Giường điện phục hồi chức năng tập đứng

Ngày đăng 26/12/2023 16:51

Mỗi người bệnh sau tai nạn, đột quỵ, hoặc tổn thương mạch máu não… đều gặp phải những hạn chế trong vận động cũng như suy giảm các chức năng khác nhau trên cơ thể. Quá trình phục hồi chức năng là rất quan trọng, giúp người bệnh có thể trở lại với sinh hoạt và công việc thường nhật.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn về Giường điện phục hồi chức năng tập đứng nhé.

Hiểu về giường điện phục hồi chức năng tập đứng

giuong-dien-phuc-hoi-tap-dung

Giường điện phục hồi chức năng tập đứng là dụng cụ hỗ trợ rất tích cực cho những bệnh nhân gặp di chứng liệt nửa người hoặc là 2 chân sau do tai biến mạch máu não, chấn thương ở tủy sống. Sản phẩm có độ an toàn cao, rất tiện dụng, có thể tập ngay tại nhà.

Thông số của giường: 190 x 600 x 520 cm (dài x rộng x cao), sử dụng nguồn điện gia đình 220V, công suất 90VA. Trọng lượng giường 32 kg, cho phép chịu được trọng lượng cơ thể người bệnh lên tới 150 kg.

Đối tượng sử dụng giường tập đứng:

- Người bệnh mới phẫu thuật chi dưới, mất khả năng di chuyển.

- Những người bệnh bị yếu hoặc liệt chi dưới do tại nạn lao động, tai nạn giao thông, các chấn thương xảy ra tại vùng cột sống thắt lưng.

- Người bệnh yếu, liệt nửa người hoặc tứ chi sau đột quỵ, chấn thương sọ não.

Cơ chế và công dụng của giường điện phục hồi chức năng tập đứng

giuong-dien-phuc-hoi-tap-dung-2

Giường có thể tự động chuyển đổi tư thế từ vị trí nằm (0 độ) sang vị trí tập đứng (85 độ), giúp cho hai chân của người bệnh chịu sức nặng cơ thể một cách từ từ.

Độ nghiêng của giường do chính người bệnh lựa chọn, phù hợp với tình trạng bệnh lý cụ thể, hỗ trợ các thành phần của chi dưới được thích nghi và hồi phục dần.

Sử dụng giường tập đứng bằng điện còn có tác dụng tránh cho người bệnh khỏi các thương tật thứ phát do việc nằm nhiều gây ra. Các thương tật dạng này là một trong những nguyên nhân khiến cho hoạt động phục hồi chức năng nên được tiến hành càng sớm càng tốt.

Khi sử dụng giường tập đứng các bạn làm theo các bước sau:

- Người bệnh nằm ở trên giường và đeo đai cố định vào các vị trí: Ngực, bụng, vùng chậu, đùi.

- Tiếp đó sử dụng bảng điều khiển để điều chỉnh độ cao của giường từ 0 – 85%.

- Khi đạt tới độ cao thích hợp từ giữ nguyên tư thế và cố gắng cử động chi dưới, đặc biệt là bên chân bị yếu liệt càng nhiều càng tốt.

- Sau 15 – 30 phút người bệnh giảm dần độ cao của giường.

- Ngày có thể tập vài lần để nhanh chóng hồi phục hơn.

Trên đây là một số thông tin về Giường điện phục hồi chức năng tập đứng từ Daiviet Sport. Nếu các bạn còn câu hỏi nào khác hoặc có nhu cầu trang bị giường điện, giường kéo giãn bằng điện, thiết bị phục hồi chức năng 3 trong 1, 4 trong 1 cũng như các loại máy tập thể dục… Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể và cung cấp thiết bị chính hãng, uy tín, hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng !

Nguồn: Phục hồi chức năng với dụng cụ vật lý trị liệu,