Làm sao để bớt suy nghĩ tiêu cực?

Ngày đăng 21/12/2019 19:49

Nếu cuộc sống trong mắt mỗi người tràn đầy niềm vui và những điều tốt đẹp thì đấy chính là hạnh phúc. Tuy nhiên, do quá nhiều áp lực, lại thêm rất nhiều những vấn đề, những sự việc xảy ra không như mong muốn khiến cho nhiều người không cảm thấy vui vẻ, họ chỉ nhìn thấy những điều tồi tệ với những suy nghĩ tiêu cực mà thôi.

Vậy nên suy nghĩ, nhìn nhận và hành động như thế nào để chúng ta luôn cảm thấy hạnh phúc? Sau đây là một số những cách để chúng ta nhìn nhận mọi việc tích cực hơn và cảm nhận những điều tuyệt vời từ cuộc sống quanh ta.

Luôn tìm điểm sáng trong đêm tối

Mọi tốt – xấu đều chỉ là tương đối. Mỗi sự việc hiện tượng xảy ra đều có hai mặt, có thể tốt ở mặt này mà lại hạn chế ở mặt kia. Nếu chúng ta bình tĩnh nhìn nhận và tìm thấy những mặt tốt của vấn đề thì ta sẽ thấy dù cho sự việc không như mong đợi đến đâu chăng nữa, chúng ta cũng luôn vui vẻ chấp nhận và bình tĩnh vượt qua hoặc nhận thấy một bài học hay ho từ những gì đã xảy ra.

Làm sao để bớt suy nghĩ tiêu cực?

Massage thư giãn

Massage là liệu pháp chăm sóc sức khỏe cả thể chất và tinh thần hiệu quả. Bạn có thể đến các cơ sở spa để massage hoặc sử dụng ghế massage tại nhà sẽ giúp bạn thực sự được thả lỏng, thư giãn, suy nghĩ tích cực và phấn chấn hơn.

Ghế massage toàn thân đã được các nhà khoa học và người sử dụng khẳng định có những công dụng tuyệt vời trong việc giúp bạn phục hồi năng lượng; mang đến cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái, lạc quan.

Bên cạnh đó, bạn hãy tự chăm sóc và vực dậy tinh thần bằng các hoạt động tích cực như vui chơi, giải trí, xả stress để được thả lỏng thư giãn.

Hãy bỏ ngoài tai dèm pha và thị phi

Nếu bạn cứ mải để ý xem người khác nghĩ gì về mình thì bạn đã tự chôn mình trong một nhà tù vô hình. Thực tế thì cuộc sống có không nhiều những người thậm chí biết hài lòng với bản thân họ chứ nói gì đến hài lòng vì bạn? Vì thế, họ luôn tìm thấy những điểm tối, bắt lỗi, ganh tị với những người xung quanh.

Bạn hãy nghĩ rằng, họ sống như thế đã khổ lắm rồi, lại thêm sự không hài lòng chê bai bạn, điều này khiến họ trở nên rất đáng thương. Hơn nữa, họ có rất nhiều mối quan tâm khác nữa, nên việc của bạn đôi khi chỉ là kiếm cớ hoặc câu chuyện để làm quà, sao bạn lại phải bận tâm vì những điều nhỏ nhoi như vây? Hãy bỏ qua và đừng để ý đến chúng.

Trò chuyện tâm sự với người đáng tin cậy

Nếu có sự buồn bực mà cứ giấu mãi trong lòng, nó cứ như ung nhọt khiến cho bạn cảm thấy vô cùng khó chịu, hãy giải tỏa nó bằng cách chia sẻ với một ngườ đáng tin cậy, người luôn thấu hiểu và đồng cảm với bạn, nỗi buồn chia đôi sẽ không chỉ vơi đi một nửa mà là vơi đi rất nhiều đó bạn

Cuộc sống thật là thú vị và đáng sống nếu như bạn biết cách nhìn nhận sự việc một cách tích cực và thấu đáo. 

Nguồn: Ghemassages.com