Kỹ thuật massage toàn thân như thế nào?

Ngày đăng 27/05/2019 03:14


Giữa rất nhiều phương pháp giải tỏa áp lực công việc hay chỉ đơn giản là xua đi những sự mệt mỏi, có lẽ nhiều người sẽ lựa chọn đến với massage toàn thân. Đây là phương pháp giúp thúc đẩy tuần hoàn khí huyết cũng như sự hồi phục của cơ dựa trên những tác động về mặt vật lý trên khắp các vùng của cơ thể, đồng thời giúp cho da dẻ mịn màng, hồng hào và săn chắc.

Kỹ thuật massage toàn thân như thế nào?


massage-chan-1

Chính vì những lợi ích đem lại từ việc massage toàn thân nên nếu có điều kiện bạn nên chọn cho mình một phương pháp massage toàn thân phù hợp? Hãy thử một cách massage chúng tôi gợi ý sau đây:

Điều đầu tiên cần lưu ý là địa điểm. Hãy lựa chọn chỗ nằm ở nơi có ánh sáng dịu vừa phải – trên giường, trên thảm hay thậm chí trên sàn đất miễn là bạn cảm thấy thoải mái và thả lỏng cơ thể.

Tiếp đó cần chú ý điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp, không nên quá cao hay quá thấp. Khi được massage, nhiệt độ cơ thể sẽ tự động giảm xuống. Do đó nên lựa chọn một phần phẳng cứng và tập trung vào các bộ phận cổ, vai và lưng.

massage-chan-1

Bây giờ bạn hãy bắt đầu với những bước massage nhẹ nhàng. Nên lựa chọn hướng massage di chuyển bắt đầu từ phần vai rồi qua đến eo và lưng. Đối với mỗi phần sẽ yêu cầu độ mạnh yếu của các lực khác nhau. Ví dụ vùng lưng và chân sẽ cần lực tác động mạnh nhưng đến tay hay cổ sẽ phải giảm xuống lực nhẹ nhàng hơn. Có thể nói đây là phần mở đầu và cũng đơn giản nhất trong cả quá trình.

Hãy tận dụng lòng bàn tay của bạn. Việc massage bằng toàn bộ lòng bàn tay có tác dụng rất lớn đối với việc cải thiện tuần hoàn máu. Để bàn tay song song với nhau, vuốt dọc các cơ và hướng lên trên nhằm tránh cho làn da không bị nhăn hay chảy xệ. Lặp đi lặp lại trong 10 – 15 phút trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

Xoa bóp nhẹ nhàng trên khắp cơ thể. Từ khu vực lưng, di chuyển dần đến các vùng khác như chân, tay rồi đến cổ. Chú ý có thể dành nhiều thời gian hơn cho những vùng dễ bị mỏi như vai và cổ, đặc biệt là với dân văn phòng. Ngoài ra có thể bấm vào các huyệt cụ thể để hỗ trợ giảm đau và sử dụng ngón cái đối với những khu vực dễ bị đau như ngực, bụng hay bắp tay.

massage-chan-1

Đặc biệt lưu ý không được xoa bóp cột sống. Ở khu vực này, hãy đi dọc theo các sợi cơ dài.

Xoa bóp bàn chân. Đặt một cánh tay lên cẳng chân, giữ và kéo hướng lên trên trong khoảng 3-4 lần, dùng lực nhẹ hơn để tránh gây tổn thương các mô da khi áp dụng ở tay hoặc chân. Ngoài ra ở những khu vực bị đau khác có thể dùng ngón tay đè lên và giữ trong vòng 10 giây để gây tác động mạnh hơn.

Mặc dù việc dùng ngón tay cái có thể tăng hiệu quả xoa bóp nhưng hãy kiềm chế lực đạo tránh làm tăng mức độ thương tổn. Cũng đừng quên khu vực bàn chân vì phương pháp này rất thích hợp áp dụng ở đây.

massage-chan-2

Ở cuối quy trình massage toàn thân, ta nên làm một lần xoa đều trong vòng 3 phút để đi khắp cơ thể lần cuối và xoa dịu các vùng đã dùng lực mạnh hơn.

Trên đây là một số chia sẻ về Kỹ thuật massage toàn thân như thế nào? Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Kỹ thuật massage toàn thân, Kỹ thuật massage, massage toàn thân, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể!

Sản phẩm khác : máy tập thể thao chạy bộ, dụng cụ thể thao công viên.