Các loại thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh

Ngày đăng 14/03/2014 02:34

Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân hãy bổ sung ngay và luôn vào bí quyết giảm cân hiệu quả của mình những thực phẩm sau vào chế độ ăn hằng ngày.

1. Thêm Sữa và canxi vào thực đơn giảm cân

Việc uống sữa mỗi ngày cung cấp canxi tốt cho xương và cũng giúp kiểm soát cơn thèm ăn của bạn. Sữa tươi có thể ngăn ngừa cholesterol bám trên thành động mạch, đồng thời khống chế hoạt tính của các enzyme hợp thành cholesterol trong cơ thể, làm giảm lượng cholesterol được sinh ra

Sữa và canxi thực phẩm giảm cân nhanh

Sữa và canxi thực phẩm giảm cân nhanh


Trong một nghiên cứu của Đại học Tennessee, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn ba phần sữa hàng ngày làm giảm đáng kể lượng mỡ trong cơ thể người béo phì. Và một nghiên cứu lớn năm 2010 chỉ ra rằng uống sữa sau khi tập luyện, giúp thúc đẩy quá trình mất chất béo, đạt được cơ bắp lớn hơn và sức mạnh, và tăng cường xương bằng cách giảm số lượng tế bào xương. Hãy uống sữa và nhận được tất cả những lợi ích tuyệt vời này. 

2. Dầu dừa, PUFA và MUFAs
Dầu dừa: Trong một nghiên cứu năm 2009 của Brazil, Dầu này tốt cho những phụ nữ béo phì do giảm vòng eo của họ, tăng HDL có lợi (lipoprotein mật độ cao) cholesterol và cải thiện tỷ lệ "xấu" LDL (lipoprotein mật độ thấp), làm giảm bệnh tim mạch.



Dầu dưà giảm cân

MUFAs và PUFA được gọi là những “chất béo có lợi” vì có tác dụng tốt trên hệ tim mạch thông qua việc giảm huyết áp, cải thiện cấu trúc mạch vành và giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch. Là chất béo lành mạnh nên có trong chế độ ăn của bạn. Nghiên cứu cho thấy axit béo không bão hòa đơn, hoặc MUFAs, giúp người cơ thể lưu trữ ít chất béo bụng. 

3. Protein trợ giúp giảm cân hiệu quả


Porotein

Protein thúc đẩy làn da khỏe mạnh, tóc, móng tay, xương và cơ bắp. Nó cũng là một trợ giúp giảm cân tuyệt vời, theo một nghiên cứu năm 2005 của Đại học bang Arizona: ăn bữa ăn giàu protein tăng cảm giác no (sự hài lòng và cảm giác viên mãn) và đốt cháy chất béo hơn. Việc chế độ ăn chứa protein cao thường làm giảm lượng thức ăn trung bình 10 phần trăm (khoảng 200 calo). 

4. Vitamin C: Trong năm 2008, các nhà nghiên cứu ở Quebec đã xác định thiếu hụt vitamin C, kẽm, magiê, và vitamin E làm cơ thể có tỷ lệ chất béo và mỡ bụng cao hơn.

5. Táo 




Nghiên cứu mới nhất của ĐH Pennsylvania (Mỹ) cho thấy táo là thực phẩm giảm cân nhanh và tốt nhất trong số những thực phẩm hiện đang được con người sử dụng, nhất là ăn trước bữa ăn. Mỗi quả táo chứa 4-5g chất xơ, các chất chống ôxy hóa khử, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh hội chứng chuyển hoá (MS) - căn bệnh được người ta ví là bụng bự hay bụng hình quả táo.

6. Hạt Diêm Mạch

Quinoa (Hạt diêm mạch) là một trong những thực phẩm giàu protein chúng ta có thể ăn. Hàm lượng glucid trong diêm mạch gần giống ngũ cốc, nhưng đặc biệt là chứa tất cả các acid amin thiết yếu (AAE) - tương đương với sữa.
Diêm mạch chứa tất cả chín axit amin cần thiết. Một trong số đó là Lysine cần thiết cho các mô của cơ bắp để phát triển và tự phục hồi, đồng thời đốt cháy lượng mỡ thừa trong máu và trong cơ thể, nên được sử dụng để giảm lượng mỡ trong máu và gan

Thực tế, có rất nhiều người hiện đang trên một chế độ ăn uống giảm cân hoặc có kế hoạch kết hợp quinoa trong bữa ăn của họ. Điều này hợp lí bởi vì nó là hoàn chỉnh với các chất dinh dưỡng mà cơ thể họ cần nhưng cùng một lúc, nó sẽ cho họ cảm giác no. Vì vậy, ở các nước người ta dùng hạt diêm mạch thay cho những loại ngũ cốc và các thực phẩm chứa protein, chất béo khác trong thực đơn ăn kiêng của mình, để giảm cân nột cách hiệu quả mà không sợ cơ thể bị hao hụt dinh dưỡng.

6. Giảm cân nhanh với mật ong

Mật ong
Mật ong là một chất ngọt tự nhiên rất hữu ích trong việc giảm cân. Đóng một vai trò quan trọng trong việc giải thể các chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể của một người. Chỉ số đường huyết (GI) của mật ong khỏe mạnh hơn so với đường tinh luyện. Mật ong có thể kiểm soát lượng đường và giảm cân hiệu quả nhất.

7. Ca cao
Ca cao làm tăng sự trao đổi chất và cho phép cơ thể đốt cháy nhiều calo mỗi ngày. Do đó, nó giúp bạn giảm cân rất hiệu quả. Thành phần chính trong ca cao là theobromine, một chất làm cho cơ thể cảm thấy no và ngăn chặn cảm giác thèm ăn. 
"Chất caffeine chứa trong ca cao cũng có tác dụng làm giảm sự thèm ăn. Vì vậy, khi ăn ca cao hoặc sôcôla đen có nghĩa là bạn đang chiến đấu với cảm giác muốn ăn của mình" - tiến sĩ Mittal nhấn mạnh.

8. Salad
Các nhà nghiên cứu giảm cân khác nhau đã đề nghị bạn nên bắt đầu bữa ăn với món salad để làm dịu cơn đói và đảm bảo rằng bạn không ăn quá nhiều. Một lý do khác salad chứa rất nhiều loại rau xanh: xà lách, rau diếp, cà rốt, cà chua, ...tất cả đều có nhiều nước và chất xơ.

Còn nhiều loại như cải xoăn, yến mạch, trứng, dâu tây xanh, quả bơ,...Muốn giảm cân trước hết bạn phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống kết hợp 6 yếu tố giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng, nên ăn nhiều rau xanh, trái cây trừ mít, xoái chín, đặc biệt là sầu riêng. Hạn chế ăn đồ nhiều đường như bánh, kẹo, nước uống nhiều đường,...Đặc biệt là bạn phải tập thể dục, tập thể dục là cách giúp tiêu hao năng lượng nhìu nhất, nếu bạn ăn kiêng, nhưng không tập thể dục cũng khó lòng giảm được cân.

Xem thêm bài cùng chủ đề
Các loại thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh
Top 5 Đồ uống giảm cân hiệu quả
Top 5 Đồ uống giảm cân hiệu quả

==>> Máy tập thể hình giúp giảm cân hiệu quả