Hướng dẫn bạn đạp xe đúng cách

Ngày đăng 17/03/2015 03:31

(Đại Việt Sport) - Có bạn thường than thở rằng, sau mỗi lần đạp xe đạp là một lần đau hết cơ thể, đặc biệt là các khớp tay và đùi. Vậy là do đâu? Đó chính là bạn chưa có cách đạp xe đạp đúng cách và đúng tư thế. Và sau đây, mình sẽ hướng dẫn bạn cách đạp xe đúng cách.

Trước khi đi xe, bạn hãy dành vài phút đồng hồ để khởi động cơ thể của mình nhé, hãy xoay khớp cổ tay, cổ chân để khi đạp xe bạn sẽ không gặp phải các sự cố như chuột rút hay sai khớp.

Hướng dẫn bạn đạp xe đúng cách

- Cách cầm ghi đông:

Hướng dẫn bạn đạp xe đúng cách

Thông thường các bạn thường cảm thấy mỏi tay hoặc tê tay khi đạp xe, đó là do bạn chưa cầm ghi đông một các đúng. Khi cần ghi đông bạn phải lưu ý là tay của bạn phải nắm thật thỏa mái, không nắm quá chặt hay hờ hững, bạn hãy thả lỏng cột tay, mở rộng bả vai. Có như vậy, trong quá trình đi, 2 tay kết hợp với lưng và vai để đỡ cơ thể và như vậy bạn sẽ không bị đau tay hay tê tay.

- Tư thế ngồi:


Ngồi cũng là một điều quan trọng khi đi xe đạp. Trước khi đi xe bạn phải điều chỉnh chiều cao của yên xe sao cho phù hợp với chiều cao của cơ thể và phù hợp với chiều cao của sải chân của bạn, bạn cũng không nên để quá trùng điều ấy sẽ làm bạn khó chịu và gây ra hiện tượng mỏi chân trong quá trình đi xe.

Trong quá trình đạp xe, bạn phải giữ cho cơ thể mình được thỏa mái đặc biệt là phần lưng, tránh việc phải gồng mình lên hay gượng ép cơ thể.

- Tư thế khi đạp xe:

Khi đạp xe bạn hãy để cơ thể mình thỏa mái, bạn hãy đạp đều, trong quá trình đạp bạn nên chủ động lúc nào cũng hơi nhấp nhổm theo địa hình, đặc biệt là lúc tăng giảm tốc độ lúc lên dốc hoặc đổ đèo hay khi gặp đoạn đường xấu. Điều ấy sẽ giúp cơ thể bạn tránh bị mệt.

- Tốc độ đạp xe:

Hướng dẫn bạn đạp xe đúng cách
>>> Tham khảo các dòng xe đạp tập thể dục đa năng tại nhà

Bạn hãy dành 10 phút đầu tiên đạp nhẹ nhàng và thỏa mái để làm nóng cơ thể cũng như có thời gian để cơ thể bạn thích nghi. Sau đó bạn hãy đạp xe  theo tốc độ tăng dần tùy theo điều kiện sức khỏe của bạn. Nhưng các bạn cũng lưu ý là không nên đạp xe quá lâu nhé, khi cảm thấy cơ thể mệt bạn hãy dành thời gian để nghỉ nhé, có như vậy mới thật sự tốt cho sức khỏe.

Đến với Thể Thao Đại Việt – Cửa hàng chuyên phân phối máy tập thể dục, dụng cụ thể thao chính hãng, chất lượng, giá tốt nhất. HOTLINE tư vấn hỗ trợ: 0462.917.247.

Luong Van
Xem thêm các bài viết liên quan
Làm thể nào để giảm cân bằng xe đạp tập
Tập thể dục với xe đạp tập