Những hiểu biết về đai lưng tập thể hình

Ngày đăng 03/04/2015 09:11

(Đại Việt Sport) - Tìm hiểu về đai lưng tập thể hình

Vì tính chất một số bài tập thể hình nặng nhẹ khác nhau; có khả năng tác động xấu đến cơ thể bạn. Chính bởi vậy, đai lưng tập thể hình ra đời; giúp bảo vệ bạn khỏi một số thương tổn có khả năng xảy ra.

Bạn có đang thắc mắc đai lưng thể hình là gì không? Tại sao lại có khả năng giúp bảo vệ cơ thể như thế?

Những hiểu biết về đai lưng tập thể hình
Sau đây, Đại Việt Sport sẽ giải đáp các thắc mắc đó và sẽ giúp bạn có sự chọn lựa đai lưng tốt, giúp bạn có kết quả tập thể hình cao nhất và tránh tối đa mọi  chấn thương.

1. Bạn có biết "Đai lưng tập thể hình là gì"?


Đai lưng tập thể hình: là một loại băng; được thiết kế với phần giữ lưng bản to, nhằm hạn chế chấn thương trong quá trình tập luyện. Đai lưng này được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau:  nylon, mút, da simili, xốp, da lộn,... và có nhiều size khác nhau; được quấn quanh bụng trong tiến trình tập thể hình với các động tác nặng, liên quan đến lưng, và cột sống, đặc biệt là trong các bài tập tạ.

Những hiểu biết về đai lưng tập thể hình
Khi tập cử tạ, bạn có thể tạo sức ép bên trong bụng, bằng cách giữ hơi, và căng cơ bụng và cơ hoành, tuy nhiên, việc sử dụng một đai lưng tập tạ cho phép bạn thực hiện tốt hơn, tạo ra một môi trường ổn định hơn, và làm giảm nguy cơ chấn thương. Đai lưng thể hình phối hợp với các dụng cụ thể hình; tạo nên bộ sản phẩm hỗ trợ tối đa các bài tập của bạn.

2. Đai lưng tập thể hình tốt?


Đai lưng tập thể hình tốt, phải bao gồm các yếu tố sau:

Chất liệu: tạo thành phải cao cấp, đem lại sự an toàn trong tiến trình luyện tập.

Kích thước: vừa vặn với vòng eo của người tập

Thiết kế: chắc chắn, có khóa an toàn.

>>.>>>>>> Hướng dẫn tập thể hình <<<<<<<<<<<

3. Khả năng bảo vệ của đai lưng thể hình?


-  Đai lưng tập thể hình: được thiết kế giúp bạn bảo vệ, phần dưới của cột sống. Khi tập các động tác khó, và nặng như nâng tạ, sẽ giúp cơ hoành, cơ cột sống co và cứng để bảo vệ sức ép bên trong bụng.

-  Mang đai, giúp bạn tự tin hơn, thoải mái hơn để tập cường độ cao hơn mà không sợ bị chấn thương.

-  Đai lưng tập thể hình: còn giúp tạo nhiều sức ép lên vùng bụng, khiến cột sống mạnh mẽ hơn, giúp bạn cải thiện sự thăng bằng và ổn định trong các bài tập.

>>>Tham khảo các dụng cụ, máy tập luyện: http://goo.gl/IH28NA

4. Loại đai lưng tập thể hình?


Đai lưng tập thể hình: hiện nay, có hai loại phổ biến là đai cứng và đai mềm. Hai loại đai này với thiết kế và kiểu dáng, chất liệu khác nhau, dẫn đến tính năng khác nhau, nhưng cùng chung mục đích là: bảo vệ bạn khỏi những chấn thương trong  khi tập luyện.

Những hiểu biết về đai lưng tập thể hình
Đai cứng: chỉ làm duy nhất một nhiệm vụ là bảo vệ cột sống lưng, và cơ thể bạn trong bài tập Squats – gánh đùi mà thôi. Còn lại trong tất cả các bài tập khác, là nhiệm vụ của đai mềm. Có thể nói: chức năng của đai mềm rất nhiều và đa năng.

Đến với thế giới dụng cụ, đồ dùng thể thao của Thể Thao Đại Việt - Sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn để có một sức khỏe tốt.

Xem thêm các bài viết liên quan
2 bài tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả
Bật mí cách giảm béo hiệu quả