứa hàm lượng nước khá cao và còn rất giàu chất pectin là chất xơ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Vì vậy mà lượng mỡ thừa được đào thải ra bên ngoài đồng thời làm bạn cảm thấy no lâu hơn để giảm cân nhanh và hiệu quả.

Sinh tố cần tây giảm mỡ bụng

Cần tây là loại rau giàu canxi và khoáng chất, có tác dụng an thần cao. Cần tây còn có hàm lượng dinh dưỡng bao gồm các vitamin P, C, Abumin, Canxi, Phốt pho, Sắt, Carotin, Axit hữu cơ và đường rất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt rất ít calo nhưng lại giàu chất xơ nên rất phù hợp cho những người béo phì muốn giảm cân.
Sinh tố cần tây
Một cây cần tây cung cấp khoảng 5 calo. Nhai cần tây làm mất 8 calo nhiệt lượng, tiêu hóa xuống dạ dày đòi hỏi thêm 5 calo nhiệt lượng nữa. Bạn có thể dùng cần tây chế biến thức ăn hoặc xay làm sinh tố để uống mỗi ngày, giúp cho việc giảm cân của bạn.

Sinh tố đào: món ăn nhẹ rất dễ ăn, không lo đến chuyện vòng 2 "tăng trưởng" quá nhanh mà còn có xu hướng thon gọn hơn sau một thời gian uống loại sinh tố này.

Sinh tố chanh-cam

Sinh tố chanh cam

Sinh tố chanh cam

Trong cam có hàm lượng vitamin C và canxi rất cao, có công dụng làm sạch, dưỡng trắng da, loại bỏ vết nám; làm săn chắc, giữ ẩm và chống lão hóa cho da... đồng thời "tiêu diệt" các chất béo không cần thiết trong cơ thể.

Tác dụng làm đẹp, giảm eo, giảm cân, giảm cholesterol của các loại trái cây có múi thì không thể phủ nhận.

Sinh tố dâu tây
Dâu tây có chứa các loại vitamin A, B1, B2 và đặc biệt là vitamin C khá cao, hơn cả cam, dưa hấu. Đây là tính ưu việt của quả dâu tây giúp tăng sức đề kháng, chống stress, chống lão hóa, làm đẹp da và giảm vòng 2.

Sinh tố dâu tây giúp giảm cân

Sinh tố dâu tây

Sinh tố berry: Đây là loại sinh tố có ít chất béo và không có chất béo bão hòa. Năng lượng trên 100g là 176 kJ – 42 cal. Lượng chất béo trên mỗi 100g là 0.1g. Dễ làm, ngon và chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ.

Còn rất nhiều loại sinh tố giúp giảm cân hiệu quả khác như sinh tố chuối và dâu tây cho bữa sáng, dâu tây và xoài, dâu tây và dưa hấu, xoài bơ,...Tuy nhiên việc chỉ uống nước ép hoặc nước sinh tố để giảm cân không phải là một lựa chọn khôn ngoan, bạn nên kết hợp với chế độ luyện tập. Đặc biệt là đối với những người gặp vấn đề sức khỏe hay cần có chế độ ăn uống riêng, bạn nên thảm khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng nếu cần giúp đỡ lựa chọn thực phẩm phù hợp.

Xem thêm bài cùng chủ đề:
Bí quyết giảm cân từ trái bí đao
Các loại thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh