Giảm cân bằng xe đạp tập bao nhiêu calo được đốt cháy mỗi ngày?

Ngày đăng 18/03/2014 10:34

Bạn có thể đốt cháy khoảng 300-500 lượng calo chỉ trong một giờ đạp xe ngoài trời hay tại nhà bằng xe đạp tập thể dục

Có bao nhiêu calo bị đốt cháy khi đi đạp xe?

đi xe đạp giảm cân

Đi xe đạp đốt cháy calo giúp giảm cân

Calo viết đầy đủ là calories là một đơn vị đo năng lượng. Cơ thể con người có nhiệm vụ biến thức ăn thành calo để phục vụ cho hoạt động của con người mỗi ngày. Khi bạn đốt chạy lượng calo nhiều hơn lượng calo được tao ra từ thức ăn mỗi ngày. Cơ thể của bạn sẽ dùng các nguồn năng lượng dự trữ từ đó khiến bạn giảm cân.

Calo trong giảm cân

Calo trong thực phẩm là lượng năng lượng có trong thực phẩm khi tiêu thụ. Khi biết được lượng calo có trong thực phẩm sẽ giúp chúng ta cân đối năng lượng dung nạp vào cơ thể so với năng lượng tiêu thụ. Đây chính là chìa khóa của giảm cân.

Nếu bạn đang nỗ lực giảm cân, bạn cần giảm lượng calo tiêu thụ và tăng cường vận động hơn. 
Một người đàn ông trung bình cần khoảng 2.500 kilo calo/ ngày và một người phụ nữ trung bình cần khoảng 2.000 kilo calo/ ngày. Các giá trị năng lượng này có thể khác nhau tùy vào độ tuổi, mức độ hoạt động thể chất và nhiều yếu tố khác.
xe đạp tập giúp giảm cân
Xe đap tập thể dục đốt chay calo trong cơ thể
Đi xe đạp là một bài tập tuyệt vời để giúp giảm cân và phù hợp lợi ích sức khỏe liên quan. Việc tập luyện xe đạp tập calo bị đốt cháy giúp bạn đạt mục tiêu giảm cân. Vậy bạn hãy mua một xe đạp tập thể dục giá rẻ cho quá trình luyện tập!

Tùy thuộc vào trọng lượng và mức độ đạp xe của bạn lượng calo sẽ đốt cháy khoảng 75-670 calo* trong 30 phút. Tùy vào cân nặng và cường độ đạp xe, bạn có thể đốt cháy khoảng 400-500 lượng calo chỉ trong một giờ đạp xe. 

- Tốc độ giải trí 5mph: 75-155kcal

- Tốc độ vừa phải10mph: 190-415kcal

- Tốc độ mạnh mẽ, tốc độ15mph: 300-670kcal

Nếu bạn đang quan tâm để sử dụng xe đạp tập thể dục để đốt cháy calo và làm mất trọng lượng. Hãy nhớ ăn uống khoa học cùng các thực phẩm giúp giảm cân, cũng giống như đạp xe đều đặn sẽ giúp bạn có cơ thể lý tưởng. Khi bạn đã hình thành thói quen đạp xe và cảm thấy cơ thể mình khỏe mạnh hơn, bạn có thể sẽ muốn thay đổi đôi chút về chế độ ăn của mình.

Xem thêm bài cùng chủ đề:

- 20 bí quyết đốt cháy calo hiệu quả mỗi ngày.
- 4 cách đi bộ giảm cân đốt cháy nhiều calo nhất.
- Tư vấn mua xe đạp tập thể dục!
- Phương pháp giảm cân hiệu quả bằng xe đạp tập.