Có nên sử dụng ghế massage hàng ngày?

Ngày đăng 29/05/2019 04:47

Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng như hiện nay của mọi người trong điều kiện thời gian rảnh rỗi cũng ngày càng ít đi thì việc sở hữu riêng một chiếc ghế massage tại nhà hoặc cơ quan đã không còn là điều xa lạ nữa.

Có nên sử dụng ghế massage hàng ngày?

top

Nhiều người đã mạnh dạn đầu tư một chiếc ghế massage cho mình để có thể dễ dàng thư giãn mỗi khi cần thiết. Quả thật, ghế massage là một thiết bịhoàn hảo, có thể đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ở mức tối đa và rất an toàn khi sử dụng.

Tuy nhiên, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi nếu sử dụng ghế massage mỗi ngày thì sao? Vì do điều kiện làm việc phải ngồi nhiều hay phải đứng lâu, một số người thường có thói quen sử dụng ghế massage mỗi ngày sau giờ làm việc và lo ngại việc này có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe hay không.

Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin để trả lời cho bạn về vấn đề này.


Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các chuyên gia đã thực hiện một số thử nghiệm, thống kê và đưa ra kết luận này: sử dụng ghế massage thường xuyên, hay thậm chí hàng ngày không gây hại cho sức khỏe của bạn chút nào.

Cho đến nay vẫn chưa thu được ví dụ nào về sự phản tác dụng của ghế massage nên bạn có thể yên tâm sử dụngkhi có nhu cầu. Ghế massage có hai loại chính là ghế massage toàn thân và ghế massage các bộ phận (ghế massage chân, massage cổ vai gáy, massage lưng…). Có thể nói cả hai dòng ghế massage này đều an toàn và đem lại hiệu quả cao, thích hợp để xua tan mệt mỏi căng thẳng sau các giờ làm việc hàng ngày.

Ngoài ra, để đảm bảo hiệu quả khi massage, bạn nên cân nhắc kĩ khi chọn mua để đầu tư một sản phẩm sao cho phù hợp nhất với gia đình mình và hãy nhớ xem xét thật kĩ các yếu tố như công suất, chức năng, thiết kế,… của ghế.


Một đối tượng nữa cũng nên sử dụng ghế massage mỗi ngày là những người mắc các bệnh về xương khớp, cần được trị liệu mỗi ngày. Ghế massage với thiết kế thông minh và các bài tập được lập trình logic sẽ rất phù hợp để hỗ trợ điều trị các chứng như tê buốt chân tay, đau lưng, mỏi gối, mỏi vai gáy,… và rất thân thiện với người dùng ở mọi lứa tuổi.

Một số điều bạn cần chú ý khi sử dụng ghế massage thường xuyênđó là: trong thời gian massage bạn không nên di chuyển, xoay người nhiều để ghế hoạt động được tốt nhất. Khi đã ngồi vào ghế thì hãy dần thả lỏng cơ thể và lựa chọn dáng ngồi thoải mái nhất để các động tác massage tác động sâu hơn, hiệu quả hơn.

Bạn có thể sử dụng ghế mỗi ngày nhưng thời gian chỉ nên 30 phút và 1-2 lần mỗi ngày để an toàn cho xương khớp và các cơ, hãy giữ tốc độ di chuyển con lăn vừa phải, không chọn chế độ quá nhanh.
Cuối cùng, cần giữ sự chủ động cho bản thân, biết dừng lại khi cần thiết để không bị lệ thuộc vào máy móc, tránh lạm dụng massage.


Có thể khẳng định với những người bình thường, có nhu cầu sử dụng ghế để thư giãn và thả lỏng cơ thể, hồi phục năng lượng thì việc thực hiện massage hàng ngày không có gì phải lăn tăn.

Đối với những trường hợp khác như người già, phụ nữ mang thai, người bệnh đang trong giai đoạn bình phục…thì nên tùy theo thể trạng bản thân để có cách sử dụng ghế massage cho phù hợp, và nếu cẩn thận hơn nên tham khảo ý kiến bác sỹ để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng ghế massage tại nhà.

Trên đây là một số chia sẻ về Có nên sử dụng ghế massage hàng ngày?. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến việc sử dụng ghế massage, ghế massage, ghế massage toàn thân... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.


Sản phẩm khác : bán máy chạy bộ điện giá rẻ, bán thiết bị ngoài trời.