Mua máy chạy bộ hay máy tập bụng thì hợp lý?

Ngày đăng 06/05/2019 04:35


Để rèn luyện cơ thể và nâng cao sức khỏe, chúng ta có rất nhiều môn thể thao để lựa chọn. Và mỗi môn thể thao lại có những phương tiện, dụng cụ hỗ trợ rất đa dạng để phục vụ kế hoạch luyện tập của chúng ta được chủ động và hiệu quả hơn.

Mua máy chạy bộ hay máy tập bụng thì hợp lý?

Hiện nay, máy chạy bộ và máy tập bụng đang là những thiết bị hỗ trợ thể thao được quan tâm rất nhiều. Hiệu quả chung của các dòng máy này đều tương đối cao và đem lại nhiều lợi ích, tuy nhiên việc sử dụng thiết bị nào cho phù hợp và hiệu quả lại đem tới nhiều băn khoăn. Sau đây chúng tôi chia sẻ một số thông tin liên quan để các bạn tham khảo

Kết quả hình ảnh cho Mua máy chạy bộ hay máy tập bụng thì hợp lý?

1. Máy chạy bộ

Với máy chạy bộ điện giá rẻ, các bạn sẽ có hiệu quả đốt cháy calo cao hơn hẳn, đồng thời bạn cũng có thể tập bụng với máy chạy bộ. Máy chạy bộ đem lại sự vận động khá thoải mái và sảng khoái hơn, đồng thời rèn luyện một cách khá toàn diện cơ thể, không chỉ ở chân và bụng mà còn có tác động tới hầu hết các bộ phận cơ thể khác.

Máy chạy bộ bên cạnh những ưu điểm trên còn có nhiều tính năng bổ sung rất đáng lưu ý như massage, âm thanh, xoay eo… khá đa dạng và làm hài lòng người dùng, dẫn đến tăng sự thích thú khi luyện tập.

Tuy vậy, để đầu tư máy chạy bộ các bạn phải bỏ ra chi phí không hề nhỏ, bên cạnh đó việc bố trí diện tích để đặt máy cũng có thể khiến nhiều bạn đau đầu do điều kiện gia đình không có nhiều vị trí phù hợp. Đối tượng sử dụng máy chạy bộ cũng hạn chế các trường hợp trẻ nhỏ, người già yếu, người bệnh về xương hay các chấn thương liên quan.

Kết quả hình ảnh cho Mua máy chạy bộ hay máy tập bụng thì hợp lý?

Việc sử dụng máy chạy bộ với nhiều tính năng hiện đại cũng không phải dễ dàng với những trường hợp người già và trẻ nhỏ, thậm chí với những đối tượng luyện tập này cần có người theo dõi để phòng ngừa các sự cố dẫn đến chấn thương.

2. Máy tập bụng:

Sử dụng máy tập bụng rất hiệu quả với những người có mục đích giảm mỡ bụng, giữ dáng. Tập với máy tập bụng cũng khá thoải mái nếu máy tốt được thiết kế nội thất với những đẹm mút giúp bạn thoải mái và êm lưng. Các chương trình tích hợp trong đó như bài tập kiểu đi xe đạp cũng tang hiệu quả luyện tập.

Máy tập bụng chịu tải tốt, khá gọn nên dễ bố trí hơn máy chạy bộ.

Ngoài ra, giá của máy tập bụng khá “dễ thở” hơn so với máy chạy bộ, một số dòng máy tốt giá cũng chỉ khoảng 2-3 triệu là bạn có thể sở hữu.

Điểm hạn chế của máy tập bụng là chỉ có thể tập bụng, như tên gọi của nó. Một số tính năng bổ sung cũng không giúp người tập có được sự rèn luyện toàn diện như máy chạy bộ.

Kết quả hình ảnh cho Mua máy chạy bộ hay máy tập bụng thì hợp lý?

Người luyện tập với máy chạy bộ hay máy tập bụng thường xuyên hầu hết đều có thân hình cân đối, mạnh mẽ và rắn chắc. Với mỗi loại máy khác nhau lại phù hợp với thể trạng người tập khác nhau, và cũng cần phù hợp với mục đích luyện tập khác nhau nữa, do đó việc lựa chọn cũng cần cân nhắc cụ thể.

Nói chung, việc Mua máy chạy bộ hay máy tập bụng thì hợp lý? Sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của từng người. Nếu bạn đang có nhu cầu giảm mỡ vùng 2 thì sử dụng máy tập bụng sẽ là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tập toàn thân, trong đó có tập chuyên sâu cho đôi chân thon gọn và linh hoạt hơn thì nên sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà.

Trên đây là một số chia sẻ giúp các bạn trả lời câu hỏi Mua máy chạy bộhay máy tập bụng thì hợp lý? Nếu các bạn còn thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến máy chạy bộ, ghế tập bụng, lợi ích của các loại máy tập thể thao… Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

Sản phẩm khác : thiết bị thể thao ngoài trời.